Xem thêm

Cách nấu cá chép om dưa chua đơn giản lại thơm ngon, ăn hoài không chán

Món cá chép om dưa khi được ăn kèm với bún và rau sống kết hợp với vị chua dịu của dưa và vị ngọt của cá chép thì cho dù thời tiết có nóng...

Món cá chép om dưa khi được ăn kèm với bún và rau sống kết hợp với vị chua dịu của dưa và vị ngọt của cá chép thì cho dù thời tiết có nóng thì vẫn là một món tuyệt vời để gia đình bạn cùng thưởng thức. Bếp Eva hướng dẫn cách làm cá chép om dưa cực đơn giản sau đây!

Cách chọn cá chép om dưa ngon

Cá chép được chia thành nhiều loại trong đó người ta thường chia thành cá chép sông và cá chép ao. Loại cá sống tự nhiên thì thịt sẽ chắc và thơm hơn so với cá nuôi trong ao, hồ.

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý một số điểm sau để chọn được cá chép tươi ngon.

  • Hình dáng cá: Những con cá chép ngon phần thân sẽ dày đều từ đầu đến đuôi. Quan sát nếu thấy bụng cá có dấu hiệu phình to ra thì không nên mua. Nguyên nhân là do con cá này rất có thể có nhiều mỡ hoặc đang chửa nên bụng nhiều trứng. Bên cạnh đó, loại cá này thịt cũng nhão và không được ngọt.
  • Vẩy cá: Một trong các dấu hiệu nhận biết cá chép ngon chính là chú ý tới vảy của cá. Thường cá ngon vẩy sẽ có màu tươi sáng, kích thước đều nhau và đặc biệt trên thân không có các vết thâm, màu lạ.

Chọn dưa chua om cá

Ngoài cá chép thì dưa chua là một trong những thành phần chính tạo nên hương vị thơm ngon cho món ăn.

Dưa đem đi om cá phải là loại "chín tới", cọng dưa vàng ươm, giòn ngon có vị chua chua nhưng không bị quá gắt. Nên tránh chọn dưa còn xanh như thế khi ăn sẽ cảm giác có vị hơi ngái, thậm chí là đắng. Trường hợp dùng dưa quá chua sẽ khiến món cá om không còn vị ngọt thơm nữa.

Cách  <a href='https://gtnfoods.com.vn/amp/cach-nau-ca-chep-om-dua-chua-don-gian-lai-thom-ngon-an-hoai-khong-chan-a4348.html' title='nấu cá chép om dưa' class='hover-show-link replace-link-1900'>nấu cá chép om dưa<span class='hover-show-content'></span></a>  chua đơn giản lại thơm ngon, ăn hoài không chán Hình ảnh minh họa cho món cá chép om dưa chua.

Với các chị em tự muối dưa tại nhà thì nên cho dưa vào các bình thủy tinh hoặc sành/sứ. Việc sử dụng loại bình này sẽ giúp cho dưa ngon, thơm và đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Hướng dẫn khử mùi tanh của cá chép đơn giản

Nhiều chị em ngại làm các món ngon từ cá vì sợ mùi tanh. Tuy nhiên, nếu nắm được những bí kíp dưới đây, đảm bảo cá hết tanh thịt lại thơm ngon hơn hẳn.

  • Đánh sạch vẩy cá và cạo đi lớp màng đen, màng trắng ở bên trong bụng.
  • Khác với các loại cá thông thường, 2 bên sườn của cá chép có một sợi gân màu trắng. Đây chính là nguyên nhân khiến cho cá bị tanh hơn bình thường, vì thế bạn cần rút bỏ gân trắng này đi. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần khứa 1 đường thật sắc ở cạnh mang cá, lúc này sợi gân trắng sẽ xuất hiện. Nhiệm vụ của bạn là khéo léo kéo nó ra khỏi thân cá mà thôi. Cạo sạch vẩy cùng phần nội tạng của cá để giảm vị tanh

Bước tiếp theo là bạn phải ngâm cá trong nước muối hoặc nước vo gạo. Thời gian ngâm khoảng 10 - 15 phút. Bạn vớt cá ra, rửa sạch, để ráo.

1