Xem thêm

10 món Âu từ thịt bò ngon và dễ làm

Ẩm thực châu Âu rất đa dạng và có rất nhiều món ăn hợp với khẩu vị người Việt. Trong đó, các món Âu từ thịt bò cũng được nhiều người yêu thích vì không...

Ẩm thực châu Âu rất đa dạng và có rất nhiều món ăn hợp với khẩu vị người Việt. Trong đó, các món Âu từ thịt bò cũng được nhiều người yêu thích vì không chỉ ngon mà còn cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng. Hãy cùng khám phá 10 món ngon , dễ làm để bạn có thể làm mới thực đơn hằng ngày nhé!

Bò bít tết

Bò bít tết là món ăn từ phương Tây khá phổ biến tại Việt Nam. Thịt bò mềm, mọng nước, chín vừa phải kết hợp với nước sốt tạo nên một hương vị đơn giản nhưng đáng nhớ. Tùy khẩu vị mỗi người, thịt bò có thể được làm chín ở nhiều mức độ khác nhau. Cơ bản nhất là tái - chín vừa - chín kỹ. Món ăn này có thể kết hợp với khoai tây chiên, măng tây hay bánh mì nướng giòn.

Bò sốt tiêu đen

Bò sốt tiêu đen là món Âu từ thịt bò cũng khá phổ biến như bò bít tết. Với cách chế biến đơn giản, bạn có thể thực hiện món này ngay tại nhà. Khi thưởng thức, thịt bò thơm mềm, ngọt tự nhiên kết hợp nước sốt tiêu đen thơm lừng và chút cay cay. Bạn có thể thưởng thức món ăn này cùng với một ít bánh mì nướng giòn và một ít rượu vang đỏ để bữa ăn thêm phần hấp dẫn.

Bò sốt tiêu đen Bò sốt tiêu đen

Bò hầm nấm

Nấm là thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng. Món thịt bò hầm nấm là một sự kết hợp tuyệt vời giữa thịt bò thơm ngon và mùi hương đậm đà của nấm. Không chỉ là một trong các món Âu từ thịt bò có mùi vị thơm ngon, món ăn này còn có lợi ích sức khỏe đáng kể. Đặc biệt, món ăn rất phù hợp đối với trẻ suy dinh dưỡng và những người cần hồi phục sức khỏe nhanh chóng.

Mỳ Ý sốt bò bằm

Mỳ Ý sốt bò bằm có lẽ là món ăn được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là trẻ nhỏ. Món ăn vừa ngon, vừa đơn giản với các nguyên liệu dễ tìm thấy trong các siêu thị. Sợi mì mềm, kết hợp với nước sốt cà chua đậm đà, thịt bò mềm tan tạo nên hương vị hấp dẫn.

Thịt bò sống Parisa

Thịt bò sống Parisa là món Âu đến từ Texas. Món ăn có sự kết hợp từ những miếng bò rừng băm nhuyễn với phô mai Cheddar, ớt Jalapenos, nước cốt quả chanh và một số gia vị khác. Đây là món ăn khá lạ, bạn có thể làm để đổi khẩu vị. Món bò này được thưởng thức kèm với bánh ngọt hoặc bánh quy.

Hamburger bò phô mai

Hamburger có lẽ là món ăn quen thuộc với mọi người, nhất là giới trẻ trong các cửa hàng thức ăn nhanh. Lớp vỏ bên ngoài thơm mềm kết hợp với thịt bò, trứng, lớp phô mai béo ngậy, ăn kèm với cà chua, xà lách không hề bị ngán. Món ăn hấp dẫn rất phù hợp để chế biến cho bữa ăn sáng, cung cấp đủ năng lượng để bắt đầu một ngày mới.

Hamburger bò phô mai Hamburger bò phô mai

Bò cuộn thập cẩm nướng

Bò cuộn thập cẩm nướng là món ăn thường thấy trong các bữa tiệc, các hàng quán. Món ăn này không chỉ ngon mà còn là một trong các món Âu từ thịt bò dễ làm. Bạn có thể cuộn với nấm kim châm, rau củ thái sợi hoặc có thể cuộn phô mai. Vị ngọt từ thịt bò, nấm rau củ, hoặc vị béo của phô mai, ăn kèm với tương ớt hay muối chấm là “ngon quên lối về”.

Bò lúc lắc

Đây là một trong các món Âu từ thịt bò ngon và có màu sắc hấp dẫn. Thịt bò mềm cắt thành từng miếng nhỏ, kết hợp với khoai tây, ớt chuông, các loại rau củ nên rất giàu dinh dưỡng. Món ăn này thích hợp để ăn với bánh mì hoặc với cơm.

Bò Wellington

Món ăn là sự kết hợp của vỏ bánh bên ngoài giòn, thơm, thịt bò mềm tan trong miệng với vị ngọt của nấm. Tuy nhiên, món ăn này cần được thực hiện khá công phu và tốn nhiều thời gian. Nếu thực sự đam mê với việc chế biến các món Âu, bạn có thể tham khảo thêm các công thức nhé.

Bò Wellington Bò Wellington

Bò hầm rượu vang

Món ăn này thường xuất hiện trong các bữa tiệc gia đình. Thịt bò hầm với rượu vang sẽ mềm, kết hợp một chút rượu vang hơi nồng tạo nên hương vị lôi cuốn đặc biệt. Cách thực hiện cũng khá đơn giản, nguyên liệu dễ tìm nên bạn hoàn toàn có thể tự chế biến tại nhà.

Trên đây là 10 món Âu từ thịt bò ngon, bổ dưỡng và đơn giản để bạn có thể thực hiện tại nhà. Hãy thử chế biến một số món để chiêu đãi cả gia đình nhé! Chúc bạn có những bữa ăn thật ấm áp bên gia đình, người thân.

1