Xem thêm

10+ Món Canh Giải Nhiệt Mùa Hè Cho Mọi Gia Đình

Những ngày nóng oi bức sẽ trở nên dễ chịu hơn nhờ những món canh giải nhiệt mùa hè. Cùng Gofood Market khám phá ngay 10+ công thức canh giải nhiệt trong bài viết này!...

Những ngày nóng oi bức sẽ trở nên dễ chịu hơn nhờ những món canh giải nhiệt mùa hè. Cùng Gofood Market khám phá ngay 10+ công thức canh giải nhiệt trong bài viết này!

Canh Dưa Chua Thịt Bò

Đây là món canh thanh mát giải nhiệt với sự kết hợp ăn ý giữa vị thanh chua của dưa muối và vị ngọt của thịt bò.

Bò nấu dưa chua là món ăn cực kỳ đưa cơm Hình ảnh: Món bò nấu dưa chua cực kỳ dễ chế biến

Không chỉ thích hợp vào mùa hè, canh dưa chua thịt bò với hương vị lôi cuốn sẽ đặc biệt hao cơm ở bất cứ thời tiết nào. Phần thịt bò được ninh mềm, thêm dưa chua giòn giòn cùng với các gia vị tạo nên phần nước dùng vừa thơm mà lại đậm đà. Nên sử dụng thịt dẻ sườn bò nấu món canh dưa để ngon và hấp dẫn hơn.

Một bí quyết khi nấu món canh dưa chua thịt bò chính là nấu 2 lửa. Việc này sẽ giúp thịt bò giữ được độ mềm không bị dai, còn dưa chua không bị cứng.

Canh Ngao Nấu Chua

Món canh chua thanh mát tiếp theo mà Gofood Market muốn gợi ý cho bạn có thành phần nguyên liệu chính là ngao. Canh giải nhiệt mùa hè từ ngao sẽ cung cấp nhiều protetin, khoáng chất…. tốt cho cơ thể.

Trong món canh này, ngao sẽ được luộc chín trước, phần nước luộc ngao ngọt thơm được tận dụng làm nước dùng. Sau khi cho thêm dứa (thơm) vào, món canh sẽ có thêm vị chua nhẹ, cùng mùi thơm từ rau răm.

Đây chắc chắn là món canh mát giải nhiệt mà cả nhà bạn sẽ mê mẩn, tấm tắc khen khi được bạn chiêu đãi đấy.

Canh Chua Dọc Mùng

Dọc mùng là thành phần quá đỗi quen thuộc thường xuất hiện trong các món canh mát giải nhiệt. Ngoài được ăn cùng với cơm, món canh chua mà Gofood Market muốn gợi ý cho bạn còn rất thích hợp để ăn cùng bún, còn được gọi là món bún dọc mùng thịt sườn.

Để chế biến được món canh này thật đúng ý, bạn cần sơ chế thật kỹ dọc mùng, tách vỏ, rửa và bóp muối nhiều lần để đảm bảo dọc mùng hết ngứa. sau đó, bạn có thể kết hợp cùng sườn, thịt hoặc mọc để món ăn thêm phần hấp dẫn và cung cấp nhiều dinh dưỡng hơn.

Thêm nữa, mẹo để món canh chua dọc mùng này ngon nhất chính là nấu cùng sấu hoặc tai chua. Hãy thử bắt tay vào nấu và chiêu đãi cả nhà món canh giải nhiệt mùa hè này ngay nhé.

Canh Sấu Thịt Bằm

Món tiếp theo bạn sẽ cần chuẩn bị các nguyên liệu chính bao gồm thịt lợn xay, cà chua và sấu chua. Canh sấu thịt bằm có vị thanh chua mát xen lẫn vị ngon ngọt của thịt.

Với món canh này, bạn chỉ cần dành ra khoảng 15 phút là có thể chế biến xong các bước cực kỳ đơn giản, thế nhưng món canh lại có hiệu quả giúp xoa dịu cảm giác oi bức của những ngày hè này.

Canh Rau Má Thịt Bò

Canh rau má thịt bò là món canh giải nhiệt mùa hè mà bạn không nên bỏ qua. Bởi thành phần chính của món ăn này là rau má, một loại rau có tính mát, thường được sử dụng như phương thuốc giải nhiệt rôm sảy, mẩn ngứa hay mụn nhọt.

Khi rau má kết hợp cùng với thịt bò, món canh sẽ có thêm vị ngọt thơm và dinh dưỡng hơn. Lưu ý rau má rất nhanh chín, vì vậy không nên nấu rau má trong nước sôi quá lâu bạn nhé.

Canh Rong Biển Thịt Bò

Canh rong biển thịt bò là món canh truyền thống của Hàn Quốc. Ngoài hai nguyên liệu là rong biển và thịt bò, món canh này còn được nấu cùng đậu hũ non.

Canh giải nhiệt mùa hè từ rong biển và thịt bò nhập khẩu Hình ảnh: Canh giải nhiệt mùa hè từ rong biển và thịt bò

Nếu bạn không thích mùi tanh của rong biển, một mẹo khá hay mà Gofood Market muốn mách bạn chính là dùng giấm trắng để bóp qua rong biển ở bước chế biến, sau đó rửa lại cho sạch.

Canh Bầu Nấu Tôm

Là món ăn phổ biến từ xưa đến nay, canh bầu nấu tôm được chế biến khá đơn giản và nhanh chóng. Tôm sử dụng trong món canh này có thể là tôm tươi hay tôm khô đều được.

Nếu bạn muốn nấu với tôm khô, hãy ngâm tôm với nước ấm, sau đó giã dập để nước canh thêm ngọt hơn.

Canh Khổ Qua Nhồi Tôm Thịt

Món canh giải nhiệt mùa hè cực kỳ thanh mát tiếp theo chính là món ăn truyền thống của các gia đình Việt Nam vào dịp Tết Nguyên đán. Chính bởi điều này, canh khổ qua nhồi tôm thịt là một trong những món canh được yêu thích nhất.

Món canh giải nhiệt mùa hè từ mướp đắng và tôm, thịt Hình ảnh: Canh khổ qua nhồi tôm thịt thanh mát

Nhờ có tính hàn, khổ qua (mướp đắng) thường được dùng để giải nhiệt và chữa rôm sảy.

Tuy nhiên, khổ qua lại có vị đắng khiến nhiều người e ngại. Để giảm bớt vị đắng, bạn có thể áp dụng một số mẹo như: loại bỏ sạch phần ruột trắng bên trong, rửa khổ qua cùng với muối và trần sơ qua trước khi chế biến.

Rau Muống Luộc Dầm Sấu

Canh rau muống luộc là món canh giải nhiệt mùa hè đơn giản nhất, bất kì ai cũng có thể “xử ngon” món ăn này. Bạn chỉ cần luộc rau muống, nhớ cho thêm ít muối và mở vung để rau được xanh, đến khi rau chín thì vớt ra đĩa. Sau đó cho vào nồi nước vài quả sấu và đun thêm ít phút cho sấu mềm. Nếu không có sấu, bạn cũng có thể dùng chanh. Tuy nhiên, khi dùng chanh, bạn cần để nước canh thật nguội sau đó mới vắt chanh vào.

Canh Cua

Canh cua đồng nấu cùng rau mồng tơi luôn là món ăn được yêu thích nằm trong danh sách những món canh mát giải nhiệt. Không những thanh mát, canh cua đồng còn giàu canxi và các khoáng chất tốt cho sức khỏe như sắt, kali, phốt pho…

Để hương vị thêm đậm đà, món canh này thường được mọi người thích thú ăn kèm cùng vài quả cà muối. Trường hợp bạn hoặc gia đình bạn dị ứng với cua, bạn hoàn toàn có thể thay thế bằng tôm khô, ngao hoặc thịt bằm nhé.

Canh Chua Cá Hồi

Cá hồi là loại thực phẩm bổ dưỡng, phù hợp cho mọi lứa tuổi. Để nấu món canh giải nhiệt mùa hè từ cá hồi, bạn có thể dùng bất cứ phần nào của cá để nấu.

Canh giải nhiệt mùa hè nấu từ đầu và xương cá hồi Hình ảnh: Canh giải nhiệt mùa hè từ cá hồi

Tuy nhiên, canh sẽ ngon nhất nếu nấu cùng phần đầu cá hoặc đuôi cá. Nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ, hãy ưu tiên nấu phần lườn vì phần này ít xương và thịt rất mềm nhé. Bên cạnh cá hồi, bạn có thể nấu canh chua cá với cá chép, cá trắm…

Còn về vị chua cho món canh, bạn có thể sử dụng mẻ hay giấm bỗng, khế, me, trái bần, trái giác hay bông điên điển. Đây chắc chắn là món canh giải nhiệt cơ thể mà cả gia đình bạn đều mê.

Trong bài viết trên, Gofood Market đã tổng hợp 10+ món canh giải nhiệt mùa hè siêu đưa cơm. Hy vọng những gợi ý này sẽ giúp mâm cơm gia đình bạn trở nên hấp dẫn hơn. Chúc bạn và gia đình có những bữa ăn tuyệt ngon!

1