Xem thêm

Top 7 lý do nên nghe nhạc khi tập thể dục

Âm nhạc phân tán cảm giác cực nhọc Khi tập thể dục, âm nhạc đóng vai trò quan trọng trong việc giải tỏa mệt mỏi và tăng cường động lực. Các giai điệu phù hợp...

Âm nhạc phân tán cảm giác cực nhọc Âm nhạc phân tán cảm giác cực nhọc

Khi tập thể dục, âm nhạc đóng vai trò quan trọng trong việc giải tỏa mệt mỏi và tăng cường động lực. Các giai điệu phù hợp sẽ làm tinh thần bạn trở nên phấn chấn hơn. Theo tạp chí sức khỏe Guardian, việc kết hợp âm nhạc và thể dục có thể tăng hiệu quả luyện tập lên đến 15%.

Tiết tấu nhanh có tác dụng giúp gia tăng cường độ vận động

Tiết tấu nhanh có tác dụng giúp gia tăng cường độ vận động Nhạc tập thể dục phù hợp với từng bộ môn

Âm nhạc tập thể dục rất đa dạng và đáp ứng được nhu cầu của mọi người. Những bài nhạc nhẹ nhàng thích hợp cho yoga, thiền hay đạp xe. Trong khi đó, aerobic, nâng tạ hoặc chạy bộ cần những giai điệu có tiết tấu nhanh, thậm chí dồn dập để kích thích sự cố gắng của bạn. Vượt qua những cơn mệt mỏi ban đầu, cơ thể sẽ dần thích nghi với cường độ mới, giúp bạn nâng cao level tập cho những lần sau.

Bài hát khơi gợi ký ức tạo động lực tập luyện

Một số bài nhạc tập thể dục sẽ khiến bạn nhớ lại những ký ức của quá khứ và mang đến động lực luyện tập. Đắm chìm trong những giai điệu này, bạn sẽ quên hết thời gian và tập luyện với sự say mê. Tinh thần thoải mái này sẽ nâng cao động lực tập luyện của bạn. Hãy chuẩn bị sẵn một danh sách nhạc và bật lên mỗi khi tập thể dục.

Nhịp điệu đều đặn giúp duy trì tốc độ vận động

Nhịp điệu đều đặn giúp duy trì tốc độ vận động Nhạc tập thể dục giúp duy trì tốc độ vận động

Âm nhạc tập thể dục với nhịp điệu đều đặn giúp duy trì tốc độ vận động. Não bộ được kích thích và điều khiển cơ thể đáp ứng tốt với mọi bài tập. Với thời gian, cơ thể sẽ trở nên linh hoạt hơn và sẵn sàng cho mọi cấp độ bài tập, giúp bạn vượt qua nhiều mốc mới.

Âm nhạc làm tâm trạng phấn chấn khi tập

Âm nhạc tập thể dục giúp kích thích ý chí của bạn và giữ lửa cho buổi tập. Đó là lý do tại sao các phòng gym luôn phát nhạc sôi động để phục vụ người tập. Bạn có thể tự đeo tai nghe và nghe những bài nhạc yêu thích để tạo sự phấn chấn cao hơn.

Giai điệu mạnh sẽ giúp kích thích chuyển động

Giai điệu mạnh sẽ kích thích não bộ và làm tăng sự hăng say trong khi luyện tập. Tuy nhiên, hãy chú ý không chọn những bài hát quá ồn ào để tránh làm đau tai. Điều quan trọng là giữ âm lượng đủ nghe để bảo vệ thính giác của bạn.

Vừa tập luyện vừa có cảm hứng “sáng tác” nhạc

Vừa tập luyện vừa có cảm hứng “sáng tác” nhạc Nhạc tập thể dục giúp bạn có cảm hứng sáng tác nhạc

Nhạc tập thể dục có thể truyền cảm hứng sáng tác. Khi tinh thần thư giãn và năng lượng tích cực vây quanh, sự sáng tạo cũng được thúc đẩy. Bạn có thể lấy một bài nhạc làm chất liệu và "sáng tác" ra một bài nhạc mới. Sự sáng tác này còn mang ý nghĩa là bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn nhờ sức khỏe tốt và tâm trạng phấn chấn.

Gợi ý những bài nhạc tập thể dục hiệu quả

Bật ngay Beam me up - Cazzette khi tập thể dục

Đừng ngần ngại thử nghe bài hát "Beam me up" nếu bạn muốn có một buổi tập đầy hứng khởi. Giai điệu nhanh với những âm bass mạnh mẽ sẽ giúp tăng năng suất luyện tập của bạn. Bài hát này đặc biệt phù hợp khi bạn tập squat, nâng tạ, hoặc chạy bộ...

Pursuit of Happiness (Steve Aoki remix) - Kid Cudi tiếp thêm năng lực khi tập thể dục

Đây là một gợi ý nhạc tập thể dục thú vị cho những người thực hiện nhịp điệu đều đặn như các bài aerobic. Bạn có thể lắng nghe trước bài nhạc để thiết lập các động tác phù hợp. Với việc duy trì nhịp điệu đều đặn trong một khoảng thời gian nhất định, bạn sẽ cảm nhận rõ lượng calo được đốt cháy, cơ thể nóng lên, và mồ hôi đổ nhiều hơn. Bạn sẽ cảm thấy khỏe khoắn hơn và cân nặng cũng sẽ cải thiện rõ rệt.

Tập thể dục với bài nhạc Wow (JRMX Remix) - Inna

"Gợi ý những bài nhạc tập thể dục hiệu quả" không thể không kể đến bài hát "Wow". Bài hát này là một trải nghiệm thú vị không chỉ về âm thanh mà cả hình ảnh. Âm nhạc sống động cùng hình ảnh tươi tắn sẽ kích thích khả năng tập luyện của bạn lên tới mức tối đa. Đừng ngần ngại replay bài hát này trong suốt buổi luyện tập để nâng cao năng suất.

Go home - Will.I.Am (Feat.Mick Jagger & Woflgang Gartner) cực năng lượng khi tập thể dục

Go home - Will.I.Am (Feat.Mick Jagger & Woflgang Gartner) Bật ngay Go home để tập thể dục tràn đầy năng lượng

Dù có tên là "Go home" nhưng bài hát này sẽ cuốn bạn không cho phép bạn rời khỏi phòng tập. Giai điệu cuốn hút, dù được thể hiện bởi nam ca sĩ có chất giọng mạnh mẽ. Sẽ có lúc bạn cảm thấy bị thu hút bởi bài tập thể dục và nhạc. Hãy thử áp dụng bài hát này vào các động tác đốt mỡ thừa, bạn sẽ nhận thấy kết quả đáng kinh ngạc.

Bật ngay Rihanna - Diamonds (Iccarus Remix) khi tập thể dục

Nếu bạn nghĩ rằng bài hát "Diamonds" của Rihanna quá nhẹ nhàng và không phù hợp với tập thể dục, hãy lắng nghe toàn bộ ca khúc. Giai điệu ban đầu sẽ kích thích tốc độ bên trong bạn, bạn có thể áp dụng với các động tác nhẹ hoặc khởi động. Khi tiết tấu được đẩy mạnh hơn, bạn có thể chuyển sang các tư thế khó và tăng độ khó của động tác. Nhịp nhạc nhất định sẽ giúp bạn hoàn thành mục tiêu tập luyện của mình.

Hy vọng với bài viết trên, bạn đã hiểu thêm về lợi ích của việc nghe nhạc khi tập thể dục. Những bài hát mới có thể mang đến cho bạn trải nghiệm âm thanh mới mẻ và năng lượng tích cực, trong khi những giai điệu quen thuộc sẽ giúp bạn đắm chìm hơn vào các động tác. Hãy tạo danh sách nhạc riêng của mình để tận hưởng mọi buổi tập thể dục !

1