Xem thêm

Top 7 Món Ăn Ngon Từ Mực Dễ Làm Tại Nhà

Mực, với hương vị thơm ngon và giàu dinh dưỡng, là một loại hải sản được nhiều người yêu thích. Ngoài những món ăn truyền thống như mực rim me hay mực xào chua ngọt, còn có nhiều món ngon...

Mực, với hương vị thơm ngon và giàu dinh dưỡng, là một loại hải sản được nhiều người yêu thích. Ngoài những món ăn truyền thống như mực rim me hay mực xào chua ngọt, còn có nhiều món ngon khác từ mực mà bạn có thể dễ dàng chế biến tại nhà. Dưới đây là top 7 món ăn ngon từ mực mà bạn không nên bỏ qua.

Mực Chiên Xù

Món mực chiên xù là một món ăn ngon và hấp dẫn, thường xuất hiện trong các bữa cơm gia đình ở Việt Nam. Bạn chỉ cần chuẩn bị mực ống, bột chiên giòn, trứng gà, dầu ăn, muối, tiêu và một số gia vị khác. Mực sau khi chế biến sẽ có vỏ ngoài giòn tan, bên trong dai dai ngọt. Thêm tương ớt hoặc sốt mayonnaise khi thưởng thức để tăng độ ngon của món ăn.

Vỏ ngoài giòn tan, bên trong dai ngọt

Mực Chiên Nước Mắm

Mực chiên nước mắm có hương vị bùng nổ từ nước mắm, vị ngọt dai từ mực và một chút cay nồng từ ớt. Đây là món ăn đơn giản với nguyên liệu như hành lá, ớt, hành tím, tỏi, tương ớt, tương cà và một số gia vị khác. Bạn có thể trực tiếp chiên mực trên chảo dầu hoặc ướp mực với nước mắm trong ít nhất 15-20 phút trước khi chiên. Món này thích hợp để ăn với cơm hoặc bắp nướng.

Món này hơi bị hao cơm đó nha

Mực Nhồi Thịt Chiên Giòn

Mực nhồi thịt chiên giòn là món ăn hấp dẫn với vị giòn ngọt từ mực, vị mềm béo của thịt heo và sần sật của nấm mèo khô. Bạn chỉ cần chuẩn bị mực ống, thịt băm, hành tím, dầu ăn, nấm mèo khô, muối, đường, bột ngọt, tiêu, hạt nêm và nước mắm. Chiên mực trên chảo cho đến khi mực vàng đều và chế biến thêm nước sốt chua ngọt để dùng chung.

Vị ngon không thể chối từ

Mực Xào Sa Tế

Mực xào sa tế là món ăn lai dai trong các quán nhậu ở Việt Nam và thường xuất hiện trong các bữa cơm gia đình. Để chế biến món này, bạn cần chuẩn bị hành tây, ớt băm, hành lá, sa tế, nước mắm, đường và dầu ăn. Món mực xào sa tế có vị dai dai của mực, vị cay nồng của sa tế và vị thơm ngon của các loại gia vị khác.

Món nhậu ngon nhức nách cho các cánh mày râu

Mực Chiên Bơ Tỏi

Mực chiên bơ tỏi là món ăn từ mực ống cực kỳ hấp dẫn. Bạn chỉ cần chuẩn bị mực ống, bột chiên giòn, bơ, tỏi băm và một số loại gia vị như muối, đường, hạt tiêu, hạt nêm. Món mực chiên bơ tỏi có hương vị béo từ bơ và giòn ngọt từ mực. Bạn có thể thưởng thức món này với các loại nước sốt hoặc ăn kèm salad.

Một món ăn vặt yêu thích của nhiều người

Gỏi Mực

Gỏi mực là món khai vị thanh mát kích thích vị giác. Món này kết hợp giữa mực và xoài xanh hoặc rau sống, tạo nên một hương vị độc đáo. Gỏi mực có màu sắc bắt mắt và mùi thơm của mè rang. Miếng mực sơ chế kỹ không hề bị tanh, ăn dai giòn ngọt kèm với nước sốt chua cay mặn và chút sốt mayonnaise tạo nên một món ăn tuyệt vời.

Gỏi mực thanh mát cho món khai vị

Mực Một Nắng Nướng Muối Ớt

Mực một nắng nướng muối ớt có hương vị đặc biệt với vị ngọt, thơm từ mực và muối ớt. Món này rất ngon khi ăn kèm với tương ớt và uống cùng bia. Để làm món này, bạn cần trộn riêng hỗn hợp ớt và tỏi băm, sau đó ướp mực với gia vị và nướng cho vàng đều hai mặt. Thịt mực dai ngon thấm đều gia vị, ăn kèm với xoài xanh hoặc rau sống là cực kỳ ngon.

Mực một nắng nướng muối ớt mặn mặn, cay cay

Trên đây là 7 món ăn ngon từ mực mà bạn có thể dễ dàng chế biến tại nhà. Hãy dành thời gian để nấu cho bản thân hoặc gia đình thưởng thức những món này và tận hưởng những bữa ăn thú vị.

1