Xem thêm

Mẹo xào thịt bò ngon mềm: Thêm gia vị đặc biệt để thịt mềm ngon

Thịt bò là một món ăn bổ dưỡng và được nhiều người yêu thích. Với những chiếc bánh mì ngon hay mì xào, thịt bò luôn mang đến hương vị hấp dẫn. Tuy nhiên, nhiều...

Thịt bò là một món ăn bổ dưỡng và được nhiều người yêu thích. Với những chiếc bánh mì ngon hay mì xào, thịt bò luôn mang đến hương vị hấp dẫn. Tuy nhiên, nhiều người gặp khó khăn khi xào thịt bò, thường bị dai và không mềm như mong đợi. Để giải quyết vấn đề này, hãy tham khảo những mẹo sau đây để có món thịt bò xào mềm ngon như ngoài hàng.

Chuẩn bị nguyên liệu xào thịt bò:

  • Thịt bò
  • Muối
  • Nước tương
  • Dầu hào
  • Hạt tiêu
  • Hành lá
  • Hành tây
  • Lòng trắng trứng gà

Cách làm món thịt bò xào ngon mềm:

Trước tiên, khi mua thịt bò để xào, hãy chọn những miếng tươi ngon nhất. Hãy dùng mũi ngửi để kiểm tra mùi thịt. Nếu thấy mùi thơm đặc trưng, thì chứng tỏ thịt tươi ngon. Ngược lại, thịt có mùi tanh nồng là không tươi. Hãy chọn thịt thăn, bắp bò để xào.

Bước tiếp theo là rửa sạch thịt và thái thành những lát mỏng. Cách thái này giúp thịt mềm ngon, không bị dai khi xào.

Sau khi thái thịt, chuẩn bị nước gừng và hành tây. Trong một bát nhỏ, cho một ít hành tây và nước gừng vào, sau đó nhào đều để có nước gừng hành tây để dùng sau.

Tiếp theo, hãy ướp thịt bò. Trộn một thìa nước tương, một thìa dầu hào và một chút hạt tiêu vào thịt. Trộn đều để thịt ngấm gia vị.

Sau khi thịt bò ngấm gia vị, cho phần nước gừng và hành tây đã chuẩn bị sẵn vào. Trộn đều để thịt bò thấm hoàn toàn nước hành và gừng, để khi ăn sẽ thơm và mềm, không có mùi tanh.

Một bí quyết để thịt bò xào ngon mềm là thêm một nửa lòng trắng trứng vào bát thịt và trộn đều. Lòng trắng trứng có thể làm cho thịt bò mềm và mịn hơn.

Sau đó, cho 2 thìa tinh bột bắp vào thịt bò và trộn đều. Tinh bột bắp giúp giữ ẩm cho thịt bò, để thịt không bị mất nước và trở nên dai. Sau đó, thêm 1 thìa dầu ăn và đảo đều, giúp thịt bò không dính chảo.

Lúc này, thịt bò đã được ướp hoàn toàn. Bạn chỉ cần đun nóng dầu ăn trong chảo, cho gừng và tỏi băm vào phi thơm, rồi đổ thịt bò vào xào đến khi thịt chín tới mức bạn mong muốn. Nêm nếm thêm muối cho vừa miệng và đảo đều để thịt bò chín đều.

Nhớ luôn lựa chọn gia vị đúng cách trong quá trình xào thịt bò. Kỹ thuật ướp thịt, thái thịt mỏng cùng với việc thêm lòng trắng trứng và tinh bột sẽ giúp thịt bò xào mềm ngon, không bị dai. Hãy thử và tận hưởng món thịt bò xào ngon mềm tại nhà!

1