Xem thêm

7 Cách Làm Trắng Móng Tay Dễ Dàng và Hiệu Quả Tại Nhà

Trắng hồng và mềm mại là những đặc điểm mà chúng ta mong muốn có cho bộ móng tay của mình. Tuy nhiên, việc sử dụng các sản phẩm hóa học có thể gây hại...

Trắng hồng và mềm mại là những đặc điểm mà chúng ta mong muốn có cho bộ móng tay của mình. Tuy nhiên, việc sử dụng các sản phẩm hóa học có thể gây hại cho móng tay và không phải lúc nào cũng mang lại kết quả như ý muố n. Để làm trắng móng tay một cách tự nhiên và an toàn, dưới đây là 7 cách đơn giản và hiệu quả mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà.

1. Kết hợp chanh và muối

Muối và chanh là hai nguyên liệu rẻ tiền và dễ dàng tìm thấy trong nhà bạn. Bạn có thể kết hợp chúng để làm trắng móng tay một cách dễ dàng. Muối hoạt động như một chất tẩy rửa và khi kết hợp với chanh, chúng có thể loại bỏ bất kỳ vết bẩn trên móng tay của bạn.

Cách làm: Hòa một phần muối và nước cốt chanh tương đương nhau, pha thành một dung dịch trong một cốc nhỏ. Dùng bông ngâm trong dung dịch rồi chà nhẹ lên toàn bộ vùng móng tay muốn tẩy trắng. Giữ ngâm trong khoảng 5 phút và rửa lại với nước ấm. Lặp lại thao tác này nhiều lần cho đến khi thấy móng tay trắng rõ rệt.

1.3. Dung dịch chanh và mật ong

Dung dịch chanh và mật ong cũng có thể làm trắng móng tay hiệu quả. Chanh có tác dụng tẩy hết những vết ố bám trên móng tay, trong khi mật ong giúp móng tay và làn da trở nên mịn màng hơn.

Cách làm: Cho nửa bát nước ấm vào bát. Thêm vào đó một ít giọt nước cốt chanh cùng một thìa mật ong, trộn đều tất cả với nhau. Ngâm tay vào bát nước này trong khoảng 5 - 7 phút. Rửa lại tay với nước ấm và dùng khăn mềm lau tay. Thực hiện thói quen này hàng tuần để có móng tay trắng hồng và bàn tay mềm mại.

1.4. Dung dịch chanh và baking soda

Baking soda có tác dụng làm đẹp rất hiệu quả, không chỉ với da và tóc mà còn với móng tay. Kết hợp baking soda với chanh sẽ mang lại hiệu quả nhanh chóng nhất.

Cách làm: Trộn nước cốt nửa quả chanh với một muỗng canh baking soda. Dùng bàn chải nhúng vào dung dịch, đánh nhẹ nhàng lên móng tay. Nếu vẫn còn vết ố, bạn có thể làm lại. Lưu ý không để dung dịch dính vào những chỗ bị thương để tránh tác động gây tổn thương.

2. Cách làm trắng móng tay bằng cách các dung dịch tẩy rửa công nghiệp

Ngoài cách làm trắng tự nhiên, bạn cũng có thể sử dụng các dung dịch tẩy rửa công nghiệp để làm trắng móng tay một cách nhanh chóng và tiện lợi.

2.1. Chất tẩy răng và kem đánh răng

Các chất tẩy răng và kem đánh răng cũng có thể được sử dụng để làm trắng móng tay. Các thành phần trong chúng giúp móng tay thoát khỏi những vết ố vàng và nhược điểm dễ gãy.

Cách làm: Hòa tan một viên thuốc tẩy răng trong một chén nước ấm. Ngâm tay trong dung dịch khoảng 5 phút, sau đó miết nhẹ móng tay trước khi rửa sạch và lau khô. Bạn có thể thực hiện vài lần mỗi tuần để đạt hiệu quả tốt nhất. Kem đánh răng cũng có thể được sử dụng thay cho thuốc tẩy răng. Trộn kem đánh răng (nên dùng màu trắng) với chút muối, thoa lên móng tay và chải nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút. Rửa lại và lau khô tay.

2.2. Nước tẩy móng tay chuyên dụng

Nếu bạn thường xuyên sơn móng tay, móng tay của bạn có thể bị xỉn màu hoặc đổi màu. Bạn có thể sử dụng nước tẩy móng tay để làm trắng chúng.

Cách làm: Dùng miếng bông ngâm vào nước tẩy móng tay, sau đó miết nhẹ trên móng tay. Sau khoảng 20 giây, bạn sẽ thấy sự thay đổi trên móng tay.

2.3. Cách làm trắng móng tay bằng giấm trắng

Giấm cũng có thể được sử dụng để làm trắng móng tay một cách an toàn. Để làm trắng tốt nhất, bạn nên dùng giấm trắng vì chúng không chứa các hạt màu gây nhiễm bẩn cho móng tay.

Cách làm: Đổ giấm trắng vào một bát to, ngâm móng tay và miết nhẹ trong khoảng 8 phút. Rửa lại bằng nước ấm. Lưu ý rằng giấm có thể làm khô da tay, nên đắp thêm một lớp kem dưỡng ẩm nếu cần thiết.

Có được bộ móng trắng hồng tự nhiên và bàn tay mềm mại không quá khó. Với 7 cách làm trắng móng tay trên, bạn có thể tự tin áp dụng ngay tại nhà. Hãy lựa chọn phương pháp phù hợp với bạn và nhớ kiên nhẫn để đạt được kết quả tốt nhất.

Lê Lan

1