Xem thêm

Top 20+ Sữa tăng cân cho người gầy tốt nhất, an toàn, hiệu quả

Theo bác sĩ Phan Thanh Dần, cơ thể gầy gò, thiếu cân có thể do khả năng hấp thu kém, ăn không tiêu, quá trình trao đổi chất quá nhanh, sinh hoạt không điều độ,...

Theo bác sĩ Phan Thanh Dần, cơ thể gầy gò, thiếu cân có thể do khả năng hấp thu kém, ăn không tiêu, quá trình trao đổi chất quá nhanh, sinh hoạt không điều độ, mệt mỏi, suy nhược, ngủ không sâu giấc,... Tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng ít nhiều tới tâm sinh lý, não bộ, hệ tuần hoàn, hệ thống miễn dịch, sinh ra cảm giác tự ti và lo lắng, làm giảm chỉ số hạnh phúc. Vậy làm sao để tăng cân an toàn, lành mạnh mà không cần dùng đến thuốc?

Cùng chiaki.vn tham khảo ngay Top 20+ sữa tăng cân cho người gầy tốt nhất hiện nay 2023!

1 Sữa tăng cân là gì?

Sữa tăng cân (sữa béo tăng cân): Là một loại thực phẩm chức năng kiểm soát cân nặng, giúp bổ sung, bù đắp chất dinh dưỡng, nguồn năng lượng thiếu hụt (tinh bột, chất đạm, chất béo, Calo, Vitamin, đường,...) bên trong cơ thể, hỗ trợ tăng cân lành mạnh, không tác dụng phụ, cân bằng chỉ số BMI về cân nặng và chiều cao.

Các loại sữa tăng cân cho người gầy thường được điều chế dạng bột, dạng lỏng hoặc dạng kem với nguồn gốc chủ yếu từ động thực vật có chứa đủ 4 nhóm dưỡng chất thiết yếu, duy trì năng lượng giúp cơ thể “cháy hết mình” trong suốt ngày dài.

Công thức tăng cân:

TĂNG CÂN = LƯỢNG CALO NẠP VÀO > LƯỢNG CALO ĐỐT CHÁY

Thực tế, việc bổ sung các loại thực phẩm như: Đồ ăn vặt, bánh ngọt, thức ăn nhanh, các loại đồ ăn chiên xào nhiều dầu,...sẽ khiến bạn nhanh lên vài ký trong thời gian ngắn, tuy nhiên 99% là tăng mỡ thừa xấu, không tốt cho sức khỏe. Do đó, việc tăng cân cần có chiến lược, kết hợp sử dụng các dòng thực phẩm chức năng chất lượng, hiệu quả.

2 Người gầy có nên sử dụng sữa tăng cân?

Người gầy có nên sử dụng sữa tăng cân?

6 lợi ích tuyệt vời khi bổ sung sữa béo tăng cân cho người gầy:

  • Đảm bảo cung cấp hàm lượng Calories thiết yếu: Các loại sữa uống tăng cân giúp bổ sung hàm lượng Calories dồi dào cho cơ thể với khoảng 1000 Calories/ly sữa, do đó không quá khó để đạt 3000 Calories/ngày.
  • Sở hữu công thức chất béo giúp tăng cơ nạc: Uống sữa tăng cân giúp bổ sung chất béo có lợi giúp làm săn chắc cơ bắp và tăng cơ.
  • Tối ưu khả năng nạp Calories và Protein: Các loại sữa dinh dưỡng cho người gầy có thể ăn thay bữa ăn hoặc bữa ăn phụ (khi bận), giúp đảm bảo lượng Calories và Protein tối thiểu cần dung nạp.
  • Sở hữu nhiều mức Calories khác nhau: Ưu điểm này giúp bạn có thể lựa chọn loại sữa tăng cân đúng theo mục tiêu của mình (Tăng cân vừa phải, tăng thêm cơ hoặc tăng cân không lo tăng mỡ thừa).
  • Bổ sung hàm lượng Creatine dồi dào cho cơ thể: Các thương hiệu sữa giúp tăng cân cạnh tranh khốc liệt về khả năng bổ sung Protein và Creatine - Loại chất bổ sung chỉ có trong các sản phẩm tăng cân chất lượng.
  • Bổ sung L-Glutamine giúp phục hồi thể trạng: Hoạt chất Glutamine giúp hồi phục thể trạng cơ thể, giảm mệt mỏi, suy nhược, đồng thời tăng cường hệ miễn dịch cơ thể.

Có thể nói, các loại sữa tăng cân cho người gầy lâu năm hầu hết đều chứa các dưỡng chất cần thiết như: Khoáng chất, Calories, Carbohydrate, Protein, chất béo,...giúp bổ sung nguồn năng lượng thiếu hụt bên trong cơ thể, đồng thời kích thích tiêu hoá, tăng cảm giác thèm ăn, ăn ngon miệng, tối ưu hiệu quả hấp thu dinh dưỡng từ các loại thực phẩm hàng ngày.

3 Các loại sữa tăng cân cho người gầy

Các loại sữa tăng cân cho người gầy

Hiện nay, để dễ dàng lựa chọn loại sữa tăng cân phù hợp với thể trạng từng người, các chuyên gia phân chia các loại sữa tăng cân thành 3 nhóm chính:

  • Loại I (Sữa tăng cân cho người gầy nhưng không quá thiếu cân): Đây là nhóm đối tượng không bị gầy báo động, chỉ có nhu cầu bổ sung thêm dưỡng chất, bảo vệ sức khoẻ.
  • Loại II (Sữa tăng cân cho người gầy ăn uống kém, chán ăn, ăn không mong miệng): Đây là nhóm đối tượng thiếu cân vừa phải, do tiêu hoá kém dẫn tới chán ăn, kém ăn, ăn không ngon miệng, khả năng hấp thu dưỡng chất từ thực phẩm kém, dẫn tới thiếu cân.
  • Loại III (Sữa tăng cân cho người siêu gầy, gầy báo động): Đây là nhóm đối tượng bị mất cân đối chỉ số BMI nghiêm trọng, cơ thể suy dinh dưỡng, thiếu chất, suy nhược cơ thể.

4 Tiêu chí chọn sữa tăng cân cho người gầy an toàn, hiệu quả

Tiêu chí chọn sữa tăng cân cho người gầy an toàn, hiệu quả

Về bản chất, các loại sữa tăng cân cho người gầy sẽ hấp thu qua đường uống và tác động trực tiếp tới sức khoẻ và thể chất của bạn, do đó việc đưa ra những tiêu chí để lựa chọn loại sữa tăng cân phù hợp là điều vô cùng quan trọng.

  • Phù hợp với đối tượng sử dụng: Các loại sữa tăng cân hầu như đều hướng tới một nhóm đối tượng cụ thể: Sữa tăng cân cho người gầy trên 18 tuổi, sữa tăng cân cho người lớn, sữa tăng cân cho người gầy dưới 18 tuổi, sữa tăng cân cho người lớn tuổi, sữa tăng cân cho người gầy lâu năm, sữa tăng cân dành cho phụ nữ sau sinh,...
  • Xem xét thành phần sản phẩm: Ưu tiên chọn sữa tăng cân bổ sung đầy đủ 4 nhóm dưỡng chất quan trọng (Protein, Carb, chất béo, vitamin và khoáng chất).
  • Cân nhắc loại sữa tăng cân: Hiện nay, sữa tăng cân có nhiều loại như sữa béo, sữa tươi,...mỗi loại sẽ có ưu, nhược điểm riêng, bạn nên xem xét kỹ lượng.
  • Tham khảo hương vị của sữa: Một số hương vị thường thấy ở các loại sữa hỗ trợ tăng cân như: Ngũ cốc, vani, socola,...không bị quá ngán khi uống.
  • Tham khảo giá thành và thương hiệu sản xuất: Đây là 2 yếu tố giúp người dùng hạn chế mua phải các loại sữa tăng cân vô danh, tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ với giá bán ”trên trời”.

5 Top 20+ Loại sữa tăng cân cho người gầy tốt nhất 2023

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết lựa chọn các loại sữa nào giúp tăng cân nhanh chóng, an toàn và hiệu quả. Bạn hãy tham khảo ngay 20 loại sữa tăng cân dành cho người gầy tốt nhất hiện nay. Đây đều là những sản phẩm được những người gầy muốn tăng cân tin dùng nhiều nhất trong năm 2023.

1. Sữa tăng cân cho người gầy Top Mass Gold

Sữa tăng cân dành cho người gầy Top Mass Gold, hộp 800g là dòng thực phẩm bổ sung dinh dưỡng của Việt Nam, hỗ trợ cung cấp Protein và năng lượng, kích thích ăn ngon, giúp cải thiện cân nặng, đặc biệt cần thiết đối với người gầy, người thiếu cân, người bị suy nhược cơ thể.

Sữa Tăng Cân Top Mass Gold, Hộp 800g

Công dụng chính của Sữa tăng cân Top Mass Gold, hộp 800g:

  • Hỗ trợ bổ sung Calo và năng lượng cần thiết cho cơ thể
  • Kích thích ăn ngon, hỗ trợ tiêu hoá tốt
  • Hỗ trợ bổ sung 500 - 1000 Kcal/ngày
  • Làm gia tăng sự hấp thu Lysine

Đối tượng sử dụng: Người gầy, người thể trạng kém, người khó lên cân, người tập thể hình muốn có tỷ lệ cơ thể chuẩn, người lớn và trẻ em từ 10 tuổi trở lên.

Giá bán tham khảo: 315.000 VNĐ/hộp 800g.

2. Sữa tăng cân cho trẻ từ 2-10 tuổi Nutricare Meta Care Gold

Sữa Bột Tăng Cân Nutricare Meta Care Gold Số 2 là dòng sữa dinh dưỡng dành riêng cho trẻ từ 2 - 10 tuổi của thương hiệu Nutricare, Việt Nam. Với thành phần Canxi hữu cơ được chiết xuất từ tảo biển cao cấp Ireland, sản phẩm hỗ trợ tiêu hoá, kích thích trẻ ăn ngon miệng, hấp thu tốt hơn, cải thiện tình trạng biếng ăn ở trẻ.

Sữa Bột Tăng Cân Nutricare Meta Care Gold Số 2 Cho Trẻ Từ 2 - 10 Tuổi

Công dụng chính của Sữa Bột Tăng Cân Nutricare Meta Care Gold Số 2:

  • Canxi hữu cơ kết hợp Vitamin D3 và K2, giúp hệ xương và răng của trẻ phát triển.
  • Đạm Whey - 1 dạng Protein hỗ trợ cung cấp năng lượng thiết yếu cho trẻ
  • Tăng cường chức năng tiêu hoá, kích thích trẻ ăn ngon miệng, cải thiện tình trạng biếng ăn ở trẻ
  • Cung cấp chất xơ FOS từ rau diếp xoăn cùng HM và các lợi khuẩn, có tính mát, không gây nóng hay táo bón
  • Bổ sung các dưỡng chất thiết yếu như: DHA, Axit Folic,...giúp thị giác, trí não và khả năng nhận thức của trẻ phát triển.

Thành phần chính: Bột sữa, béo thực vật, đạm Whey, chất xơ hòa tan, đạm đậu nành, hỗn hợp vitamin và khoáng chất

Và một số thành phần bổ trợ khác

Đối tượng sử dụng: Sản phẩm dùng được cho trẻ từ 2 - 10 tuổi, hỗ trợ tốt trong các trường hợp sau:

  • Trẻ biếng ăn, tiêu hoá kém, chậm lớn
  • Trẻ cần bổ sung năng lượng và chất đạm trong khẩu phần ăn hàng ngày
  • Trẻ đang trong giai đoạn phát triển hệ khung

Hướng dẫn sử dụng: Ngày uống 2 - 3 ly, tuỳ vào khẩu phần và chế độ ăn của trẻ.

Giá bán tham khảo: 250.000 - 330.000 VNĐ.

3. Sữa tăng cân dành cho người gầy Hogi Milk

Sữa Bột Nguyên Kem Hogi Milk, Hộp 900g là dòng sữa dinh dưỡng dành cho người gầy, người ốm yếu, suy nhược của thương hiệu Hogi, Việt Nam. Sản phẩm giúp bổ sung dưỡng chất cần thiết, kích thích ăn ngon miệng, hấp thu tiêu hoá tốt, phát triển chiều cao và cân nặng vượt trội.

Sữa Bột Nguyên Kem Cho Người Gầy Hogi Milk, Hộp 900g

Sản phẩm có hương vị thơm ngon, dễ uống, dùng được cho đối tượng người lớn và trẻ em trên 3 tuổi.

Công dụng chính của Sữa Bột Nguyên Kem Hogi Milk, Hộp 900g:

  • Hỗ trợ hệ tiêu hoá khoẻ mạnh
  • Kích thích vị giác, giúp ăn uống ngon miệng hơn
  • Bổ sung đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu, duy trì phát triển thể trạng cơ thể

Thành phần chính: Tinh bột, bột sữa béo, dầu thực vật, dầu đậu nành, đường, chất nhũ hoa

Và một số thành phần bổ trợ khác

Đối tượng sử dụng: Sản phẩm dùng được cho người lớn và trẻ em trên 3 tuổi, hỗ trợ tốt trong các trường hợp

1