Xem thêm

Top 20 món ngon Sài Gòn dành cho tín đồ "mê" ẩm thực

Sài Gòn - thành phố giàu nét đẹp văn hóa ẩm thực, nơi hội tụ của nhiều món ngon đặc sản. Đến Sài Gòn, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn hấp dẫn không...

Sài Gòn - thành phố giàu nét đẹp văn hóa ẩm thực, nơi hội tụ của nhiều món ngon đặc sản. Đến Sài Gòn, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn hấp dẫn không thể chối từ. Hãy cùng Reviewvilla.vn khám phá top 20 món ngon Sài Gòn nhất định phải thưởng thức.

Giới thiệu đôi nét về món ngon Sài Gòn

Không có nơi nào trên mảnh đất hình chữ S có nền ẩm thực đặc sản phong phú và nổi tiếng như Sài Gòn. Nơi đây, bạn sẽ tìm thấy các món ngon như xiên chiên, xoài lắc, bánh tráng nước, ốc nhớ, gỏi, chè Sài Gòn, bánh mỳ, bún thịt nướng, mì Quảng, xôi gà, bún bò Huế. Thậm chí, ẩm thực Sài Gòn còn giao thoa với ẩm thực của các quốc gia khác, tạo nên sự đa dạng như món há cảo, tokbokki, pizza...

Khắp các con đường Sài Gòn, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy những quán ăn phục vụ cả ngày lẫn đêm. Sài Gòn luôn sôi động, ồn ào và hàng quán luôn mở cửa để phục vụ thực khách.

Top 20 món ngon Sài Gòn nhất định phải thưởng thức

Bánh mì Sài Gòn

Bánh mì là món ăn đường phố cực ngon, một đặc sản không thể thiếu của Sài Gòn. Bánh mì Sài Gòn được chế biến thành nhiều loại như thịt nướng, trứng, chả cá, xúc xích, pate. Khi kẹp các nguyên liệu như nhân bánh, rau dưa và một chút tương ớt, bạn sẽ cảm nhận được vị giòn dai của bánh mì, vị thơm của thịt hay trứng, vị tươi mát của rau sống và chút cay cay của tương ớt. Bánh mì đầy ắp là bạn có thể ăn no cả buổi.

Món ngon Sài Gòn - Bánh canh

Bánh canh là một món ăn hấp dẫn với nhiều loại bột như bột mì, bột gạo, bột năng hay bột sắn. Bánh canh có nước dùng đậm đà, phục vụ nhiều loại như cá, thịt heo, cua, bò viên, thịt nục, tôm, cá lóc. Từng sợi bánh canh dai dai, nước dùng ngon, kết hợp với các topping tạo nên một tô bánh canh thơm lừng. Bạn sẽ được thêm một đĩa rau sống và một bát nước chấm để ăn cùng với bánh canh Sài Gòn.

Chè Sài Gòn

Chè là một trong những món ăn vặt ngon rẻ ở Sài Gòn. Mùa hè nóng nực, một ly chè mát lạnh thì còn gì tuyệt vời hơn. Sài Gòn tụ hội các món chè từ nhiều vùng đất trong nước và quốc tế như chè Nam Bộ, chè Huế, chè Mỹ, chè Hoa, chè Campuchia. Một ly chè đầy ắp đủ thứ topping, thêm ít đá bào xay nhuyễn trộn đều, món chè sẽ khiến bạn khen ngon. Đặc biệt là chè Thái mang hương vị của sữa dừa, trái cây và đá lạnh sẽ khiến bạn tấm tắc khen ngon.

Món ngon Sài Gòn - Bò bía

Bò bía là món ngon bổ rẻ, với cách chế biến đơn giản nhưng tạo nên hương vị thơm ngon. Bò bía được cuốn với nhiều thành phần nguyên liệu khác như lạp xưởng, ruốc, rau củ thì mới đủ vị. Ăn cùng với nước chấm đậm đà, beo béo làm hài lòng bao thực khách, ăn mãi không chán.

Cơm Tấm Sài Gòn

Cơm tấm là một món ăn bình dân, nhưng lại được rất nhiều người dân Sài Gòn và du khách yêu thích. Cơm tấm được nấu từ gạo tấm, kèm theo mỡ hành, nước mắm, sườn, chả. Đặc biệt là sườn nướng được ướp với các gia vị chua ngọt và đem nướng cho chín vàng ươm. Một bát nước chấm đi kèm sẽ làm món cơm tấm thêm ngon hơn. Món cơm tấm đã trở thành một trong những món ngon mà bất kỳ khách du lịch nào cũng muốn thưởng thức.

Mì trộn Sài Gòn

Mì trộn là một món ăn đặc sản của Sài Gòn, với sợi mì giữ được độ dai, nước sốt thơm ngon. Khi trình bày ra đĩa, chúng ta có thể thêm các loại thành phần như thịt gà, thịt heo, tôm, mực, chả cá, trứng, xúc xích, thịt bằm và ít hành lá khô. Rưới nước sốt lên trộn đều là có thể thưởng thức ngay. Món ăn này ăn khi nóng thì mới cảm nhận được hương vị tuyệt vời.

Xôi Sài Gòn

Xôi là món bình dân đơn giản nhưng lại mang đậm hương vị quê nhà. Món xôi Sài Gòn bao gồm một lớp xôi dẻo, mềm, thịt gà xé, hành phi thơm, trứng chiên. Xôi Sài Gòn đã trở thành món ăn truyền thống, là thức quà mỗi sáng nóng hổi dành cho những chiếc bụng đói.

Bún chả Sài Gòn

Món bún chả xuất phát từ miền Bắc, nhưng lại có một màu sắc hoàn toàn mới ở miền Nam. Bún chả Sài Gòn sẽ có thịt nướng, sợi bún, bát nước mắm ngọt thanh và các loại rau tươi sống. Chỉ với giá từ 30.000 đồng - 40.000 đồng là bạn có thể ăn một suất bún chả ngon nhất.

Ốc nhớ Sài Gòn

Ốc nhớ Sài Gòn là món ăn vặt ngon - bổ - rẻ. Với 60k - 150k, bạn có thể thưởng thức mọi món ốc ngon nhất Sài Gòn. Món ốc Sài Gòn được nấu theo nhiều công thức khác nhau, tạo sự riêng lạ đặc trưng cho thành phố năng động này.

Món ngon Sài Gòn - Bún mắm

Món bún mắm là một món ẩm thực thú vị khiến bạn có nhiều trải nghiệm mới về ẩm thực. Bún mắm xuất phát từ miền Tây Việt Nam và đã trở thành món ăn ngon không thể thiếu khi ghé thăm Sài Gòn. Nước dùng đậm đà, thơm ngon kết hợp với các loại topping như tôm, cá, mực, bông súng, rau sống tạo nên một món bún mắm thơm ngon.

Lẩu bò Sài Gòn

Lẩu bò là món ăn trưa ngon ở Sài Gòn, với nồi lẩu cay cay, thơm thơm, nước dùng đậm đà. Nồi lẩu bò sẽ có các loại topping như đuôi bò, hoa bò, thịt bò, mỡ gầu, đậu hũ non, nấm rơm, nấm kim châm và nhiều loại rau ăn kèm.

Đồ nướng Sài Gòn

Đồ nướng tại Sài Gòn được bán rất nhiều trên các con đường phố và quán vỉa hè. Tại đây, bạn có thể thưởng thức các loại đồ nướng, như hải sản, thịt lợn và thịt bò.

Món ngon Sài Gòn - Hủ tiếu

Hủ tiếu là một món ăn phổ biến và quen thuộc, có nhiều loại như hủ tiếu khô và hủ tiếu nước. Bát hủ tiếu sẽ có đầy đủ các nguyên liệu như thịt nạc dăm, tôm, trứng cút, rau sống. Với giá từ 30.000 đồng - 40.000 đồng, bạn có thể thưởng thức một suất hủ tiếu ngon.

Bánh bột chiên

Bánh bột chiên là một món ăn vặt ngon ở Sài Gòn, với hương vị thơm ngon, tỏa khắp nơi. Món này có vị thơm của trứng gà, hành lá và vị béo của bột. Ăn cùng với nước sốt chua cay làm món bánh bột chiên thêm hấp dẫn.

Món ngon Sài Gòn - Miến măng gà

Món miến măng gà là một món ngon giàu chất dinh dưỡng, với hương vị ngọt thanh của nước dùng, vị béo dai của thịt gà, vị mềm dai của sợi miến. Ăn kèm với các loại rau sống như lá tía tô, húng quế và rau diếp cá, món miến măng gà thêm tuyệt vời.

Cháo lòng Sài Gòn

Cháo lòng là món ăn đặc sản mà ai ai cũng muốn thưởng thức. Cháo lòng được nấu nhuyễn với nguyên liệu như gan, tim, lưỡi, ruột heo, thêm chút gia vị để tạo ra một bát cháo có hương vị thơm ngon.

Bánh xèo Sài Gòn

Bánh xèo Sài Gòn là món ngon bổ rẻ, có nhiều loại nhân như hải sản, thịt heo, nấm. Khi ăn, chấm cùng với nước chấm đậm đà chua cay. Bánh xèo Sài Gòn là một món ngon không thể bỏ qua.

Dimsum Sài Gòn

Dimsum là một món ăn thú vị, được yêu thích tại Sài Gòn. Dimsum có nhiều món như sườn non hấp tàu xì, xíu mại gạch cua, bánh bao xá xíu. Món ăn này được trình bày đẹp mắt và hấp dẫn.

Món ngon Sài Gòn - Súp cua trứng bắc thảo

Súp cua trứng bắc thảo có hương vị đậm đà, thơm ngon. Bát súp cua sẽ chứa xương, thịt cua, gà xé, nấm đông cô, óc heo, trứng bắc thảo. Món ăn này rất ngon và có giá phù hợp.

Bún riêu cua

Bún riêu cua là món ngon được rất nhiều người yêu thích. Món này bao gồm gạch cua, nước cà chua, thịt viên, chả cá, đậu hũ. Ăn cùng với rau tươi, món bún riêu cua có vị thanh ngọt, không quá ngấy.

Đến Sài Gòn, bạn đừng quên thưởng thức những món ngon đặc sản của thành phố. Tìm hiểu về các món ngon Sài Gòn là một trải nghiệm thú vị và tuyệt vời cho tâm hồn mê ăn uống.

1