Xem thêm

Tip dũa móng tay nhọn đúng cách (cực hay) bạn không nên bỏ lỡ

Móng tay là một phần quan trọng trong việc làm đẹp giúp tôn lên vẻ đẹp tự nhiên và thanh thoát của tay. Hiện nay, có rất nhiều kiểu móng tay khác nhau như móng...

Móng tay là một phần quan trọng trong việc làm đẹp giúp tôn lên vẻ đẹp tự nhiên và thanh thoát của tay. Hiện nay, có rất nhiều kiểu móng tay khác nhau như móng vuông, móng tròn, móng nhọn,... Trong số đó, móng nhọn là một trong những kiểu móng khó dũa nhất. Để dũa móng tay nhọn đúng cách, cần có kỹ thuật và sự cẩn thận. Hãy cùng tìm hiểu cách dũa móng tay nhọn và những kiểu móng tay nhọn phổ biến trong bài viết này.

Hình dáng móng tay nào thích hợp với móng tay nhọn?

Mỗi người sẽ có một hình dáng móng tay khác nhau. Tùy thuộc vào độ dài và hình dạng của ngón tay mà người đó sẽ thích hợp với từng kiểu móng tay riêng biệt.

Kiểu móng nhọn là một trong những kiểu dáng được ưa chuộng hiện nay và được nhiều người yêu thích. Kiểu móng nhọn đã xuất hiện từ những năm 90 của thế kỷ 20 và vẫn được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Móng tay nhọn thích hợp với nhiều kiểu dáng tay khác nhau Móng tay nhọn thích hợp với nhiều kiểu dáng tay khác nhau

Móng tay nhọn thường dài hơn so với những kiểu móng khác. Vì vậy, kiểu móng này phù hợp với hầu hết các hình dáng móng. Móng tay nhọn giúp ngón tay trở nên thanh thoát hơn và che đi những khuyết điểm của tay.

Cách dũa móng tay nhọn

Kiểu móng tay nhọn khá dài nên quá trình dũa móng cũng không đơn giản như các kiểu khác. Thông thường, cách dũa móng tay nhọn đúng cách nên thực hiện theo 3 bước sau:

Chọn một cây dũa móng tay phù hợp

Để dũa móng tay nhọn đúng cách, bạn cần chọn một cây dũa phù hợp. Vì móng tay nhọn thường có góc cạnh và khá dài nên cây dũa cũng cần phù hợp với hình dáng móng. Khi đó, việc dũa móng tay sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Bạn cần chuẩn bị một cây dũa móng tay phù hợp Bạn cần chuẩn bị một cây dũa móng tay phù hợp

Các loại dũa móng tay hiện nay được phân loại dựa trên chỉ số grit. Với kiểu móng tay nhọn, bạn cần lắp thêm móng giả trước khi tạo hình. Do đó, bạn phải chọn loại dũa phù hợp với kiểu móng giả này.

Hiện nay, loại dũa với chỉ số grit khoảng từ 80 đến 100 thích hợp cho móng giả. Nếu bạn muốn dũa móng tay nhọn, chỉ số grit khoảng từ 240 đến 260 grit là lựa chọn phù hợp để dũa và làm sạch móng.

Chuẩn bị trước khi dũa móng

Trước khi dũa móng, bạn cần tạo hình móng. Cách tạo hình móng tay nhọn khá đơn giản. Đầu tiên, bạn cắt ngang phần đầu móng với độ dài theo ý thích. Sau đó, bạn chia phần đầu móng thành 6 phần bằng nhau.

Tiếp theo, bạn cắt tạo hình móng giả. Bằng cái kéo, bạn cắt một đường xéo từ phần thứ hai của móng đến phao móng tay. Thực hiện tương tự cho phần bên kia.

Bên cạnh đó, bạn nên dưỡng móng trước khi dũa. Nếu móng của bạn mỏng và khô giòn, không cần ngâm nước trước khi dũa.

Dũa móng tay nhọn đúng cách

Sau khi tạo hình móng, bạn có thể bắt tay vào dũa móng. Hãy sử dụng cây dũa bạn đã chọn, đặt ở đầu bên trái và dũa theo chiều đã cắt trước đó. Tiếp theo, hãy dũa móng theo dạng thẳng và chỉ dũa theo một chiều nhất định.

Hãy dũa móng tay theo một hướng nhất định Hãy dũa móng tay theo một hướng nhất định

Lưu ý, không nên dũa móng tay nhọn bằng cách chà xát qua lại nhiều lần. Việc dũa móng như kéo cưa sẽ gây tổn thương cho móng và dễ gãy xước.

Tiếp theo, đặt cây dũa vào cạnh bên phải và thực hiện tương tự. Đảm bảo dũa đều hai cạnh để không bị lệch. Sau khi dũa xong hai phần trái và phải, bạn hãy dũa phần đầu móng để làm cho phần đầu móng trở nên bo tròn và thon gọn hơn. Khi này, bạn đã hoàn thành việc tạo hình cho móng nhọn.

Bước tiếp theo là sử dụng cây dũa với chỉ số grit khoảng 100 để làm mịn bề mặt móng. Cách dũa mịn móng cũng tương tự như dũa tạo hình như trên. Sau khi dũa mịn bề mặt móng, việc dũa móng nhọn của bạn đã hoàn thành.

Các mẫu móng tay nhọn đẹp

Hiện nay, có rất nhiều kiểu tạo hình móng tay nhọn đẹp. Bên cạnh việc dũa đúng cách, bạn có thể trang trí móng tay nhọn để tăng thêm vẻ đẹp cho móng.

Có rất nhiều kiểu trang trí móng tay nhọn hiện nay Có rất nhiều kiểu trang trí móng tay nhọn hiện nay

Kiểu phổ biến nhất là sơn gel với những họa tiết đơn giản. Với kiểu này, bạn có thể trang trí móng tay nhọn cho cuộc sống hằng ngày, đi làm hoặc công việc, đều phù hợp.

Kiểu móng tay nhọn được sơn gel khá phổ biến hiện nay Kiểu móng tay nhọn được sơn gel khá phổ biến hiện nay

Ngoài ra, bạn có thể thêm đá hoặc bột để trang trí móng tay nhọn. Việc trang trí thêm đá hoặc bột sẽ làm nổi bật hơn nhiều so với việc sơn gel. Kiểu trang trí này phù hợp để đi tiệc hoặc làm đẹp cho cô dâu trong đám cưới.

Móng tay nhọn đính đá hoặc đắp bột thường rực rỡ hơn những kiểu khác Móng tay nhọn đính đá hoặc đắp bột thường rực rỡ hơn những kiểu khác

Như vậy, dũa móng đúng cách sẽ giúp bạn có một bộ móng đẹp. Kiểu móng nhọn yêu cầu sự tỉ mỉ hơn trong việc dũa móng. Hy vọng với những thông tin trên, bạn đã biết cách dũa móng tay nhọn đúng cách và có được bộ móng ưng ý.

Xem thêm:

  • Hướng dẫn cách dũa móng tay vuông
  • Top các mẫu vẽ móng tay đẹp 2023
1