Xem thêm

Tinh Bột Cám Gạo Lứt - Thực Phẩm "Thế Kỷ" Vì Sức Khỏe Cộng Đồng

Tinh bột cám gạo lứt là một loại thực phẩm đang nhận được rất nhiều sự chú ý. Nghe có vẻ như là một thứ "phép màu" có thể chữa bách bệnh, từ ung thư,...

Tinh bột cám gạo lứt là một loại thực phẩm đang nhận được rất nhiều sự chú ý. Nghe có vẻ như là một thứ "phép màu" có thể chữa bách bệnh, từ ung thư, làm đẹp, giảm cân, và nhiều hơn thế nữa. Nhưng liệu điều đó có thực sự đúng? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về tinh bột cám gạo lứt trong bài viết này!

Tinh bột cám gạo lứt là gì?

Tinh bột cám gạo lứt không phải là một loại thực phẩm quá đặc biệt hay khó tìm. Đó chính là phần cám mỏng bên ngoài hạt gạo. Khi xay xát gạo, lớp vỏ trấu và màng cám sẽ được loại bỏ. Phần cám gạo còn lại đó chính là tinh bột cám gạo lứt dạng thô. Đúng vậy, phần cám mà chúng ta thường cho gia súc, gia cầm ăn chính là bột cám gạo có tác dụng "thần kỳ" mà chúng ta nghe thấy.

Vậy tại sao phần màng cám không được sử dụng? Bởi vì phần màng cám rất dễ bị oxy hóa và biến chất nếu để ngoài không khí. Công nghệ xay xát công nghiệp đã biến phần màng cám gạo này trở thành dạng thô, không thể sử dụng cho người ăn được. Vì vậy, người nông dân chỉ lấy ra phần cám này để cho gia súc, gia cầm ăn.

Tại sao tinh bột cám gạo lứt lại tốt cho sức khỏe?

Tuy không thể sử dụng trực tiếp, nhưng tinh bột cám gạo lứt lại mang đến nhiều lợi ích "thần kỳ" cho sức khỏe. Điều này không chỉ là những lời đồn mà đã được khoa học chứng minh. Trong đó, có những thành phần dinh dưỡng đặc biệt có ích cho sức khỏe mà không phải loại thực phẩm nào cũng có.

9 loại chất "độc nhất vô nhị" của màng gạo lứt không có trong các loại ngũ cốc khác

Trong màng gạo lứt có 9 chất "độc nhất vô nhị" mà không có trong các loại ngũ cốc khác, chẳng hạn như vitamin E, vitamin B6. Đặc biệt, Oryzanol và Phytosterols có trong gạo lứt là một chất đặc biệt, chỉ có trong màng gạo lứt. Chúng có khả năng kháng oxy hóa, bảo vệ tim mạch, chữa bệnh tiểu đường, chống lão hóa và làm đẹp cho cơ thể.

Hợp chất phosphate (IP6) cũng chỉ có trong tinh bột cám gạo lứt, chiếm 9-14% trọng lượng màng gạo lứt, có thể giúp chống ung thư tuyệt vời. Magi chiếm 0.73% trọng lượng màng gạo lứt. Thiếu magi sẽ gây hạn chế trong quá trình sản sinh insulin từ tuyến tụy, gây tiểu đường. Ngoài ra, còn có kẽm, mangan, inositol cũng là những dưỡng chất quan trọng cần thiết cho cơ thể mà không có trong các loại ngũ cốc khác.

Các chất dinh dưỡng khác làm tăng "gấp đôi" công dụng của màng gạo lứt

Trong các loại ngũ cốc khác, chất béo rất ít, chỉ khoảng 2-3%. Trong tinh bột cám gạo lứt, chất béo chiếm 20% và có lượng chất béo cân đối giữa bão hòa, đơn không bão hòa và đa không bão hòa. Đây là chất béo lý tưởng, có lợi nhất cho tim mạch. Màng gạo lứt còn chứa 25% chất xơ, trong đó có 5% chất xơ hòa tan, có lợi cho sức khỏe.

Quan trọng hơn, trong màng gạo lứt có 120 chất kháng oxy hóa giúp loại bỏ các độc tố trong cơ thể. Các chất oxy hóa là một loại chất mạnh có khả năng đào thải các gốc tự do có độc. Khi cơ thể bị nhiễm độc, các chất oxy hóa sẽ tự đào thải gốc tự do độc hại. Khi có bệnh, cơ thể sẽ sản xuất quá nhiều chất oxy hóa, và việc ăn 25-75g ngũ cốc giữ phần màng gạo sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính và tử vong.

Những công dụng chính của tinh bột cám gạo lứt

Với thành phần dinh dưỡng "bổ ích" như vậy, tinh bột cám gạo lứt được biết đến như một loại thực phẩm có công dụng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị nhiều căn bệnh nguy hiểm. Cụ thể:

  • Lợi ích về tiêu hóa: Bổ sung chất xơ, carbohydrate, năng lượng để vi sinh vật có lợi phát triển, ổn định tiêu hóa, chữa bệnh táo bón và đầy hơi.

  • Lợi ích về tim mạch: Ngăn chặn cholesterol xấu, cung cấp chất béo bão hòa, đẩy lùi nguy cơ cao huyết áp, bảo vệ hệ tim mạch.

  • Lợi ích với bệnh tiểu đường: Bổ sung chất xơ và kích thích tuyến tụy sản xuất insulin, ổn định đường huyết, phòng ngừa tiểu đường.

  • Lợi ích phục hồi: Cung cấp chất dinh dưỡng, giúp phục hồi sức khỏe cho người bệnh, người suy dinh dưỡng, người già yếu.

  • Lợi ích làm đẹp: Giúp giảm cân, làm đẹp, giữ dáng eo thon. Ngoài ra, cũng có thể sử dụng làm mặt nạ, ngăn ngừa lão hóa da, giảm mụn và thâm.

Mua tinh bột cám gạo lứt ở đâu?

Vì những tác dụng tuyệt vời của tinh bột cám gạo lứt, nhiều người muốn tìm mua. Hiện nay, có nhiều sản phẩm được làm từ cám gạo, nhưng sản phẩm Dinh Dưỡng F1 được làm 100% từ màng cám gạo, không pha trộn, là sự lựa chọn của nhiều người tin tưởng. Dinh Dưỡng F1 được phát triển dưới công nghệ tách - chiết xuất cám gạo đầu tiên tại Việt Nam, và được sáng chế bởi bác Bùi Huy Thanh - Nhà Khoa học, nghiên cứu viên cao cấp nhà nước.

Để đảm bảo chất lượng, hãy mua Tinh chất gạo lứt chính hãng tại Sống Mạnh Khỏe. Chúng tôi là đơn vị phân phối sản phẩm trực tiếp từ Trung tâm phục hồi sức khỏe Bellrings.

Cách dùng cám gạo lứt như thế nào?

Tinh bột cám gạo lứt được chiết xuất dưới dạng bột, có thể sử dụng rất đơn giản.

Dùng để uống

  • Liều lượng: Người lớn uống 2-3 lần mỗi ngày, mỗi lần 3 thìa (15 gam) pha với nước ấm dưới 60 độ.

  • Thời gian: Uống trước hoặc sau bữa ăn 30 phút.

Dùng để đắp mặt

  • Bước 1: Rửa sạch mặt và lau khô.

  • Bước 2: Trộn 1 thìa gạo lứt (10 gam) với 4 thìa nước để tạo bột nhão.

  • Bước 3: Đắp đều lên mặt.

  • Bước 4: Đặt khăn mặt ướt lên mặt và giữ nguyên trong 30 phút, sau đó bỏ khăn ra và để khô trong 5 phút.

  • Bước 5: Sau 5 phút, dùng tay chà gạo lứt để lấy đi các tế bào chết sau đó rửa sạch.

Tinh bột cám gạo lứt mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và là một loại thực phẩm tuyệt vời. Đừng ngần ngại thử và tận hưởng những công dụng của nó!

1