Xem thêm

Sữa Nhập Khẩu Từ Newzealand Và Những Bí Mật Ít Ai Biết

Lịch sử của nhân loại đã biết đến việc uống sữa từ cách đây 10.000 năm. Qua quá trình tiến hóa, cơ thể con người đã thích nghi tốt hơn với việc tiêu hóa sữa...

Lịch sử của nhân loại đã biết đến việc uống sữa từ cách đây 10.000 năm. Qua quá trình tiến hóa, cơ thể con người đã thích nghi tốt hơn với việc tiêu hóa sữa bò. Giá trị dinh dưỡng mà sữa bò mang lại là không thể phủ nhận. Trong đó, New Zealand đã trở nên nổi tiếng với danh hiệu xứ sở bơ sữa. Sữa từ New Zealand đã có mặt trên toàn thế giới. Vậy điều gì đã tạo nên những sản phẩm sữa nhập khẩu từ Newzealand chất lượng như vậy? Mời bạn đọc tiếp để khám phá những bí mật ít ai biết về sữa nhập khẩu từ New Zealand.

Sữa nhập khẩu từ Newzealand chất lượng nhờ vào điều kiện tự nhiên thuận lợi

Sữa Nhập Khẩu Từ Newzealand Và Những Điều Ít Ai Biết Sữa nhập khẩu từ Newzealand chất lượng nhờ vào điều kiện tự nhiên thuận lợi

New Zealand là một đảo quốc nằm ở tây nam Thái Bình Dương. Với 2 đảo lớn là đảo Bắc và đảo Nam cùng một số đảo nhỏ, New Zealand có hệ sinh vật vô cùng đa dạng và phong phú do vị trí địa lý bị cách biệt với đất liền trong 80 triệu năm.

Khí hậu ôn đới hải dương ưu ái đã tạo điều kiện thuận lợi cho đồng cỏ tại New Zealand. Với nhiệt độ dao động từ 10°C ở phía Nam đến 16°C ở phía Bắc và cao nhất vào khoảng 25°C vào mùa hè, đồng cỏ luôn xanh tốt quanh năm. Chăn nuôi bò sữa tại New Zealand đã bắt đầu từ năm 1814 khi nhà truyền giáo Samuel Marsden mang giống bò sữa đầu tiên Shorthorns đến đây.

Mặc dù đã có sự xâm lược từ người châu Âu, ngành chăn nuôi bò sữa vẫn tiếp tục phát triển và xuất khẩu sữa ra thị trường bên ngoài chiếm đến 95%. Các sản phẩm sữa của New Zealand chiếm tỷ lệ trên 34% trên thị trường toàn cầu.

Đồng cỏ New Zealand

Cỏ tại New Zealand tự nhiên, không sử dụng phân bón hay hóa chất. Với khí hậu ôn hòa và lượng mưa lớn, cỏ luôn xanh tốt. Bò không cần phải ăn thức ăn tinh như cám. Trong mùa đông lạnh, cỏ chậm phát triển nên cần bổ sung cỏ khô hoặc cỏ ủ chua cho bò. Tuy vậy, chất lượng dinh dưỡng và năng suất sữa vẫn được đảm bảo với trung bình 19 lít sữa mỗi con mỗi ngày.

Toàn bộ quá trình làm đất, gieo hạt, bón phân, cắt cỏ, sấy khô, ủ chua, thu gom, vận chuyển và đóng gói đều được tự động hóa bằng máy móc. Nước thải và phân bò được xử lý qua máy lọc, nghiền nát và bơm tự động vào từng lô cỏ. Nhờ đó, quá trình chăn nuôi được hiệu quả và tiết kiệm tối đa.

Đàn bò được chăn thả tự nhiên tạo nên sữa nhập khẩu từ Newzealand mát lành

Bò sữa chủ yếu được nuôi ở phía Bắc New Zealand, với 81% trang trại bò sữa toàn quốc tại đây, và 1/3 trong số đó nằm ở Waikato, phía Nam Auckland. Mặc dù khoa học công nghệ ngày càng phát triển và được áp dụng vào hầu hết các lĩnh vực, đối với ngành chăn nuôi bò sữa, yếu tố tự nhiên lại đóng vai trò quyết định không hề nhỏ. Quy trình chăn nuôi càng tự nhiên, chất lượng sữa càng tốt.

Không chỉ có khí hậu giúp đồng cỏ luôn xanh tươi và cung cấp thức ăn hoàn hảo cho bò, bò ở New Zealand còn được chăn thả hoàn toàn trên đồng cỏ tự nhiên. Không sử dụng thức ăn công nghiệp, hormone tăng trưởng hoặc chất kích thích, điều này làm New Zealand trở thành một trong số ít các quốc gia làm được điều đó.

Nước uống cũng là một yếu tố quan trọng. Với tỷ lệ sữa chiếm 90% nước, bò cần được uống nước sạch để sản xuất nhiều sữa hơn. Bò sống trong môi trường yên tĩnh và thoải mái, có không gian riêng để vận động. Nơi ở luôn được vệ sinh sạch sẽ và sử dụng rơm lót giữ khô và sạch. Điều này giúp giảm thiểu tình trạng viêm nhiễm đầu vú.

Sự kết hợp hoàn hảo giữa điều kiện tự nhiên, hệ thống chăn nuôi và quy trình vắt sữa đã tạo nên môi trường sống gần như hoàn hảo cho đàn bò tại New Zealand.

Quy trình lấy sữa an toàn của sữa nhập khẩu từ Newzealand

Quy trình lấy sữa an toàn của sữa nhập khẩu từ Newzealand Quy trình lấy sữa an toàn của sữa nhập khẩu từ Newzealand

Toàn bộ đàn bò tại New Zealand chỉ cho sữa từ tháng 7 đến tháng 9 để hạn chế rã đông và giữ lại chất dinh dưỡng kháng thể có lợi trong sữa. Trước khi vắt sữa, nước được phun sương để kích thích bò tiết sữa nhiều hơn. Công nhân sẽ rửa các núm vú và chụp núm cao su vào. Sau đó, máy sẽ tự động vắt và nhả ra khi hết sữa. Sữa được bơm tự động vào bồn chứa và chuyển đến công ty chế biến. Máy tự động in số lượng sữa đã hút và có thống báo số lượng sữa về trung tâm nhà máy. Việc theo dõi và quản lý cũng trở nên thuận tiện hơn.

Khu chế biến quy mô để tạo ra lượng sữa xuất khẩu lớn

Các thùng chứa sữa cực lớn và tháp sấy sữa cao được sử dụng. Hệ thống dây chuyền tại nhà máy vô cùng hiện đại và tiến tiến. Đặc biệt, mọi khâu trong quá trình chế biến đều được tự động trước khi chuyển qua khâu kế tiếp. Sản xuất theo công nghệ tiên tiến đạt chuẩn quốc tế GMP.

Với kim ngạch xuất khẩu sữa đạt hàng chục tỷ đô la New Zealand, ngành công nghiệp sữa đã tạo ra công ăn việc làm cho khoảng 50.000 lao động. Ngành công nghiệp sữa thực sự đóng vai trò quan trọng và là ngành mang lại nhiều lợi nhuận nhất cho New Zealand.

Trên đây là một số chia sẻ về những thông tin về sản phẩm sữa nhập khẩu từ Newzealand. Hi vọng bạn đã thấy rõ hơn về những điều kiện thuận lợi để tạo nên các dòng sữa chất lượng cao. Hãy an tâm và tin tưởng hơn khi lựa chọn các sản phẩm nhập khẩu từ quốc gia này, đặc biệt là sữa công thức - nguồn dinh dưỡng tối ưu ngoài sữa mẹ dành cho con trẻ.

HISMART - SỮA NEWZEALAND KHÔNG DẬY THÌ SỚM

  • Được nhập khẩu 100% từ New Zealand.
  • Không sử dụng hormone sinh trưởng công nghiệp trong chăn nuôi bò, không gây dậy thì sớm.
  • Công thức tổng hợp cân đối 40 dưỡng chất với 25 vitamin, khoáng chất giúp bé cao lớn hơn và thông minh hơn.
  • Hismart mang đến nguồn dinh dưỡng phù hợp với từng giai đoạn phát triển của trẻ, giúp bé phát triển chiều cao, thị giác nhanh nhạy, hệ răng và xương chắc khỏe.
1