Xem thêm

8 Cách Làm Thịt Bò Mềm Đơn Giản Nhất

Thịt bò là một nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng và là nguyên liệu chính không thể thiếu trong bữa ăn gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chế biến thịt bò...

Thịt bò là một nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng và là nguyên liệu chính không thể thiếu trong bữa ăn gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chế biến thịt bò sao cho mềm và thơm ngon. Trong bài viết này, Bò Tơ Quán Mộc sẽ mách bạn 8 cách làm mềm thịt bò đơn giản để thực đơn trở nên hấp dẫn và tuyệt hảo hơn.

1. Ướp thịt bò với các nguyên liệu

Trước khi chế biến, bạn có thể ướp thịt bò với dầu ăn (30 phút), giấm (15 phút) hoặc rượu (15 phút). Cùng với đó, bạn có thể thêm muối và các gia vị khác để tăng hương vị cho thịt. Sau khi ướp, thịt sẽ mềm và thấm đều hương vị.

Thịt bò ướp Thịt bò ướp cùng với gia vị

2. Sử dụng dụng cụ hỗ trợ

Để thịt bò trở nên mềm hơn, bạn có thể sử dụng giấy nến hoặc giấy sáp để đặt dưới miếng thịt. Bên cạnh đó, việc cắt thịt ngang thớ và đập nhẹ thịt bằng búa hoặc con dao cũng giúp mềm thịt hơn.

Đập thịt bằng búa Đập thịt để thịt trở nên mềm hơn

3. Sử dụng nhiệt độ lớn, lâu

Cách chế biến bằng cách hầm thịt trong nước ở nhiệt độ cao trong một thời gian lâu sẽ làm thịt bò trở nên mềm và ngọt hơn. Một lưu ý quan trọng khi xào thịt bò là nên xào nhanh trên lửa lớn để thịt không bị chín quá lâu.

Chế biến thịt bò Chế biến thịt bò với nhiệt độ cao

4. Làm khô thịt

Cách làm khô thịt bò giúp thịt trở nên mềm và đậm đà hơn. Bạn có thể sử dụng một giá đỡ đặt trong tủ lạnh và trải miếng thịt lên đó. Việc sử dụng quạt gió sẽ giúp thịt khô đều và thịt sẽ trở nên mềm và thơm ngon hơn.

5. Sử dụng nước cốt chanh hoặc sữa chua

Nước cốt chanh hoặc sữa chua có chứa nhiều axit, khi nấu thịt bò, bạn có thể vắt một ít nước cốt chanh hoặc thêm sữa chua vào nồi. Axit từ chanh hoặc sữa chua sẽ làm thịt bò mềm nhanh chóng và không bị dai.

Sử dụng nước cốt chanh Sử dụng nước cốt chanh để thịt bò mềm hơn

6. Thái thịt theo thớ

Cách thái thịt ngang thớ giúp thịt trở nên mềm hơn. Bạn có thể phá vỡ sợi cơ của thịt bằng cách thái ngang chúng. Để thịt thư giãn và tích nước, hãy để miếng thịt trên thớt một vài phút trước khi thái.

7. Đúng nhiệt độ

Chỉnh nhiệt độ nấu thịt bò là một yếu tố quan trọng. Nấu quá lửa sẽ làm thịt bò trở nên dai. Hãy chọn phương pháp nấu nhanh ở nhiệt độ trung bình để giữ được độ mềm và ngon của thịt.

Nấu thịt bò Nấu thịt bò ở nhiệt độ trung bình để thịt mềm và ngon hơn

8. Nấu chậm

Phần ức bò cần nấu lâu để thịt trở nên mềm và thơm ngon. Hầm, nướng hoặc nấu từ từ là cách tốt nhất để chế biến ức bò. Khi đó, các mô liên kết của thịt sẽ bị phá vỡ, làm thịt bò trở nên mềm và thấm đậm hương vị.

Với 8 cách làm mềm thịt bò đơn giản này, bạn có thể chế biến thịt bò thật ngon và mềm mịn. Hãy thử áp dụng những cách này và tạo ra những món ăn thịt bò hấp dẫn cho gia đình và bạn bè.

Đọc thêm: Cách Nấu Chè Củ Từ Ngon Tuyệt Tại Nhà Chỉ Với 15 Phút Vào Bếp

1