Xem thêm

Mách bạn cách giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 3 ngày

Để giảm cân cấp tốc, chị em phụ nữ phải trải qua một quá trình kết hợp cả tập luyện và chế độ ăn uống. Vì vậy việc thực hiện sẽ tốn nhiều công sức...

Để giảm cân cấp tốc, chị em phụ nữ phải trải qua một quá trình kết hợp cả tập luyện và chế độ ăn uống. Vì vậy việc thực hiện sẽ tốn nhiều công sức nên cần sự kiên trì và nỗ lực cao. Hãy tham khảo bài viết sau đây để tìm hiểu những cách giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 3 ngày.

Cách giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 3 ngày bằng tập luyện

Để áp dụng cách giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 3 ngày, bạn nên luyện tập các bài tập cường độ cao để đốt cháy năng lượng. Tác dụng của những bài tập này là tác động trực tiếp đến vùng cơ bụng và vùng quanh bụng, giúp đánh tan lớp mỡ dư thừa một cách nhanh chóng. Hãy thử luyện tập các bài tập sau:

Gập bụng giảm béo bụng

Động tác gập bụng hay còn gọi là Crunch là bài tập đã quá quen thuộc với những bạn nữ muốn có vòng eo nhỏ. Bạn có thể giảm mỡ bụng nhanh nhất bằng cách gập bụng ngược hay còn gọi là Reverse Curls.

Gập bụng ngược không quá khó nhưng cần giữ cơ bụng căng cứng để đánh tan mỡ bụng đúng cách.

Nằm nâng chân giúp eo thon

Bài tập nằm nâng chân sẽ giúp nam giới có cơ bụng 6 múi đáng mơ ước hoặc đem đến cho phái đẹp cơ bụng số 11 săn chắc đầy quyến rũ.

Plank đốt cháy mỡ thừa

Plank cũng là một trong những cách giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 3 ngày được ưa chuộng trong giới tập gym chuyên nghiệp lẫn không chuyên.

Bài tập Plank to push up là dạng nâng cao của Plank có tác dụng tác động lên tất cả vùng cơ, đặc biệt vùng cơ eo và bụng sẽ được co duỗi tối đa.

Nếu bài tập Plank cơ bản tác động chính vào nhóm cơ trung tâm thì bài tập Plank nghiêng (Side Plank) lại tác động vào cơ ở vùng hông và eo cho bạn một thân hình cân đối.

Mách bạn cách giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 3 ngày Caption: Cách giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 3 ngày là luyện bài tập Plank nghiêng

Cardio giảm mỡ vùng bụng hiệu quả

Các bài tập Cardio thường được dùng để giảm mỡ, nhất là vùng bụng. Bạn có thể áp dụng hai bài tập cardio sau: Chạy nâng cao đùi và chạy gót chạm mông. Đây là bài tập hết sức đơn giản nhưng rất hiệu quả.

Bài tập Cardio đấm móc rất quen thuộc với những người đã học qua boxing. Đây là bài tập giúp giảm cân dành cho nam, giúp làm săn chắc cơ toàn diện từ tay, chân đến bụng, ngực.

Chế độ ăn uống giảm mỡ bụng trong 3 ngày

Trong cách giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 3 ngày, ngoài việc tập luyện, bạn cần xây dựng một chế độ ăn uống khoa học. Chỉ cần thiếu một trong hai yếu tố này bạn sẽ không thể giảm mỡ bụng thành công. Sau đây là những điều cần lưu ý cho người giảm cân:

Uống đủ nước

Nước mang đến rất nhiều lợi ích cho cơ thể, không chỉ giúp đào thải độc tố, làm đẹp da mà còn góp phần loại bỏ chất béo đọng lại trong ruột. Theo nhiều nghiên cứu, việc uống nước khiến bạn no lâu và giảm đi sự thèm ăn hiệu quả.

Kiểm soát lượng calo

Đây là phương pháp khoa học để theo dõi lượng nạp và tiêu thụ calo.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, khi áp dụng bất cứ thực đơn giảm cân nào, bạn cần ghi lại các giá trị dinh dưỡng của mỗi khẩu phần ăn. Có thể dùng ứng dụng trên điện thoại giúp kiểm soát lượng calo thông minh như Lost It, MyFitnessPal, Sparkpeople...

Tránh thực phẩm nhiều calo

Người đang giảm cân cần tránh xa các loại đồ ăn nhanh như gà rán, khoai tây chiên, bánh ngọt hay nước ngọt vì chúng có hàm lượng calo cao nhưng lại không cung cấp dinh dưỡng. Ngoài ra đồ ăn nhanh còn chứa rất nhiều dầu mỡ và có hại cho sức khỏe do được chiên rán lại nhiều lần. Nguồn chất béo trong các món này rất khó loại bỏ và thường tích tụ ở vùng bụng.

Mách bạn cách giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 3 ngày 2 Caption: Thực phẩm nhiều calo thường gây tích tụ mỡ ở vùng bụng

Dùng nhiều đồ ăn chứa chất xơ và vitamin

Chất xơ rất quan trọng trong quá trình giảm cân. Ăn rau xanh và hoa quả có chứa chất xơ có tác dụng làm tăng trao đổi chất và phân giải lipid, vì thế giúp bạn giảm béo hiệu quả.

Đặc biệt, bạn có thể dùng các loại quả mọng như việt quất, dâu tây, bưởi, táo vừa chứa acid citric giúp đánh tan mỡ bụng nhanh vừa làm đẹp da.

Cắt giảm tinh bột

Nếu không biết kiểm soát lượng tinh bột được dung nạp, lượng dư thừa sẽ chuyển hóa thành lipid, tích tụ trong cơ thể gây béo phì.

Hạn chế sử dụng tinh bột giúp giảm đi cảm giác thèm ăn, đồng thời giảm chất béo vùng bụng và vùng xung quanh.

Sử dụng thực phẩm chứa lợi khuẩn

Một số loại lợi khuẩn có tác dụng hiệu quả trong quá trình điều chỉnh cân nặng và giảm mỡ bụng như Lactobacillus fermentum, Lactobacillus gasseri… được tìm thấy trong các sản phẩm như sữa chua, phô mai…

Sử dụng đồ uống xanh

Đồ uống xanh như nước ép táo, cam, bưởi... hoặc các loại rau như rau chân vịt, cải bó xôi… giúp hỗ trợ phân giải lipid rất tốt. Dù năng lượng từ nhóm thực phẩm này không cao nhưng có tác dụng đốt cháy mỡ thừa và giảm cảm giác đói.

Ăn đủ chất đạm

Cung cấp đủ đạm cho cơ thể cũng là cách giảm mỡ bụng nhanh nhất. Theo nghiên cứu khoa học, khi bổ sung đủ đạm vào cơ thể sẽ tăng 80% quá trình chuyển hóa calo giúp bạn ăn ít hơn và giảm 60% cảm giác thèm ăn.

Nguồn protein rất tốt trong thực đơn giảm cân là trứng, sữa, cá, thịt đỏ, các loại hạt và đậu…

Lưu ý khi giảm mỡ bụng trong 3 ngày

Để đạt hiệu quả tốt hơn khi dùng cách giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 3 ngày như trên, bạn cần lưu ý một số vấn đề quan trọng sau đây:

  • Kết hợp chặt chẽ tập luyện và ăn uống. Trong quá trình tập luyện, không nên bỏ giữa chừng, cố gắng kiên trì thực hiện hết bài.
  • Nên lập kế hoạch tập luyện cụ thể và đặt mục tiêu rõ ràng. Kiểm tra các thông số mỗi ngày như vòng bụng, cân nặng, chỉ số cơ.
  • Để có thể tác động đều cả bụng trên, bụng dưới, hông và eo, nên phối hợp các bài tập với nhau.
  • Ăn thực phẩm hỗ trợ giảm cân, tránh thực phẩm gây béo, không ăn mặn để tránh gây phù, tích nước.
  • Trước khi áp dụng thực đơn ăn kiêng trong vòng 3 ngày, cần hỏi ý kiến chuyên gia.
  • Ăn từng bữa ăn nhỏ trong ngày, không bỏ bữa và không ăn sau 8 giờ tối.
  • Có thể sử dụng thêm các dòng sản phẩm hỗ trợ giảm cân như trà hay viên uống giảm cân nhưng cần thận trọng trước khi dùng.

Mách bạn cách giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 3 ngày 3 Caption: Để giảm mỡ vùng bụng, bạn cần kết hợp chế độ ăn uống khoa học và luyện tập thể dục

Trên đây là những thông tin hữu ích về cách giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 3 ngày dành cho cả nam và nữ. Khi áp dụng, bạn nên nhớ thực hiện những lưu ý trong bài viết nhé.

1