Xem thêm

Ăn bánh mì bơ có béo không? Bật mí cách ăn bánh mì bơ không tăng cân

Bánh mì bơ là món ăn sáng quen thuộc, tiện lợi và nổi tiếng của người Việt. Đồng thời, bánh mì cũng được chế biến theo nhiều cách khác nhau để tăng thêm khẩu vị...

Bánh mì bơ là món ăn sáng quen thuộc, tiện lợi và nổi tiếng của người Việt. Đồng thời, bánh mì cũng được chế biến theo nhiều cách khác nhau để tăng thêm khẩu vị cho người ăn. Bánh mì kết hợp với bơ, sữa, ruốc, đường,... mang đến những hương vị đặc trưng riêng. Tuy nhiên, chị em ép cân thường thắc mắc liệu ăn bánh mì bơ có tăng cân hay không?

Đánh giá lượng calo trong bánh mì bơ

Để đánh giá lượng calo trong bánh mì bơ, chúng ta cần xem xét nguyên liệu cụ thể. Bánh mì trắng, lúa mạch, cám, vừng,... kết hợp với bơ lạt hoặc bơ thực vật sẽ có lượng calo khác nhau. Một chiếc bánh mì trắng có khoảng 230 calo, ăn kèm với 10g bơ thực vật sẽ cung cấp thêm khoảng 60 calo, tổng cộng khoảng 290 calo.

Với các loại bánh mì khác như sandwich trắng, vừng, bột thô, hướng dương,... cùng khối lượng tương tự, lượng calo vào khoảng 235 - 300 calo. Khi kết hợp với bơ, lượng calo có thể lên tới 360 calo. Do đó, nếu dùng quá nhiều, mức calo từ việc ăn kèm bánh mì với bơ sẽ khá cao, gây khó khăn trong việc kiểm soát và duy trì cân nặng.

Mặc dù ăn bánh mì bơ có thể gây tăng cân, nhưng nếu sử dụng đúng cách và hợp lý, nó cũng có thể tốt cho sức khỏe. Trong số các loại bánh mì, bánh mì ngũ cốc nguyên hạt, bánh mì đen, bánh mì yến mạch, bánh mì hạt lanh... là những lựa chọn tốt cho chị em muốn giảm cân. Những loại bánh mì này chứa nhiều chất xơ, giàu axit béo thiết yếu, ít đường, nhiều vitamin và khoáng chất như selen, kali,... giúp làm giảm cảm giác thèm ăn và giữ dạ dày no lâu.

Bí quyết ăn bánh mì bơ không tăng cân

Để giữ vóc dáng thon gọn khi ăn bánh mì bơ, chị em cần tuân thủ một số nguyên tắc sau đây:

Lựa chọn thời điểm ăn bánh mì bơ tốt nhất

Thời điểm tốt nhất để ăn bánh mì bơ là vào buổi sáng hoặc bữa phụ trong ngày. Việc ăn bánh mì vào ban ngày giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động, tránh mệt mỏi và đói lả. Hơn nữa, ăn bánh mì vào ban ngày còn giúp giảm cảm giác thèm ăn, ngăn chặn việc nạp dư thừa năng lượng và hỗ trợ giảm cân. Tránh ăn bánh mì bơ vào buổi tối để tránh gây áp lực lên dạ dày và khó tiêu hóa do ít vận động, dẫn đến tích trữ mỡ thừa và tăng cân.

Ăn bánh mì bơ đúng khẩu phần, tránh ăn quá nhiều

Nếu sử dụng bánh mì, nữ giới nên ăn tối đa khoảng 6 lát mỗi ngày, còn nam giới được ăn tới 10 lát. Kết hợp với lượng bơ vừa phải, có thể ăn kèm rau sống để món bánh trở nên thơm ngon, giàu chất dinh dưỡng và tránh tăng cân.

Ăn bánh mì bơ kết hợp với tập luyện thể dục đều đặn

Thực hiện các bài tập thể dục như chạy bộ, nhảy dây, yoga,... để đốt cháy calo mỗi ngày. Việc vận động giúp cơ thể tiêu hao năng lượng, giảm mỡ thừa. Khi ăn bánh mì bơ với lượng vừa đủ và tập luyện thể dục thường xuyên, chị em hoàn toàn có thể kiểm soát cân nặng tốt.

Tránh xa các loại bánh mì ngọt

Bánh mì ngọt có lượng calo cao, khi kết hợp với bơ sẽ làm tăng thêm năng lượng. Vì vậy, chị em cần tránh bánh mì bơ ruốc, bánh mì đường, sữa đặc có đường,... nếu đang muốn giảm cân.

Ngoài ra, để giảm mức calo đáng kể, chị em cũng có thể tự làm bánh mì bơ đậu phộng ngay tại nhà. Dưới đây là cách làm:

  1. Chuẩn bị 250g bánh mì sandwich, cắt thành lát mỏng dày khoảng 2cm.
  2. Dùng dao hoặc dĩa phết bơ lên đều hai mặt bánh.
  3. Bắc chảo lên bếp, thêm 1 thìa bơ vào, đun nóng rồi cho bánh mì vào chiên, lật đều hai mặt, đến khi có màu vàng và thơm mùi bơ.
  4. Cho bánh mì bơ ra đĩa và thưởng thức ngay khi còn nóng để tận hưởng món ăn ngon miệng này.

Bên cạnh bơ đậu phộng, chị em có thể thay thế bằng bơ Tường An hoặc bơ thực vật Meizan để làm bánh mì. Chỉ cần điều chỉnh khối lượng bơ sử dụng phù hợp, chị em có thể dễ dàng kiểm soát cân nặng.

Mong rằng, với những thông tin về calo trong bánh mì bơ và cách ăn bánh mì bơ không tăng cân, chị em sẽ có thể thưởng thức món ăn này mà vẫn duy trì được vóc dáng thon gọn và cân nặng ổn định.

Bánh mì bơ Ảnh: Bánh mì bơ đậu phộng

Ảnh minh họa: Bánh mì bơ đậu phộng là món ăn ngon miệng và bổ dưỡng.

1