Xem thêm

Mách bạn 6 mẹo khử mùi hôi của thịt bò đơn giản

Thịt bò là một loại thực phẩm được nhiều người ưa chuộng, nhưng mùi đặc trưng của nó thường khiến nhiều người cảm thấy khó chịu. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn...

Thịt bò là một loại thực phẩm được nhiều người ưa chuộng, nhưng mùi đặc trưng của nó thường khiến nhiều người cảm thấy khó chịu. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn 6 mẹo khử mùi hôi của thịt bò đơn giản bằng cách sử dụng các nguyên liệu phổ biến trong nhà bếp.

Khử mùi hôi của bò bằng gừng

Bạn chỉ cần nướng chín một củ gừng, cạo bỏ lớp vỏ cháy sau đó giã nhuyễn rồi xát gừng lên thịt bò. Hương thơm của gừng cay sẽ lấn át hết mùi tanh hôi của thịt bò. Khi nấu các món xào từ thịt bò, bạn cũng nên thêm một chút gừng thái nhỏ để làm món ăn thêm thơm ngon và loại bỏ mùi hôi gốc.

Khử mùi hôi của bò bằng rượu

Rượu cũng là một nguyên liệu giúp khử mùi hôi hiệu quả. Bạn có thể ngâm thịt bò qua rượu trắng trong 15 phút rồi rửa lại với nước sạch. Kỹ thuật này giúp thịt bò không còn hôi mùi. Tuy nhiên, nếu bạn không thích mùi rượu hoặc bị dị ứng khi uống rượu, bạn nên tránh cách này để món ăn không có mùi men rượu.

Khử mùi hôi của bò bằng chanh/giấm

Chanh hoặc giấm cũng là những nguyên liệu phổ biến để khử mùi hôi của thịt bò. Bạn chỉ cần trộn một chút nước cốt chanh hoặc giấm với thịt bò và để trong vài phút rồi rửa sạch. Miếng thịt bò sẽ trở nên thơm ngon hơn. Mùi vị của chanh và giấm rất dễ chịu và thích hợp để chế biến nhiều món ăn từ thịt bò.

Khử mùi hôi của bò bằng muối

Đây là một cách thông dụng được các đầu bếp chuyên nghiệp sử dụng để khử mùi hôi của thịt bò. Bạn chỉ cần chà xát muối vào miếng thịt bò, để yên trong 5 phút rồi rửa lại với nước lạnh. Phương pháp này giúp loại bớt mùi hôi khó chịu của thịt bò.

Khử mùi hôi của bò bằng cách làm nóng

Bạn chỉ cần cho thịt vào nồi nước lạnh, bắt lửa nhẹ và không đun sôi. Nước ấm sẽ làm bề mặt miếng thịt nóng lên và ngưng kết lại, khiến mùi hôi đặc trưng trong thịt giảm đi. Tuy nhiên, bạn cần nhớ không để thịt trong nước quá lâu để tránh mất chất dinh dưỡng và vị ngon của thịt.

Khử mùi hôi của bò bằng hành/tỏi

Băm nhuyễn tỏi hoặc hành và ướp cùng thịt bò trước khi xào sẽ khiến thịt bò không chỉ hết mùi hôi mà còn thơm ngon hơn khi chế biến.

Nhớ ghi nhớ những mẹo trên, bạn sẽ trở thành người đầu bếp tuyệt vời mỗi khi chế biến các món ngon từ thịt bò cho gia đình yêu thương của mình.

Ghé Bò Tơ Quán Mộc để thưởng thức ẩm thực bò tươi ngon, độc đáo cùng gia đình ngay nhé!

Mách bạn 6 mẹo khử mùi hôi của thịt bò đơn giản

Gừng tươi là gia vị thường được dùng để khử mùi hôi của thịt bò trong nấu ăn Gừng tươi là gia vị thường được dùng để khử mùi hôi của thịt bò trong nấu ăn

Dùng rượu trắng cũng có thể giúp khử mùi hôi của thịt bò Dùng rượu trắng cũng có thể giúp khử mùi hôi của thịt bò

Nước cốt chanh tươi có thể giúp khử mùi hôi của bò hiệu quả Nước cốt chanh tươi có thể giúp khử mùi hôi của bò hiệu quả

Muối trắng là gia vị giúp khử mùi hôi của thịt bò mà không làm thay đổi vị ngon của thịt Muối trắng là gia vị giúp khử mùi hôi của thịt bò mà không làm thay đổi vị ngon của thịt

Hành và tỏi là những gia vị không thể thiếu khi chế biến các món từ thịt bò Hành và tỏi là những gia vị không thể thiếu khi chế biến các món từ thịt bò

1