Xem thêm

Học xăm hình mất bao lâu để thạo nghề và kiếm ra tiền?

Bắt kịp xu hướng thẩm mỹ và thị hiếu của người tiêu dùng, xăm hình (tattoo) trở thành một nghề tiềm năng trong xã hội hiện đại. Vượt qua những định kiến, ngày càng có...

Bắt kịp xu hướng thẩm mỹ và thị hiếu của người tiêu dùng, xăm hình (tattoo) trở thành một nghề tiềm năng trong xã hội hiện đại. Vượt qua những định kiến, ngày càng có nhiều người học tattoo được tôn trọng, đề cao và tạo ra tầm ảnh hưởng trong nghệ thuật.

Theo những tattoo artists hàng đầu, để thạo nghề và kiếm ra tiền, bạn cần mất bao lâu để học xăm hình? Trung bình sau 6 - 8 tháng, bạn sẽ hoàn thiện đầy đủ mọi kỹ năng và có thể hành nghề. Với những người học các kỹ thuật khó hơn, con số này là 8 - 10 tháng.

Những yếu tố ảnh hưởng tới thời gian học xăm tattoo

Thời gian học xăm tattoo không chỉ phụ thuộc vào số tháng, mà còn phụ thuộc vào những yếu tố sau:

1. Phương pháp học

Phương pháp học tattoo quyết định 70% thời gian học xăm hình đến khi ra nghề. Có hai cách học xăm phổ biến là tự học online và tham gia các khóa đào tạo tattoo.

  • Học online: Phương pháp này sẽ nhanh chóng với những người nghiêm túc học, lâu hơn với những người chỉ học khi rảnh. Tuy nhiên, bạn phải tự phân bổ thời gian, không có ràng buộc về số buổi học và giáo trình.
  • Học khóa tattoo chuyên nghiệp: Thời gian học được quy định cụ thể với số buổi, số tiết đầy đủ. Khoảng 4 - 6 tháng là đủ để "vốn liếng" vào nghề.

Tùy thuộc vào mong muốn và điều kiện cá nhân, bạn có thể tự chọn cách học phù hợp. Học viện SCI khuyên bạn nên kết hợp cả hai phương pháp để đẩy nhanh tốc độ và lĩnh hội nhiều kiến thức hơn.

2. Người dạy xăm hình

Người dạy xăm hình cũng ảnh hưởng tới thời gian học xăm. Trình độ, cách dạy, thời gian dạy, dạy lý thuyết hay thực hành, cũng như cách giảng dạy có hiệu quả hay không, đều quyết định việc học xăm nhanh hay chậm.

Nếu bạn gặp những giảng viên có tâm, thời gian học nghề sẽ rất nhanh và bạn còn tiếp thu thêm nhiều bí quyết làm nghề nữa.

Ngược lại, một người dạy xăm hình không có chuyên môn, cách truyền tải chưa hiệu quả, thời gian học tattoo sẽ chậm hơn.

3. Bản thân người học tattoo

Bản thân người học xăm cũng đóng vai trò quan trọng trong thời gian học tattoo. Ý thức và khả năng tiếp thu sẽ ảnh hưởng đến tốc độ học tập.

Những người thông minh và nhanh nhạy sẽ nắm bắt kiến thức nhanh chóng và hoàn thành khóa học sớm hơn. Trong khi đó, những người học chậm tiếp thu sẽ mất thời gian hơn.

Không phải ai cũng có năng khiếu bẩm sinh với nghề xăm hình. Tuy nhiên, sự chăm chỉ, ý thức và thái độ cầu tiến trong học tập là quan trọng hơn cả. Chỉ cần giữ vững hai phẩm chất này, bạn sẽ chinh phục mọi đỉnh cao của xăm hình nghệ thuật.

Một số sai lầm khiến người học xăm mất nhiều thời gian hơn

Như bất kỳ ngành nghề nào khác, học xăm cũng có những sai lầm phổ biến khiến bạn mất thời gian và đi lệch mục tiêu ban đầu. Đây là ba sai lầm điển hình:

1. Tự so sánh mình với nghệ sĩ xăm khác

Sự so sánh với người khác sẽ tạo áp lực và lo lắng không cần thiết. Mỗi người có phong cách và khả năng riêng, hãy tập trung vào việc làm tốt công việc của mình và rèn luyện hàng ngày. Hãy tìm ra style riêng của mình để tạo dấu ấn và khiến người khác nhớ đến bạn.

2. Luôn bắt bản thân phải hoàn hảo

Không có gì là hoàn hảo trong quá trình học tattoo. Hãy chấp nhận và khắc phục những sai sót của bản thân. Khi vào nghề thực tế, mọi thứ còn khắc nghiệt hơn rất nhiều. Hãy thả lỏng và nhìn nhận mọi việc theo hướng tích cực, nhẫn nại và nhìn nhận những khó khăn là những bài học để trưởng thành.

3. Quá chú trọng vào tốc độ xăm thay vì tính chính xác

Quá chú trọng vào tốc độ xăm thay vì tính chính xác là một sai lầm nguy hiểm. Xăm hình liên quan trực tiếp tới diện mạo và sức khỏe khách hàng. Đừng vì muốn xăm nhanh mà làm việc lỏng lẻo và không an toàn. Hãy luôn đảm bảo tính chính xác và an toàn trong quá trình làm việc.

Trở thành thợ xăm nhanh chóng tại SCI Academy

Tại Học viện SCI, bạn có cơ hội trở thành thợ xăm nhanh chóng chỉ sau 14 buổi - khoảng 3 tháng. Thời gian học nhẹ nhàng, đảm bảo lý thuyết và thực hành đầy đủ. Bạn sẽ được học từ các KTV, tattoo artists đình đám tại Việt Nam.

Học viện cung cấp đầy đủ vật tư, trang thiết bị, giáo trình bài bản và cung cấp chứng chỉ hành nghề chuẩn quốc tế. Bên cạnh đó, bạn còn có cơ hội làm việc tại các trung tâm tattoo danh tiếng với mức lương hấp dẫn.

Hãy tin tưởng Học viện SCI và trở thành một chuyên viên tattoo tầm cỡ.

1