Xem thêm

Hàu Sữa - Tận hưởng món hải sản tươi ngon với giá rẻ chưa từng thấy!

Trong thời gian gần đây, hàu sữa đã trở nên rất phổ biến và được người dân săn đón với giá cực kỳ hấp dẫn. Hàu sữa tươi với kích thước nhỏ, từ 25 đến...

Trong thời gian gần đây, hàu sữa đã trở nên rất phổ biến và được người dân săn đón với giá cực kỳ hấp dẫn. Hàu sữa tươi với kích thước nhỏ, từ 25 đến 28 con/kg, đang được bán với mức giá dao động từ 10.000 - 12.000 đồng/kg. Đối với kích thước lớn hơn, loại từ 12 - 13 con/kg, giá bán buôn là 20.000 - 35.000 đồng/kg tại các chợ hải sản online. Với những đơn hàng gửi đi tỉnh, thường cần mua tối thiểu 1 thùng xốp có trọng lượng là 50kg.

Ở các chợ dân sinh, hàu sữa được bán với mức giá từ 35.000 - 40.000 đồng/kg (tùy theo loại). Còn ruột hàu đã được làm sạch cũng giảm giá xuống còn 55.000 - 65.000 đồng/kg, giảm thêm 10.000 đồng/kg so với tháng 7. Đây là mức giá khá thấp đối với một món hải sản được ưa chuộng, từng được bán với giá từ 65.000 đồng/kg trước khi dịch Covid-19 xảy ra.

Hàu tươi giá rẻ sau dịch Covid-19

Một trong những lý do khiến hàu sữa trở nên phổ biến là khả năng chế biến thành nhiều món ngon như Sashimi, hàu nướng mỡ hành, bỏ lò phô mai, cháo hay nấu canh chua.. Hàu sữa không chỉ có giá nguyên liệu rẻ mà còn được ưa chuộng bởi vị ngon và chất lượng. Vì vậy, nhiều người đã bắt đầu nhập hàu sữa về bán, tạo thành cơn "sốt" hàu trên vỉa hè sau dịch Covid-19.

Sau khi tách vỏ, hàu sữa bán theo kg hút khách

Trên các tuyến phố Mễ Trì, Lê Trọng Tấn, Bạch Mai, Trung Hòa... không khó để bắt gặp những xe đẩy hàu nướng được bán với giá từ 5.000 - 7.000 đồng/con. Các người bán thường không đầu tư quá nhiều cho gánh hàng của mình, thay vào đó chỉ cần trang bị một chiếc xe đẩy di động, một bếp nướng và một số loại gia vị để chế biến hàu. Hàu sống được làm sạch và bảo quản trong hộp nhựa hoặc hộp xốp. Tùy theo yêu cầu số lượng mua của khách hàng, người bán sẽ tách vỏ và thêm gia vị trước khi nướng hải sản này.

Các hàng rong chủ yếu bán vào giờ tan tầm buổi chiều, từ 2-3 tiếng. Mặc dù thời gian bán hàng ngắn, nhưng lượng hàu tiêu thụ có thể lên tới vài trăm con, giúp thu về 1-2,5 triệu đồng, chưa trừ chi phí. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc bán hàu trên vỉa hè phải tuân thủ quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hàu nướng mỡ hành, bỏ phô mai... bán đồng giá 5.000 đồng/con trên vỉa hè

Anh Tuấn Anh, chủ xe hàu sữa nướng trên đường Lê Trọng Tấn chia sẻ, hơn một tháng nay, anh đã chuyển từ việc bán hoa quả sang bán hàu nướng. Toàn bộ hàu sữa tươi từ Quảng Ninh được nhập khẩu từ chợ đầu mối, do đó giá rất rẻ.

"Công việc bán hàu nướng không quá nhọc nhằn, chỉ cần hàng tươi và an toàn thực phẩm là được. Điều quan trọng là bán được hàng, vì việc mua và chế biến hàu tại chỗ là rất tiện lợi" - chị Minh, người bán hàng trên đường Lê Trọng Tấn chia sẻ.

Với giá nguyên liệu rẻ và hương vị tuyệt vời, không có gì lạ khi hàu nướng trên vỉa hè trở nên phổ biến và được ưa chuộng tại Hà Nội.

Dù vậy, một số người vẫn cảm thấy khá e ngại khi mua hàu nướng trên vỉa hè vì lo lắng về vấn đề vệ sinh. Mặc dù chất lượng và kích thước của hàu nướng tại các cửa hàng vẫn có sự chênh lệch, nhưng hàu nướng trên vỉa hè vẫn được yêu thích bởi hương vị thơm ngon và giá cả phải chăng.

"Hàu nướng trên vỉa hè có giá phải chăng và vẫn đảm bảo chất lượng. Món ăn này thích hợp để thưởng thức vào buổi chiều hoặc làm món ăn vặt. Quan trọng nhất là món hàng này được bán rất tiện lợi, nếu không, tôi vẫn có thể tự mua về và chế biến tại nhà" - chị Minh chia sẻ.

(Theo Pháp Luật và Bạn Đọc)

1