Xem thêm

Hạn sử dụng của sữa Glico được ghi ở đâu?

Hạn sử dụng là một trong những thông tin quan trọng không thể bỏ qua khi sử dụng sản phẩm, đặc biệt là với sữa bột dành cho bé. Bài viết này sẽ giúp các...

Hạn sử dụng là một trong những thông tin quan trọng không thể bỏ qua khi sử dụng sản phẩm, đặc biệt là với sữa bột dành cho bé. Bài viết này sẽ giúp các bậc phụ huynh hiểu rõ hơn về hạn sử dụng của sữa Glico. Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Hạn sử dụng sữa Glico ghi ở đâu?

Hạn sử dụng dưới đáy lon

Thông thường, hạn sử dụng khi chưa mở nắp của sữa Glico được ghi dưới đáy lon. Đây là thông tin quan trọng để người tiêu dùng biết sản phẩm sẽ hết hạn sử dụng vào ngày nào.

Định dạng ngày tháng năm

Hạn sử dụng khi chưa mở nắp của sữa Glico được viết theo định dạng năm/tháng/ngày. Ví dụ, nếu trên bao bì in là 2023.08.12, điều này có nghĩa là sản phẩm sẽ hết hạn sử dụng vào ngày 12/08/2023.

Thông tin quan trọng về sữa Glico

Một số bậc phụ huynh vẫn có những sai lầm về thời gian sử dụng sữa. Sữa Glico cũng như một số sản phẩm sữa bột khác của Nhật Bản đều có hạn sử dụng là 18 tháng (1,5 năm), không phải là 03 năm như nhiều người vẫn nghĩ.

Sau khi pha sữa công thức hoặc sữa Glico, sản phẩm nên được dùng hết trong vòng 2 giờ. Sữa trong bình sau khi bé uống đã bị dính bọt của bé, và nếu để quá lâu, sữa có thể gây nhiễm khuẩn và gây ra các vấn đề tiêu chảy hoặc ngộ độc. Vì vậy, hãy chú ý lượng sữa pha cho bé mỗi lần để tránh lãng phí. Ngoài ra, nếu sử dụng sữa cũ, hãy đảm bảo hâm lại sữa cho bé trước khi cho uống.

Trong trường hợp bé không uống hết sữa, việc tốt nhất là đổ đi hoặc sử dụng hết phần sữa đó. Theo chuyên gia dinh dưỡng, sau khi mở nắp, sữa Glico nên được sử dụng trong vòng 1 tháng. Sau mỗi lần sử dụng, hãy đậy nắp kín để bảo quản sản phẩm.

Lưu ý quan trọng

Thời gian sử dụng thực tế thường phụ thuộc vào nhiều yếu tố như khí hậu, thời tiết và môi trường. Tuy nhiên, thời gian 1 tháng là khoảng cách an toàn nhất cho sức khỏe của bé.

Việc đổ sữa vào hộp khác để bảo quản không được khuyến khích. Trong quá trình này, có thể xảy ra việc các vật lạ rơi vào trong hộp sữa hoặc các chất dư trong hộp mới có thể làm thay đổi chất dinh dưỡng có trong sữa hoặc đồng thời chất liệu của hộp mới cũng có thể không an toàn cho sức khỏe của bé.

Trước khi pha sữa bột cho bé, hãy đảm bảo rửa tay sạch sẽ và lau khô tay. Rửa sạch những dụng cụ cho bé như bình sữa, núm ty, thìa, cốc bằng nước nóng và tiệt trùng.

Khi pha sữa Glico, lấy lượng sữa cần pha bằng muỗng đi kèm trong hộp, cho sữa vào dụng cụ đã được khử trùng. Cần lắc đều cho tan và đổ nước thêm để điều chỉnh vừa đủ lượng sữa cần pha.

Trước khi cho bé uống, có thể đặt bình sữa vào nước lạnh hoặc nước đá để làm nguội nhanh hơn. Nhỏ vài giọt sữa ra cổ tay để kiểm tra độ nóng. Nếu sữa ấm, có thể cho bé dùng được.

Đó là những thông tin cần biết về hạn sử dụng của sữa Glico. Chúc các bậc phụ huynh và bé yêu có một trải nghiệm sử dụng sản phẩm tốt nhất!

1