Xem thêm

Giảm cân bằng gừng: Phương pháp an toàn và hiệu quả

Gừng không chỉ là một loại gia vị quen thuộc trong bếp mà còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ngoài ra, gừng cũng được biết đến là một nguyên liệu hiệu quả và...

Gừng không chỉ là một loại gia vị quen thuộc trong bếp mà còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ngoài ra, gừng cũng được biết đến là một nguyên liệu hiệu quả và an toàn để giảm cân. Giảm cân bằng gừng không chỉ giúp bạn lấy lại vóc dáng thon gọn mà còn giữ cho da săn chắc, không chảy xệ.

Công dụng giảm cân của gừng

Gừng có thể được sử dụng dưới dạng gừng tươi, nước gừng và trà gừng để giảm mỡ thừa hiệu quả. Phương pháp giảm cân này an toàn và thiên nhiên, tuy nhiên, hiệu quả không nhanh chóng, do đó, bạn cần kiên nhẫn thực hiện.

Ức chế sự hình thành mỡ thừa

Gừng tươi chứa hoạt chất gingerol và shogaol, khi tiếp xúc trực tiếp trên da, sẽ tạo ra phản ứng nhiệt, giúp đánh tan và ức chế sự hình thành mỡ thừa. Ngoài ra, các thành phần sinh học khác của gừng tươi còn thúc đẩy hoạt động tiêu hoá, ngăn chặn chất béo tích tụ. Phương pháp giảm cân này được nhiều người áp dụng vì tiết kiệm, an toàn và đặc biệt hiệu quả với tác dụng đốt cháy mỡ thừa.

Detox hệ tiêu hóa hỗ trợ giảm cân

Gừng tươi không chỉ giúp đánh tan mỡ thừa mà còn cải thiện hệ tiêu hóa của bạn. Khi bạn gặp khó tiêu, trào ngược dạ dày, hoặc cảm thấy đầy bụng, uống trà gừng sẽ giúp tăng cường sản xuất nước bọt, dịch mật và dịch tiêu hóa có lợi trong quá trình tiêu hoá thức ăn và giảm các triệu chứng khó tiêu. Uống trà gừng giữa các bữa ăn còn kích thích sản xuất axit dạ dày, giúp cơ thể hấp thụ thức ăn dễ dàng hơn.

Cách giảm cân hiệu quả bằng gừng trong vòng 1 tuần

Dưới đây là các công thức giảm cân đơn giản sử dụng gừng với các nguyên liệu dễ kiếm.

Trà gừng

Để giảm cân hiệu quả với trà gừng, bạn hãy uống một cốc trà gừng trước mỗi bữa ăn khoảng 20 phút. Khi đó, cảm giác thèm ăn sẽ giảm và bạn sẽ kiểm soát khẩu phần ăn tốt hơn.

Cách làm nước gừng giảm cân:

  • Nguyên liệu: 2-3 lát gừng tươi + 200ml nước ấm
  • Cách thực hiện: Thả gừng tươi vào nước và đợi khoảng 30 phút để tinh chất gừng hoà tan với nước.
  • Cách sử dụng: Uống khoảng 20 phút trước mỗi bữa ăn giúp cảm giác thèm ăn và dạ dày của bạn sẽ đầy, giúp kiểm soát lượng thức ăn tiêu thụ.

Gừng và bạc hà

Bạc hà có thể được sử dụng làm gia vị trong khẩu phần ăn và cũng có thể được tận dụng trong quá trình giảm cân. Kết hợp gừng và bạc hà sẽ giúp bạn có một thức uống đốt cháy mỡ thừa hiệu quả cho quá trình giảm cân nhanh chóng.

Cách làm nước gừng và bạc hà giảm cân:

  • Nguyên liệu: nửa củ gừng + 60g lá bạc hà + bột đậu khấu + 250ml nước chanh + 80ml nước cam
  • Cách thực hiện: Cắt khoảng một nửa củ gừng, cạo sạch vỏ. Thả vào một ly nước nóng và cho thêm 60g lá bạc hà đã rửa sạch, một chút bột đậu khấu. Đợi khoảng 30 phút để các nguyên liệu ngấm vào ly nước, sau đó lọc bỏ bã. Tiếp tục, pha ly nước này với 250ml nước chanh và 80ml nước cam đã chuẩn bị sẵn.
  • Cách sử dụng: Chia làm hai lần, uống trong ngày.

Gừng kết hợp với chanh

Gừng và chanh kết hợp tạo thành một loại nước uống detox hoàn hảo, giúp thanh lọc cơ thể và hỗ trợ quá trình giảm cân nhanh chóng và hiệu quả hơn. Ngoài ra, sử dụng thức uống này mỗi ngày còn giúp cung cấp vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể, giúp duy trì đề kháng và bảo vệ sức khỏe lâu dài.

Cách làm nước gừng và chanh dây giảm cân:

  • Nguyên liệu: 10g gừng tươi + 1 quả chanh
  • Cách thực hiện: Đun nóng một cốc nước, khi nước sôi cho thêm 10g gừng cắt lát và ngâm gừng trong 5 phút. Sau 5 phút, từ từ ép 1 quả chanh vào cốc.
  • Cách sử dụng: Dùng hàng ngày trước bữa ăn sáng.

Sữa chua gừng

Sữa chua gừng có thể giúp bạn giảm cân nhanh chóng và đánh tan mỡ thừa cấp tốc. Sữa chua vốn đã là thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả vì chứa lợi khuẩn giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa, ức chế cơn thèm ăn và giải phóng mỡ thừa. Kết hợp với gừng, sữa chua trở thành lựa chọn hoàn hảo để bạn tự tin trên perđ hình.

Cách làm sữa chua gừng giảm cân:

  • Nguyên liệu: 1 hộp sữa chua + vài lát gừng
  • Cách thực hiện: Bạn cho gừng đã chuẩn bị sẵn vào sữa chua.
  • Cách sử dụng: Dùng mỗi ngày để giảm cân hiệu quả và duy trì làn da rạng rỡ.

Gừng ngâm giấm

Gừng ngâm giấm không chỉ là một loại món ăn ngon mà còn giúp giảm cân. Kết hợp với giấm táo, gừng ngâm giấm là một phương pháp hiệu quả để giảm mỡ bụng và giữ dáng.

Cách làm gừng ngâm giấm:

  • Nguyên liệu: 1/2 kg gừng tươi + 250ml giấm táo
  • Cách thực hiện: Gừng tươi rửa sạch, cạo vỏ, thái lát mỏng, ngâm qua nước muối khoảng 15 phút để ráo nước. Chuẩn bị lọ thủy tinh rửa sạch, lau khô.
  • Cách sử dụng: Mỗi buổi sáng, ăn 2-3 lát gừng ngâm giấm cùng điểm tâm.

Gừng và trà xanh

Gừng kết hợp với trà xanh là một lựa chọn tốt để hỗ trợ quá trình giảm cân. Uống thức uống này mỗi ngày sau bữa ăn sẽ có lợi cho hệ tiêu hóa và giúp giảm cân.

Cách làm gừng và trà xanh giảm cân:

  • Nguyên liệu: 150g lá trà xanh + 2-3 lát gừng
  • Cách thực hiện: Lá trà rửa sạch và bóp nhẹ để các tinh chất có trong trà hòa quyện với nước. Sau đó, chần lá trà bằng nước sôi và thêm gừng. Ngâm trong 10 phút.
  • Cách sử dụng: Dùng 2 ly mỗi ngày sau bữa ăn.

Gừng và rượu

Gừng có tính nóng, vì vậy khi tiếp xúc với da, nó sẽ kích thích mô mỡ sinh nhiệt. Lượng nhiệt này sẽ tăng quá trình phân huỷ mỡ thừa và giúp cơ thể đào thải mỡ thừa hiệu quả.

Cách làm rượu gừng để giảm cân:

  • Nguyên liệu: 1 kg gừng tươi, 1 lít rượu nếp trắng có độ cồn từ 35-38 độ, bình thuỷ tinh hoặc bình sứ để ngâm rượu.
  • Cách làm: Đập nát gừng, cắt lát hoặc ngâm nguyên củ trong rượu.
  • Cách sử dụng: Mỗi ngày, sau khi ăn, xoa đều hỗn hợp rượu gừng lên vùng bụng và massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút để thúc đẩy quá trình đốt mỡ thừa.

Gừng và bí đao

Gừng và bí đao kết hợp tạo ra một thức uống giảm cân hiệu quả.

Cách làm nước gừng và bí đao giảm cân:

  • Nguyên liệu: 150g bí đao, 1 củ gừng, 1 thìa nhỏ muối, 1g vỏ quýt khô
  • Cách thực hiện: Bí đao xắt nhỏ, gừng cắt lát mỏng, cho nước vào nồi đun sôi, sau đó thêm cùng lúc vỏ quýt khô và bí đao vào đun nhỏ lửa. Khi bí đao chín và nước thơm, thêm muối vào và đợi nước sôi rồi tắt bếp.
  • Cách sử dụng: Nước nguội cho vào chai, đậy kín và bảo quản trong tủ lạnh.

Thời điểm và tần suất sử dụng gừng giảm cân hiệu quả

Thời điểm

Nên uống nước gừng giảm cân vào buổi sáng hoặc trước mỗi bữa ăn khoảng 20 phút để đạt hiệu quả giảm cân tốt nhất. Khi đó, cảm giác thèm ăn sẽ giảm và bạn sẽ kiểm soát được lượng thức ăn cung cấp vào cơ thể.

Không nên uống nước gừng giảm cân vào buổi tối vì có thể gây mất ngủ, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tần suất

Chỉ nên uống 3-4 lần/tuần, không cần uống hàng ngày để hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Kết hợp gừng với lá bạc hà, mật ong, trà xanh,... để tránh nhàm chán.

Kinh nghiệm giảm cân bằng gừng

  • Bảo quản gừng trong tủ lạnh để không bị hỏng. Hạn chế để gừng trong thời gian quá lâu, tốt nhất nên sử dụng trong vòng 1 ngày trừ rượu gừng có thể giữ được trong thời gian dài.
  • Không nên massage bằng rượu gừng sau khi ăn. Massage sau khi ăn có thể làm giảm hiệu quả tiêu hoá và làm bụng to hơn. Nên massage rượu gừng mỗi ngày để có vòng 2 thon thả.
  • Không nên dùng quá nhiều gừng tươi trong 1 ngày để tránh vấn đề về tiêu hoá.
  • Không nên sử dụng nước gừng thanh lọc, giảm cân đối với những trường hợp bị bệnh gan, sỏi mật, người có cảm nắng, dạ dày, tá tràng, phụ nữ mang thai hoặc cho con bú,...
  • Kết hợp với tập luyện và chế độ ăn uống khoa học.
  • Không nên gọt vỏ gừng vì các thành phần dược lý có hiệu quả với mỡ thừa chủ yếu tập trung ở phần vỏ.

Bài viết trên cung cấp thông tin về phương pháp giảm cân bằng gừng đơn giản nhưng hiệu quả. Ngoài ra, cần kết hợp tập luyện và chế độ dinh dưỡng khoa học để tăng hiệu quả giảm cân.

1