Xem thêm

Dầu dừa: Từ những ly nước dừa ngon lành đến công dụng tuyệt vời của nó

Khi nhắc đến dừa, chắc hẳn thứ đầu tiên mà bạn nghĩ tới là những ly nước dừa ngọt lịm hay những múi cơm dừa béo ngậy. Nhưng thực chất, tất cả các phần của...

Khi nhắc đến dừa, chắc hẳn thứ đầu tiên mà bạn nghĩ tới là những ly nước dừa ngọt lịm hay những múi cơm dừa béo ngậy. Nhưng thực chất, tất cả các phần của cây dừa đều có thể được sử dụng, và trong đó có dầu dừa. Bài viết này sẽ giúp bạn khám phá các công dụng tuyệt vời của dầu dừa.

Nguồn gốc của dầu dừa

Dầu dừa là loại dầu được chiết tách từ cơm dừa của những trái dừa già. Màu của dầu dừa có thể từ đậm đến nhạt, phụ thuộc vào tuổi của trái dừa. Dầu dừa ban đầu có dạng lỏng, nhưng khi tiếp xúc với nhiệt độ dưới 25°C, nó sẽ chuyển sang trạng thái rắn. Vì vậy, để sử dụng dầu dừa dễ dàng, bạn chỉ cần đun nóng nó lên.

Dầu dừa Dầu dừa - nguồn: gtnfoods.com.vn

Các công dụng của dầu dừa

Dầu dừa chứa rất nhiều axit béo cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là các axit béo bão hòa. Ngoài ra, nó cũng cung cấp một số vitamin và chất kháng vi khuẩn cho cơ thể. Dầu dừa không chỉ có tác dụng làm cung cấp chất béo mà còn có nhiều công dụng khác:

Giảm nguy cơ mắc bệnh nan y

Dầu dừa có khả năng tăng cholesterol tốt trong cơ thể và chuyển đổi cholesterol xấu thành chất ít độc hại hơn. Điều này giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh cao huyết áp, tiểu đường, béo phì và tốt cho hệ tim mạch.

Tốt cho răng miệng

Súc miệng bằng dầu dừa hàng ngày sẽ giúp có hàm răng sáng trắng hơn, bởi dầu dừa có khả năng giảm vi khuẩn trong miệng và ngăn ngừa các bệnh về răng.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Axit béo bão hòa trong dầu dừa giúp tăng cường quá trình tiêu hóa và giảm triệu chứng biếng ăn.

Làm chắc xương

Dầu dừa chứa nhiều canxi và magie, giúp tăng cường sức mạnh và sức khỏe của xương.

Chăm sóc da mặt

Dầu dừa có tác dụng ngăn ngừa mụn trứng cá và làm làn da đẹp và trắng sáng hơn.

Xóa mờ vết thâm

Dầu dừa giúp làm mờ các vết thâm, vết bầm và vết nhăn trên da.

Giúp giảm cân

Dầu dừa có khả năng đốt cháy mỡ bụng và tăng quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Ngoài ra, nó còn giúp giảm cảm giác thèm ăn.

Chăm sóc tóc

Dầu dừa là giải pháp hoàn hảo để chăm sóc tóc. Nó giúp tóc trở nên săn chắc mà không bị hư tổn và ngăn ngừa gàu.

Dưỡng ẩm

Dầu dừa giúp dưỡng ẩm cho da và bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời.

Tốt cho thai phụ

Dầu dừa giúp cung cấp chất dinh dưỡng cho bé trong bụng và tăng cường sức đề kháng của thai nhi.

Ngoài những công dụng trên, dầu dừa còn có thể được sử dụng để mát xa, ngăn ngừa tế bào ung thư, giảm nhiễm trùng, khử mùi và làm chất bôi trơn.

Hy vọng thông tin trong bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về công dụng của dầu dừa và cách sử dụng nó một cách hợp lý. Tuy nhiên, hãy nhớ lưu ý sử dụng dầu dừa một cách đúng mức để tránh lạm dụng.

1