Xem thêm

Có Nên Uống Nước Dừa Xiêm Mỗi Ngày?

Nước dừa xiêm là một thức uống tự nhiên được ưa chuộng nhất trong những ngày hè oi bức ở nước ta, đồng thời còn được ứng dụng vào trong những món ăn làm gia...

Nước dừa xiêm là một thức uống tự nhiên được ưa chuộng nhất trong những ngày hè oi bức ở nước ta, đồng thời còn được ứng dụng vào trong những món ăn làm gia tăng thêm hương vị. Ngoài ra, tác dụng của nước dừa xiêm đối với sức khỏe và làn da cũng rất lớn.

Tuy nhiên, nếu bạn uống nước dừa xiêm sai thời điểm và sai cách thì tác dụng sẽ không được như mong muốn mà còn phản tác dụng. Chính vì vậy, để hiểu rõ hơn về uống nước dừa mỗi ngày có tốt không cũng như uống nhiều liệu thực sự có tốt không, hãy cùng tìm hiểu ngay tại bài viết dưới đây nhé!

Công dụng của nước dừa xiêm

Làm giảm nguy cơ mất nước

Trong nền nhiệt cao vào mùa hè Việt Nam, tình trạng mất nước của cơ thể người thường xuyên xuất hiện. Nước dừa xiêm xanh lại chứa nhiều kali và nhiều loại khoáng chất khác nên sẽ giúp điều hoà tiết chất lỏng, bổ sung và tiếp nước cho cơ thể. Đồng thời, nước dừa xiêm còn được dùng để điều trị chứng mất nước khi bạn có bệnh lý, dịch tả hay tiêu chảy, cúm và sự cân bằng điện giải.

Chính vì vậy, việc uống một cốc nước dừa tươi mỗi ngày sau khi hoạt động mạnh, luyện tập nặng nhọc thì thể lực sẽ phục hồi nhanh chóng hơn.

Có lợi cho hệ tiêu hoá

Trong nước dừa xiêm xanh có chứa nguồn axit lauric vô cùng dồi dào khi đưa vào cơ thể sẽ được chuyển hoá thành monolaurin, chất có hoạt tính kháng virus, kháng khuẩn, chống giun đường ruột và các bệnh nhiễm trùng đường ruột khác. Ngoài ra, đối với các vấn đề khác như táo bón, tiêu chảy và các vấn đề của hệ tiêu hoá thông thường, nước dừa xiêm cũng mang lại hiệu quả tốt.

Có lợi cho tim mạch

Uống nước dừa xiêm xanh thường xuyên giúp những người có chứng huyết áp cao có thể điều hoà được các chỉ số tốt hơn nhờ nồng độ axit lauric và kali chứa trong loại trái này. Nước dừa xiêm còn giúp tăng lượng cholesterol tốt (HDL) cho cơ thể và bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Hỗ trợ quá trình giảm cân

Nước dừa xiêm xanh là một trong những thức uống tốt, hỗ trợ đắc lực cho quá trình giảm cân. Nước dừa xiêm là một chất điện giải tự nhiên thúc đẩy quá trình trao đổi chất bằng cách cung cấp nhiều oxy hơn cho cơ thể. Khi quá trình trao đổi chất hoạt động đúng với nhiệm vụ của nó, cơ thể sẽ kiểm soát tốt lượng đường trong máu và giảm cảm giác thèm ăn không đáng có. Sự kết hợp nước dừa xiêm xanh vào chế độ ăn kiêng sẽ giúp bạn dễ dàng giảm cân hơn.

Làm đẹp da

Nước dừa xiêm xanh giúp điều chỉnh sự phát triển của các tế bào da và làm chậm quá trình lão hoá của làn da. Ngoài ra, nước dừa còn có công dụng làm giảm thiểu tình trạng khô da, cân bằng độ pH giúp da căng bóng và khoẻ mạnh hơn mỗi ngày.

Uống nước dừa xiêm mỗi ngày có tốt không?

Đại đa số, những người tiêu dùng đều tin rằng nước dừa xiêm là một loại thức uống tự nhiên bổ sung nhiều dưỡng chất dinh dưỡng và không chứa chất độc hại nên được phép uống nhiều mỗi ngày thì càng nhân đôi công dụng.

Tuy nhiên theo các chuyên gia, bạn chỉ nên uống 1 - 2 quả dừa mỗi ngày và phải biết nên uống vào khung giờ nào là tốt nhất.

Thời điểm tốt nhất để uống nước dừa xiêm là vào các buổi sáng. Đây là thời điểm giúp hỗ trợ rất tốt trong việc điều tiết hormone, tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho đường tiêu hoá và thận. Uống nước dừa vào mỗi buổi sáng sẽ làm đẹp da, giảm mệt mỏi, hào hứng với ngày mới làm việc. Bạn cũng cần lưu ý các thời điểm không nên uống loại nước này như khi vừa đi nắng về, uống vào buổi tối hoặc sau khi tập thể dục.

Nước dừa xiêm xanh là một thức uống từ tự nhiên có giá trị tuyệt vời, giúp duy trì cũng như bảo vệ sức khỏe. Hãy thử nước dừa tươi BIMITA của Bình Minh Foods & Beverage, là một lựa chọn bổ dưỡng và thơm ngon để tăng cường sức khỏe hàng ngày!

nước dừa tươi BIMITA

1