Xem thêm

Cây Trứng Cá: Cây ăn trái ngon và những tác dụng quý báu

Cây Trứng Cá là một cây ăn trái ngon và có nhiều tác dụng quý báu cho sức khỏe. Theo y học cổ truyền, cây Trứng Cá được sử dụng để điều kinh và chữa...

Cây Trứng Cá là một cây ăn trái ngon và có nhiều tác dụng quý báu cho sức khỏe. Theo y học cổ truyền, cây Trứng Cá được sử dụng để điều kinh và chữa bệnh về gan. Ngoài ra, nước sắc từ hoa Trứng Cá cũng có thể trị nhức đầu và cảm lạnh. Đối với phụ nữ muốn phá thai, người dân bản xứ ở Brazil tin rằng hãm lá Trứng Cá sẽ giúp thai dễ ra. Mật sâm từ cây Trứng Cá được sử dụng để điều trị sởi, mụn mủ ở miệng và đau dạ dày.

Theo y học hiện đại, rễ cây Trứng Cá được nghiên cứu để phát triển thuốc điều trị ung thư. Nhiều chất phân lập từ cây Trứng Cá đã cho thấy tác dụng gây độc tế bào ung thư trong các nghiên cứu. Ngoài ra, chiết xuất từ lá Trứng Cá còn có hoạt tính chống ung thư và kháng khuẩn.

Cây Trứng Cá cũng có lợi ích cho tim mạch, tăng huyết áp, hỗ trợ điều trị Gout và bệnh nhân đái tháo đường. Bên cạnh đó, Trứng Cá cung cấp vitamin C giúp bảo vệ tim mạch và giảm đau, viêm và sốt.

Cây Trứng Cá Hình 1: Cây Trứng Cá

Hình ảnh cành cây Trứng Cá Hình 2: Hình ảnh cành cây Trứng Cá

Cây Trứng Cá còn giúp trị bệnh Gout Hình 3: Cây Trứng Cá còn giúp trị bệnh Gout

Với những tác dụng quý báu mà cây Trứng Cá mang lại, nó xứng đáng được xem như một cây ăn trái và dược liệu quý giá trong y học cổ truyền và hiện đại. Hãy thêm Trứng Cá vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày để tận hưởng những lợi ích của nó cho sức khỏe!

1