Gợi ý top 12 loại rau củ giúp giảm cân thần tốc và giàu dinh dưỡng

Rau, củ, quả đóng vai trò quan trọng trong quá trình giảm cân. Chúng chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho cơ thể. Tuy nhiên, không phải loại rau củ nào cũng giúp giảm cân....

Rau, củ, quả đóng vai trò quan trọng trong quá trình giảm cân. Chúng chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho cơ thể. Tuy nhiên, không phải loại rau củ nào cũng giúp giảm cân. Vậy ăn rau gì để giảm cân? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Ăn nhiều rau có giúp giảm cân không?

Mục đích của việc giảm cân là giảm mỡ thừa và hạn chế lượng calo hấp thụ vào cơ thể. Để giảm cân hiệu quả, không chỉ cần tập luyện mà còn phải ăn đúng chế độ dinh dưỡng. Rau, củ, quả chứa nhiều chất xơ và nước. Chính vì vậy, khi bổ sung chúng vào thực đơn hàng ngày, bạn sẽ nhanh cảm thấy no và hạn chế cảm giác thèm ăn. Điều này giúp giảm lượng calo vào cơ thể và đồng thời bổ sung vitamin và chất khoáng cần thiết cho cơ thể.

Các loại rau củ giúp giảm cân hiệu quả:

1. Cải bó xôi

Cải bó xôi là một trong những loại rau giảm cân an toàn và hiệu quả. Chứa nhiều chất đạm, cải bó xôi hỗ trợ phát triển cơ bắp và đốt cháy mỡ thừa. Bạn có thể chế biến cải bó xôi thành nhiều món ăn như luộc hoặc nấu canh, nhưng tránh chiên và xào để không ảnh hưởng đến quá trình giảm cân.

Cải bó xôi giúp giảm cân hiệu quả Hình ảnh: Cải bó xôi giúp giảm cân hiệu quả

2. Bông cải xanh

Bông cải xanh cung cấp nhiều chất xơ, khoáng chất và các loại vitamin B, C. Giàu chất dinh dưỡng, bông cải xanh có hàm lượng calo thấp và giúp cơ thể ngăn ngừa tích trữ mỡ.

Bông cải xanh chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho cơ thể Hình ảnh: Bông cải xanh chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho cơ thể

3. Bí đỏ

Bí đỏ là một trong những loại rau giảm cân được các chuyên gia gợi ý. Chứa nhiều chất xơ và hàm lượng calo thấp, bí đỏ giúp cải thiện vóc dáng. Bạn có thể chế biến bí đỏ thành salad, súp, hoặc hầm rau củ.

Bí đỏ là một trong các loại rau giảm cân nên có trong bữa ăn hằng ngày Hình ảnh: Bí đỏ là một trong các loại rau giảm cân nên có trong bữa ăn hằng ngày

4. Cà rốt

Cà rốt là một loại thực phẩm tốt cho việc giảm cân. Chứa nhiều chất dinh dưỡng như canxi, chất xơ và các loại vitamin A, B, K, E, cà rốt giúp cơ thể đào thải chất cặn bã và giảm cảm giác đói.

Cà rốt là một loại thực phẩm hoàn toàn phù hợp với thực đơn giảm cân mỗi ngày Hình ảnh: Cà rốt là một loại thực phẩm hoàn toàn phù hợp với thực đơn giảm cân mỗi ngày

5. Bắp cải

Bắp cải chứa nhiều chất xơ, giúp loại bỏ cholesterol không tốt và tăng cường sức khỏe tiêu hóa. Bạn có thể luộc chín bắp cải và ăn mỗi ngày để giảm cân hiệu quả.

Bắp cải là thực phẩm chứa hàm lượng lớn chất xơ giúp loại bỏ cholesterol Hình ảnh: Bắp cải là thực phẩm chứa hàm lượng lớn chất xơ giúp loại bỏ cholesterol

6. Cần tây

Cần tây là một trong những loại rau giúp giảm cân nhanh chóng. Với hàm lượng chất xơ cao và không có calo, cần tây giúp bạn kiểm soát cơn thèm ăn.

Cần tây - Thực phẩm giảm cân nhanh chóng và hiệu quả Hình ảnh: Cần tây - Thực phẩm giảm cân nhanh chóng và hiệu quả

7. Cà chua

Cà chua là một loại rau giảm cân phổ biến. Cà chua ít calo, giàu chất xơ và các loại vitamin A, C. Bạn có thể bổ sung cà chua vào bữa sáng, trưa hay tối.

Cà chua lọt top các loại rau giảm cân được nhiều người ưa chuộng Hình ảnh: Cà chua lọt top các loại rau giảm cân được nhiều người ưa chuộng

8. Khổ qua

Khổ qua là một loại rau giúp giảm cân nhanh chóng. Rau có khả năng kiểm soát cảm giác no và giảm mỡ thừa. Bạn có thể chế biến khổ qua thành canh hoặc kết hợp với thịt bằm.

Canh khổ qua là món ăn nên có trong thực đơn ăn kiêng Hình ảnh: Canh khổ qua là món ăn nên có trong thực đơn ăn kiêng

9. Củ cải

Củ cải chứa nhiều chất xơ và cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể. Bổ sung củ cải giúp quá trình giảm cân diễn ra tốt hơn. Bạn có thể chế biến củ cải thành nhiều món như củ cải luộc, canh củ cải bò hầm.

Củ cải được ví như “nhân sâm trắng”, giúp giảm cân hiệu quả Hình ảnh: Củ cải được ví như “nhân sâm trắng”, giúp giảm cân hiệu quả

10. Rau lang

Rau lang là loại rau giúp giảm cân và cải thiện sức khỏe tim mạch. Rau lang chứa nhiều chất xơ và giúp quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn.

Rau lang là một trong các loại rau giảm cân có chứa nhiều dưỡng chất Hình ảnh: Rau lang là một trong các loại rau giảm cân có chứa nhiều dưỡng chất

11. Rau cần

Rau cần chứa nhiều chất xơ và các hợp chất oxy hóa. Rau cần giúp giảm cân và tăng cường sức đề kháng. Bạn có thể sử dụng rau cần làm nước ép hoặc chế biến thành các món ăn như rau cần xào thịt bò.

Rau cần giúp giảm mỡ thừa ở bụng Hình ảnh: Rau cần giúp giảm mỡ thừa ở bụng

12. Nấm

Nấm chứa ít calo, giàu chất xơ và đạm. Bổ sung nấm vào thực đơn giúp giảm cân và cải thiện sức khỏe tim mạch.

Các loại nấm chứa nhiều chất xơ, tạo cảm giác no lâu Hình ảnh: Các loại nấm chứa nhiều chất xơ, tạo cảm giác no lâu

Hy vọng thông tin về các loại rau củ giúp giảm cân sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng cho thực đơn giảm cân hàng ngày. Đừng quên kết hợp với việc tập luyện thể dục để đạt được kết quả tốt nhất. Hãy đến California Fitness & Yoga để trải nghiệm các dịch vụ tốt nhất cho quá trình giảm cân của bạn.

1