Xem thêm

8 lợi ích sức khỏe đáng ngạc nhiên của hạt xoài

Hạt xoài - một phần thường bị bỏ đi của quả xoài, liệu bạn đã biết rằng nó lại chứa nhiều vitamin và khoáng chất? Hạt xoài có màu trắng ngà và chứa nhiều xơ....

Hạt xoài - một phần thường bị bỏ đi của quả xoài, liệu bạn đã biết rằng nó lại chứa nhiều vitamin và khoáng chất? Hạt xoài có màu trắng ngà và chứa nhiều xơ. Ngoài ra, hạt xoài còn có một lớp vỏ cứng bao quanh nhân, và nhân hạt xoài chứa dầu, protein, tro, chất xơ, carbohydrate, phốt pho, magiê, natri và canxi.

Hạt xoài cũng chứa một số hoạt chất sinh học như phenolic, axit béo không bão hòa và các hợp chất chống oxy hóa.

Hạt xoài có thể ăn được nhưng chỉ khi đã chín. Ngoài ra, hạt xoài có thể chế biến thành dạng bột, dầu hoặc bơ.

Những lợi ích sức khỏe của hạt xoài

1. Kiểm soát đái tháo đường

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng chiết xuất ethanol từ hạt xoài có khả năng kiểm soát đái tháo đường hiệu quả, giúp giảm lượng đường trong máu. Uống chiết xuất hạt xoài mang lại lợi ích cho những người mắc đái tháo đường và nguy cơ mắc bệnh này.

8 lợi ích sức khỏe đáng ngạc nhiên của hạt xoài

2. Thúc đẩy sức khỏe tim

Hạt xoài có khả năng làm giảm mạnh chỉ số cholesterol LDL và ổn định chỉ số cholesterol nói chung, theo một nghiên cứu đã công bố trong tờ Journal of Agricultural and Food Chemistry. Điều này là nhờ hoạt động chống oxy hóa polyphenol cao trong hạt xoài.

3. Giảm viêm

Các hợp chất phenol trong hạt xoài có khả năng chống oxy hóa và chống viêm, theo tạp chí International Journal of Pharmaceutical Sciences and Research. Đặc tính chống viêm này giúp giảm viêm liên quan đến bệnh gút, hệ tiêu hóa và các bệnh mãn tính khác.

4. Giúp giảm cân

Chiết xuất nhân hạt xoài cải thiện khả năng dung nạp glucose và lipid và giảm béo phì, theo một nghiên cứu. Uống chiết xuất hạt xoài có thể giúp những người thừa cân hoặc béo phì giảm cân và giảm mức cholesterol.

5. Giảm nguy cơ tiêu chảy

Hạt xoài có tính kháng khuẩn và ức chế sự phát triển của vi khuẩn Streptococcus aureus, theo một nghiên cứu được công bố trong tờ Journal of Ethnopharmacology. Đặc tính này đã được sử dụng trong y học cổ truyền Ấn Độ để giảm nguy cơ tiêu chảy.

6. Ngăn ngừa ung thư

Hạt xoài chứa các chất chống oxy hóa, phytochemicals và axit gallic. Một nghiên cứu đã chứng minh tác dụng chống tăng sinh của chiết xuất ethanol từ hạt xoài đối với tế bào ung thư, đặc biệt là giảm nguy cơ ung thư vú.

7. Tăng cường sức khỏe da

Với hàm lượng chất chống oxy hóa cao, hạt xoài được biết đến là cải thiện làn da, làm chậm lão hóa và giảm các vết sẹo mụn, đốm đồi mồi và nếp nhăn. Đặc biệt, sử dụng hạt xoài dưới dạng bột có hiệu quả cao.

8. Giữ cho tóc khỏe mạnh

Hạt xoài có khả năng thúc đẩy sự phát triển tóc, giảm gàu và ngăn ngừa tóc bạc sớm. Bơ hạt xoài được sử dụng để tăng cường sức khỏe của nang tóc và ngăn rụng tóc.

Các phương pháp sử dụng hạt xoài bao gồm dạng viên nang, dầu hoặc bột.

Hạt xoài - một kho báu sức khỏe mà bạn không nên bỏ qua!

Cẩm Tú

Theo Boldsky

1