Xem thêm

Cách Phân Biệt Nước Tăng Lực Red Bull Thái Lan Thật Và Giả

Nước tăng lực Red Bull, với tên gọi dân dã như "bò cụng", "bò húc", đã trở thành một thương hiệu thân thuộc với người tiêu dùng Việt Nam trong suốt hơn hai thập kỷ...

Nước tăng lực Red Bull, với tên gọi dân dã như "bò cụng", "bò húc", đã trở thành một thương hiệu thân thuộc với người tiêu dùng Việt Nam trong suốt hơn hai thập kỷ qua. Nhưng phân biệt được Red Bull thật và giả bằng mắt thường liệu có dễ dàng? Hãy cùng tìm hiểu cách phân biệt nước tăng lực Red Bull Thái Lan thật và giả.

Red Bull và sứ mệnh của nó

Red Bull là một trong những thương hiệu nước tăng lực hàng đầu, đã có mặt trên thị trường Việt Nam trong suốt 20 năm qua. Sản phẩm không chỉ được người tiêu dùng tin tưởng với chất lượng và mùi vị thơm ngon, mà còn mang sứ mệnh truyền tải năng lượng tích cực, thể hiện sự kiên trì và bền bỉ trong đối mặt với mọi thử thách.

Theo nghiên cứu của Kantar từ Quý 2/2019 - Quý 3/2020, 62% người tiêu dùng lựa chọn uống Red Bull để tỉnh táo, 24% lựa chọn vì mùi vị thơm ngon và 19% cho rằng sản phẩm giúp giảm bớt sự mệt mỏi.

Phân biệt lon Red Bull thật và giả

Để phân biệt giữa Red Bull thật và giả, chúng ta cần chú ý các điểm sau đây:

  • Nước tăng lực Red Bull Thái Lan có vỏ lon ghi chữ Thái và dòng chữ Krating Daeng. Phân biệt nước tăng lực Red Bull Thái Lan thật và giả

  • Nước tăng lực Red Bull Việt Nam cũng in chữ giống nước tăng lực bò húc Thái Lan, nhưng có thêm dòng chữ tiếng Việt là “Energy Drink” hoặc có chữ Việt "NƯỚC UỐNG TĂNG LỰC". Phân biệt nước tăng lực Red Bull Thái Lan thật và giả

  • Nước tăng lực Red Bull Thái Lan có nắp bật màu đỏ, còn Red Bull Việt Nam nắp bật màu trắng.

  • Nước tăng lực Red Bull Thái Lan có mùi thơm ngọt, thanh, trong khi Red Bull Việt Nam có mùi, vị hơi gắt hơ.

Trên thân lon nước tăng lực Red Bull hàng thật, tên thương hiệu được in màu xanh trơn ngay chính giữa thân lon - vô cùng đặc trưng, dễ nhận biết. Dưới tên thương hiệu là dòng chữ "KRATINGDAENG 250" được thể hiện trên một dải nền màu xanh, tạo nên một tổng thể hình ảnh nhãn hiệu Red Bull quen thuộc.

Phân biệt nước tăng lực Red Bull Thái Lan thật và giả

Red Bull là nhãn hiệu đã được đăng ký và bảo hộ bởi pháp luật. Các sản phẩm vi phạm quyền sở hữu công nghiệp sẽ có tên gọi khác, tương tự như Red Gold, Red Goats, Red Dimo, Red Star, Red Saola, Red Blue,...

Logo đặc trưng của Red Bull

Logo của nước tăng lực Red Bull có hình hai chú bò có sừng màu đỏ đang húc nhau, với đầu cúi về phía trước và đuôi hướng lên trên, cùng với vòng tròn màu vàng ở giữa. Đây là biểu tượng của tốc độ, quyền lực và cũng là hình ảnh Bò Cụng, Bò Húc quen thuộc. Biểu tượng này đã được Red Bull đăng ký bảo hộ và được pháp luật công nhận, đảm bảo tính riêng biệt.

Logo của nước tăng lực Red Bull

Các sản phẩm giả thường cũng có màu đỏ và vàng tương tự, nhưng hình ảnh con vật trên logo lại khác nhau, có thể là hình ảnh con dê, con trâu... Vòng tròn màu vàng cũng thay bằng các hình khác như lục giác, oval...

Khoen lon của Red Bull thật có màu đỏ và có lỗ hình một chú bò tương tự logo. Trong khi đó, các sản phẩm giả cũng có khoen màu đỏ nhưng không có lỗ hình con bò. Đây là một trong những điểm dễ nhận biết ở các sản phẩm hàng thật và hàng giả.

Phân biệt nước tăng lực Red Bull Thái Lan thật và giả

Nhờ công nghệ làm khoen đục lỗ hình chú bò hiện đại này, người tiêu dùng có thể phân biệt sản phẩm thật và giả dễ dàng. Điều này không chỉ giúp khách hàng lựa chọn đúng sản phẩm mà còn đẩy lùi nạn hàng nhái đang hoành hoành trên thị trường.

Nhớ lưu ý

Nước tăng lực Red Bull có các loại lon khác nhau, và loại lon màu vàng chỉ bán ở Việt Nam và một số quốc gia khác trên thế giới. Ở Thái Lan, người ta chỉ bán Red Bull dạng chai sành và lon cao, không có lon màu vàng như này. Vì vậy, nếu bạn đi Thái Lan mà không tìm thấy sản phẩm này ở các cửa hàng tiện lợi, hãy không bất ngờ.

Phân biệt nước tăng lực Red Bull Thái Lan thật và giả

Thông qua các điểm khác biệt rõ ràng về vỏ lon, logo, và khoen, ta có thể phân biệt Red Bull thật và giả bằng mắt thường. Việc này không chỉ giúp các bạn lựa chọn đúng sản phẩm mà còn đóng góp tích cực trong việc ngăn chặn hàng nhái tràn lan trên thị trường.

Đừng quên mua hàng từ các cửa hàng uy tín hoặc siêu thị để đảm bảo bạn nhận được những sản phẩm nước tăng lực Red Bull chính hãng.

Nguồn: GTN Foods

1