Xem thêm

Cách làm gà hấp tỏi thơm NGON, thịt NGỌT MỀM giữ được nhiều chất dinh dưỡng

Chắc hẳn các món ăn từ gà không còn xa lạ trong thực đơn mỗi ngày của gia đình bạn. Tuy nhiên, gà hấp tỏi là một món ăn mới mẻ, vừa ngon vừa tốt...

Chắc hẳn các món ăn từ gà không còn xa lạ trong thực đơn mỗi ngày của gia đình bạn. Tuy nhiên, gà hấp tỏi là một món ăn mới mẻ, vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe. Vậy cách làm gà hấp tỏi như thế nào? Cùng theo dõi bài viết sau để tìm hiểu nhé.

Gà hấp tỏi - Món ăn mới lạ, dinh dưỡng

Tỏi là loại gia vị không thể thiếu trong bếp mỗi gia đình. Tuy thường được sử dụng để làm nước chấm hoặc tạo mùi vị cho các món xào, nấu, nhưng bạn đã từng nghĩ đến việc làm gà hấp tỏi chưa? Mặc dù tỏi có mùi hăng và vị nồng, nhưng khi hấp lên, nó lại mang đến mùi thơm ngào ngạt cho gà.

Cách làm gà hấp tỏi cũng không quá phức tạp. Bạn chỉ cần dành chút thời gian là có một món ăn ngon mỗi ngày cho cả gia đình. Hãy cùng tìm hiểu công thức để làm gà hấp tỏi ngay sau đây.

mach-ban-cach-nau-ga-hap-toi-dam-da-cho-ngay-cuoi-tuan-1 Hình ảnh minh họa: Món gà hấp tỏi thơm ngon, bổ dưỡng

Nguyên liệu làm gà hấp tỏi (Cho 4 người ăn)

  • Gà ta: 1 con (1,5 kg)
  • Tỏi: 3 củ
  • Nước mắm
  • Bột năng
  • Gia vị: muối, hạt tiêu, xì dầu, bột nêm, bột ngọt

Nguyên liệu cách làm gà hấp tỏi Hình ảnh minh họa: Nguyên liệu cần chuẩn bị

Cách làm gà hấp tỏi

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Rửa gà ta qua nước sạch, sau đó rưới một nắm muối thô lên gà và chà xát mạnh để gà trắng hơn và mất mùi hôi. Rửa lại lần nữa cho hết muối. Nếu bạn mua gà sống, hãy cắt tiết, làm lông, moi ruột trước khi rửa và xát muối.
  • Ướp gà hấp tỏi bằng cách trộn đều 1 thìa cafe bột nêm, 1 thìa nước mắm, 1 thìa cafe xì dầu, ½ thìa cafe hạt tiêu rồi rưới lên gà. Xoa đều để gia vị ngấm trong 30 phút.
  • Bóc vỏ tỏi và rửa sạch. Cho 1 củ tỏi vào bụng gà, còn 2 củ tỏi còn lại để riêng. Rưới thêm 1 thìa cafe xì dầu lên thân gà.

![mach-ban-cach-nau-ga-hap-toi-dam-da-cho-ngay-cuoi-tuan-2]() Hình ảnh minh họa: Sơ chế nguyên liệu gà hấp tỏi

Bước 2: Hấp gà với tỏi

  • Bọc kín gà và 2 củ tỏi bằng giấy nhôm, sau đó hấp khoảng 1 giờ.
  • Trong nước hấp gà, cho 1-2 thìa cafe bột năng để tạo thành hỗn hợp sánh, thêm muối và bột nêm cho vừa miệng.

![mach-ban-cach-nau-ga-hap-toi-dam-da-cho-ngay-cuoi-tuan-3]() Hình ảnh minh họa: Bước hấp gà với tỏi

Thành phẩm gà hấp tỏi ngọt thơm, bổ dưỡng

Gà hấp tỏi sau khi hoàn thành mang mùi thơm đặc trưng. Thịt gà mềm, thơm nức mùi tỏi và vẫn giữ được vị ngọt tự nhiên. Khi ăn, bạn có thể chấm gà hấp với nước mắm tỏi cùng một chén muối ớt, đảm bảo món ăn thêm thơm ngon và đậm đà hơn rất nhiều.

![Thành phẩm gà hấp tỏi]() Hình ảnh minh họa: Thành phẩm gà hấp tỏi

Cách làm gà hấp tỏi khá đơn giản, chỉ với vài bước là bạn đã có ngay món ăn hấp dẫn với hương thơm nức mũi. Gà vàng ươm, thịt và da mềm, beo béo hòa quyện cùng vị cay cay nơi đầu lưỡi. Nước sốt đậm đà được phủ đều trên từng miếng gà, tạo nên một trải nghiệm ẩm thực độc đáo.

Hy vọng với bài viết này, bạn đã có thêm gợi ý để phong phú thực đơn mỗi ngày của gia đình. Hãy thử làm ngay và trải nghiệm hương vị tuyệt vời của món gà hấp tỏi!

1