Xem thêm

Cách làm cá lóc nướng giấy bạc: Một công thức đơn giản và thơm ngon

Hình ảnh minh họa: Cách làm cá lóc nướng giấy bạc cần những nguyên liệu Cá lóc nướng giấy bạc là một món ăn ngon và đơn giản để bạn thưởng thức. Hôm nay, chúng...

Cách làm cá lóc nướng giấy bạc cần những nguyên liệu Hình ảnh minh họa: Cách làm cá lóc nướng giấy bạc cần những nguyên liệu

Cá lóc nướng giấy bạc là một món ăn ngon và đơn giản để bạn thưởng thức. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng Siêu thị điện máy HC vào bếp và chia sẻ cách làm món cá lóc nướng giấy bạc thơm lừng.

1. Cá lóc nướng giấy bạc: Chuẩn bị các nguyên liệu

  • Cá lóc 1 con tầm 1 kg trở lên.
  • 2 thìa tỏi băm.
  • 2 thìa hành tím băm.
  • 2 thìa sốt ướp thịt nướng.
  • Gia vị: Hạt nêm, bột ngọt, đường, muối.
  • Dụng cụ: Thau sạch, chén, giấy bạc, vỉ nướng, kéo, dao, thớt, đĩa, vỉ nướng, bếp than hoa hoặc lò nướng hoặc nồi chiên không dầu, bát tô.

2. Chi tiết cách làm cá lóc nướng giấy bạc

Bước 1: Lựa chọn cá lóc tươi ngon

Để chọn cá lóc tươi ngon, bạn nên chọn những con cá có kích thước vừa phải, thân cá thuôn dài, sờ vào thân cá có cảm giác chắc tay, không có cảm giác bị nhũn. Nếu bạn mua cá không còn sống hoặc đã được người bán sơ chế sẵn, hãy quan sát phần hậu môn của cá để xem cá còn tươi hay không. Cá tươi có phần hậu môn nhỏ, còn hậu môn của cá đã nở to thì con cá sắp ươn và có thể đã bị tẩm hóa chất.

Bước 2: Sơ chế cá lóc

Để làm sạch cá lóc, bạn mổ bụng lấy phần ruột và phần mang cá, dùng kéo cắt phần vây, đuôi cá bỏ đi và dùng dao cạo sạch lớp vảy bên ngoài. Sau đó, bạn dùng muối chà xát vào phần thân để khử mùi tanh và ruột của cá, rửa lại thật sạch với nước. Kế tiếp, bạn dùng dao khứa thân cá những đường chéo hoặc ngang để khi ướp và nướng cá lóc thấm gia vị và ngon hơn.

Bước 3: Ướp cá lóc theo công thức

Trộn tỏi băm, hành tím băm, sốt ướp thịt nướng, hạt nêm, bột ngọt, và đường trong một bát tô, sau đó thoa hỗn hợp gia vị lên thân và từng khúc cá lóc. Ướp cá trong 60 phút để cá thấm gia vị.

Cách làm cá lóc nướng giấy bạc mang cá lóc đi ướp Hình ảnh minh họa: Cách làm cá lóc nướng giấy bạc mang cá lóc đi ướp

Bước 4: Nướng cá lóc giấy bạc đơn giản

Trải một miếng giấy bạc ra mặt phẳng, đặt cá lóc đã ướp lên giấy bạc. Gấp 2 đầu giấy bạc lại trước, sau đó gấp hai bên và vuốt nhẹ để giấy gói chặt cá lại. Đặt vỉ nướng lên bếp, đốt than hoa và đặt cá lóc đã gói giấy bạc lên vỉ, nướng mỗi mặt trong 30 phút. Sau đó, mở giấy bạc phía bên trên ra và nướng thêm 15 phút nữa.

Bước 5: Thưởng thức thành phẩm

Cách làm món cá lóc nướng giấy bạc cùng thưởng thức thành phẩm Hình ảnh minh họa: Cách làm món cá lóc nướng giấy bạc cùng thưởng thức thành phẩm

Cá lóc nướng giấy bạc có hương thơm đặc trưng và màu sắc bắt mắt. Sự chín mềm của từng sợi thịt cá lóc hòa quyện với gia vị tạo nên một món ăn ngon đậm đà. Bạn có thể ăn kèm với bánh tráng cuốn bún, dưa leo, chuối chát, khế xanh, thơm và rau sống, sau đó chấm nước mắm gừng để tăng thêm hương vị.

Như vậy, đó là cách làm cá lóc nướng giấy bạc thơm ngon và cách làm cá quả nướng giấy bạc. Chúc bạn thành công và thưởng thức bữa ăn ngon lành!

Siêu thị điện máy HC

1