Xem thêm

CÁCH HẤP - LUỘC MỰC NHÁY, MỰC TRỨNG NHÁY NGON NHẤT

Hấp - luộc: Cách chế biến mực nháy và mực trứng nháy thơm ngon Mực nháy và mực trứng nháy là hai loại mực có kích thước nhỏ (15-20 con/kg) và làm món hấp -...

Hấp - luộc: Cách chế biến mực nháy và mực trứng nháy thơm ngon

Mực nháy và mực trứng nháy là hai loại mực có kích thước nhỏ (15-20 con/kg) và làm món hấp - luộc là cách tuyệt vời để thưởng thức hương vị đậm đà của chúng. Hấp - luộc giúp mực căng tròn, giữ ngọt vị tự nhiên và đảm bảo không bị ngấy.

mực nháy hấp Ảnh minh họa: Mực nháy hấp

Nếu bạn muốn biết cách hấp - luộc hai loại mực này để có món ngon nhất, hãy theo dõi hướng dẫn dưới đây:

1. Chuẩn bị

  • Đầu tiên, phân loại mực nháy và mực trứng nháy và cấp đông nhanh ở kho đông lạnh để giữ ngọt vị và độ tươi ngon như khi chúng còn sống.

mực nháy - mực nhảy Ảnh minh họa: Mực nháy - Mực nhảy

  • Mực được giao tới là đông đá đóng hút túi chân không. Trước khi chế biến, hãy ngâm mực trong nước lã khoảng 5-7 phút để làm mềm. Sau đó, cắt bỏ túi bóng và xả dưới vòi nước để làm sạch mực.

mực nháy đang cấp đông Ảnh minh họa: Mực nháy đang cấp đông

2. Làm sạch mực

  • Đối với mực nháy, không cần làm sạch (bóc da, rút túi mực, ruột mực, cắt mắt...), chỉ cần rửa sạch là đủ. Mực nháy là loại mực câu sống sạch nhất, việc làm nhanh và nấn bóp mực có thể làm mất đi độ tươi ngon của chúng.

  • Đối với mực trứng nháy, nếu bạn không biết làm lại các bước làm sạch, bên cung cấp đã rút túi mực đen và ruột ra sẵn. Hãy rửa sạch mực dưới vòi nước.

CÁCH HẤP - LUỘC MỰC NHÁY, MỰC TRỨNG NHÁY NGON NHẤT Ảnh minh họa: CÁCH HẤP - LUỘC MỰC NHÁY, MỰC TRỨNG NHÁY NGON NHẤT

3. Hấp hoặc luộc mực

  • Sau khi làm sạch mực, xóc để ráo nước và tiến hành hấp hoặc luộc mực như sau:

Hấp:

  • Ướp mực với ừng, sả, một ít gia vị trong khoảng 5 phút, sau đó cho lên vửng hấp.

Luộc:

  • Đun gần sôi nước, thả sả, gừng và một chút gia vị vào trước. Khi nước sôi bùng lên, cho mực vào (một ít mực thôi). Luộc mực nháy trong vòng 5 phút với lửa to nhất, còn mực trứng nháy, luộc trong vòng 7 phút để chín mực.

4. Thưởng thức

  • Mực sau khi hấp - luộc, ăn nóng và có thể kèm lá lốt sống. Bạn có thể chấm mực với mù tat, chấm chanh muối tiêu hoặc tương ớt tùy sở thích.

mực nháy, mực trứng nháy sau khi hấp

Anh chị lưu ý giúp em các khâu rã đông, làm sạch, và cách hấp - luộc trên để đảm bảo món ăn thật ngon. Nếu như anh chị đang thèm, hãy liên hệ với em qua số điện thoại: 0974.036.712 hoặc 0946.105.347 để được giao mực tươi đến tận nhà.

1