Xem thêm

Cách dán móng tay giả bám lâu, không hư móng thật

Hình ảnh đẹp và móng tay hoàn hảo luôn là niềm khao khát của nhiều chị em phụ nữ. Dán móng tay giả là một trong những cách đơn giản và hiệu quả để có...

Hình ảnh đẹp và móng tay hoàn hảo luôn là niềm khao khát của nhiều chị em phụ nữ. Dán móng tay giả là một trong những cách đơn giản và hiệu quả để có được bộ móng tuyệt đẹp mà không cần đến tiệm làm móng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về cách dán móng tay giả bám lâu và không hư móng thật.

Chuẩn bị dụng cụ để dán móng tay giả

Dán móng tay giả không cần quá nhiều kỹ năng và kinh nghiệm. Bạn chỉ cần chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ cần thiết và thực hiện từng bước một để tạo nên được một bộ móng đẹp. Các dụng cụ cần chuẩn bị để dán móng tay giả bao gồm:

Bộ móng tay giả yêu thích

Một bộ móng tay giả bao gồm 24 móng tay giả với các size khác nhau và miếng keo dán móng giả. Trên thị trường hiện nay có hai loại móng giả cơ bản là móng trơn và móng có họa tiết sẵn.

  • Móng trơn: Dùng để dán trực tiếp lên móng thật để tăng độ dài móng. Sau đó, bạn có thể tự chọn màu sơn và vẽ trang trí theo sở thích của mình.
  • Móng có họa tiết: Loại này đã được thiết kế và trang trí hoàn chỉnh. Với vô số kiểu dáng và màu sắc, bạn có thể dễ dàng chọn được mẫu móng giả ưng ý. Bạn chỉ cần dán trực tiếp từng móng giả lên móng thật là hoàn thành mà không cần phải trang trí thêm.

Bộ móng tay giả với 24 móng được trang trí sẵn Bộ móng tay giả với 24 móng được trang trí sẵn

Dụng cụ cắt móng và đánh bóng móng

Để thực hiện cách dán móng tay giả chắc chắn, không thể thiếu hai dụng cụ này. Bạn cần chuẩn bị bộ kềm cắt móng và cắt da để làm sạch phần móng thừa, da chết. Dụng cụ đánh bóng móng có tác dụng mài mịn và tạo độ nhám cho bề mặt móng, giúp móng tay giả bám chặt hơn. Bạn có thể chọn các miếng xốp đánh bóng móng có thiết kế nhỏ gọn, dễ thao tác.

Kẹp giữ móng tay giả

Kẹp giữ móng giả có hình dạng tương tự như chiếc kẹp giấy, có màu trong suốt dễ quan sát. Kẹp có kích thước nhỏ gọn vừa vặn với ngón tay. Kẹp giữ móng tay giả dùng để kẹp chặt và giữ cố định móng tay giả khi vừa dán keo, giúp móng giả bám chặt hơn.

Kẹp giữ móng giả giúp cố định móng bám chặt hơn Kẹp giữ móng giả giúp cố định móng bám chặt hơn

Nước rửa tay và khăn giấy

Sử dụng nước rửa tay và khăn giấy là một phần quan trọng trong quy trình làm móng để đảm bảo vệ sinh trước khi bắt đầu. Bước này sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ nhiễm trùng, bảo vệ móng tay khỏi vi khuẩn hoặc các tác nhân gây hại khác. Ngoài ra, nước rửa tay cũng giúp loại bỏ dầu mỡ trên bề mặt móng, giúp sơn móng dính chắc hơn.

Ngoài ra, một số loại dụng cụ cần thiết khác gồm que gỗ đẩy biểu bì, dụng cụ đựng nước ấm, cây dũa móng. Khi đã chuẩn bị đầy đủ dụng cụ, bạn sẽ tiến hành vệ sinh sạch sẽ móng trước khi dán.

Cách vệ sinh móng trước khi dán móng tay giả

Theo những người có kinh nghiệm, cách dán móng tay giả chắc chắn nhất là thực hiện đúng quy trình bước và đảm bảo vệ sinh móng trước khi dán móng giả. Điều này giúp cho móng dính chặt hơn, bền hơn và đặc biệt không bị bong ra trong quá trình sinh hoạt hàng ngày. Quy trình vệ sinh trải qua 5 bước:

Bước 1: Tháo móng giả cũ hoặc lớp sơn trên móng

Nếu trước đó bạn đã gắn móng giả hoặc sơn, thì nên loại bỏ chúng sạch sẽ để khi dán móng mới lên được bền hơn. Việc tẩy sơn và tháo móng sẽ giúp lớp keo mới dính chặt hơn vào móng.

Bước 2: Tẩy sạch bụi và dầu trên móng

  • Trước khi bắt đầu công đoạn này, bạn nên ngâm ngón tay trong chậu nước ấm khoảng 10 phút. Nó sẽ làm da móng mềm ra giúp cho quá trình làm sạch da thừa dễ hơn.
  • Tiếp theo, bạn sử dụng nước muối hoặc dung dịch sát khuẩn để lau móng tay và làm sạch bụi, dầu trên móng tay.
  • Để tẩy sạch dầu trên móng, bạn có thể sử dụng bông tẩy trang thấm acetone hoặc dung môi làm sạch móng. Thoa lên bề mặt móng và giữ trong vòng 10 - 15 giây rồi dùng khăn lau khô.

Cách dùng keo sữa để dán móng tay giả tại nhà Bạn nên ngâm tay vào nước ấm để làm sạch móng

Bước 3: Làm khô và cắt móng tay

  • Bước này, bạn cần làm khô móng bằng khăn thấm để khi cắt móng dễ hơn. Lúc này móng đã mềm, sẽ tiến hành dùng kềm và dũa để làm gọn, tạo hình dáng móng tay giúp dán móng giả dễ dàng.
  • Tiếp đến, loại bỏ các vùng da xung quanh bằng kềm, tránh để lại góc cạnh nhọn hoặc mảnh vụn.

Bước 4: Đánh bóng móng

Bước này giúp cho móng trở nên bóng, sạch hơn. Bên cạnh đó, sử dụng bộ đánh bóng móng tay chuyên dụng sẽ giúp loại bỏ lớp sừng, tạo độ nhám để khi dán keo lên, móng giả dính chặt hơn.

Bước 5: Xoa dầu dưỡng móng

Cuối cùng là bước sử dụng dầu dưỡng móng hoặc kem dưỡng móng để giữ cho móng tay ẩm và mềm mại. Tránh tình trạng bị khô khi dán móng giả, ảnh hưởng đến kết cấu của móng thật.

Cách dán móng tay giả chắc chắn, bám lâu

Sau quy trình vệ sinh móng, bước tiếp theo chính là tiến hành dán móng giả. Hiện nay, có khá nhiều cách dán móng tay giả được các thợ nail áp dụng cho khách hàng như dùng keo sữa, miếng dán silicon, sơn nền, sơn trong suốt,... Dưới đây là từng bước dán móng giả chi tiết.

Cách dán móng tay giả chắc chắn bằng keo sữa

Keo sữa thường được sử dụng phổ biến trong thủ công. Nếu bạn không có keo dán bóng chuyên nghiệp, thì có thể thay thế bằng loại keo này, đảm bảo độ bám dính và độ bền cực kỳ tốt. Quy trình dán móng tay giả bằng keo sữa như sau:

  • Bước 1: Bạn tiến hành cắt móng tay, đánh bóng và làm sạch móng tay bằng dung dịch acetone.
  • Bước 2: Lựa chọn kích thước và hình dạng loại móng giả phù hợp với khuôn móng tay của bạn.
  • Bước 3: Bôi một lượng keo sữa vừa đủ lên bề mặt móng thật và một ít vào đáy của móng giả.
  • Bước 4: Tiến hành đặt nhẹ nhàng móng giả lên móng thật. Lưu ý dán bắt đầu từ phần trên rồi kéo xuống phần dưới. Sau đó bạn nhấn chặt và giữ lại trong khoảng 10 - 15 giây để đảm bảo rằng keo sữa đã bám chặt lên móng tay.
  • Bước 5: Khi keo sữa đã khô, bạn cắt và đánh bóng phần thừa để phù hợp với kích thước móng thật.

Cách dùng keo sữa để dán móng tay giả tại nhà Cách dùng keo sữa để dán móng tay giả tại nhà

Cách dán móng tay giả bằng miếng dán silicon

Sử dụng silicon cũng là cách dán móng khá bền và được nhiều người áp dụng. Bạn cũng có thể tham khảo quy trình này thông qua 5 bước:

  • Bước 1: Rửa sạch móng tay với xà phòng và nước ấm sau đó dùng giấy hoặc khăn để lau khô. Sử dụng dụng cụ cắt chuyên dụng điều chỉnh móng tay theo kích thước và hình dáng mong muốn, rồi đánh bóng móng tay để khi dán, móng giả dính chặt hơn.
  • Bước 2: Chọn kích thước móng giả phù hợp với kích thước và hình dáng của móng thật. Để dễ hơn, bạn nên sắp xếp các móng giả theo thứ tự để thuận tiện cho việc dán.
  • Bước 3: Lấy miếng dán silicon sau đó bóc lớp giấy bảo vệ phía sau. Dán miếng silicon lên mặt móng giả, đảm bảo rằng móng giả và miếng dán được căn chỉnh chính xác. Đặt móng giả lên móng thật, giữ cho đến khi miếng dán silicon bám chặt. Lặp lại quá trình này cho các móng còn lại.
  • Bước 4: Sử dụng dụng cụ cắt móng tay để cắt và tạo hình dáng cho móng giả. Tiếp đến dùng miếng đánh bóng móng để tạo bóng, làm cho bề mặt của móng giả mịn hơn.
  • Bước 5: Nếu muốn, bạn có thể phủ một lớp sơn móng tay phía trên móng giả để tạo sự đồng nhất và thẩm mỹ hơn.

Từng bước thực hiện dán móng giả bằng miếng dán silicon Từng bước thực hiện dán móng giả bằng miếng dán silicon

Cách dán móng tay giả tại nhà bằng sơn nền

Dán móng tay giả bằng sơn nền là một phương pháp an toàn, không làm hại móng. Cách thực hiện nó khá dễ dàng mà vẫn đảm bảo mang đến bộ móng đẹp, tự tin. Sau đây là một số bước cơ bản để dán móng tay giả bằng sơn nền:

  • Bước 1: Như thường lệ, làm sạch móng tay để loại bỏ dầu nhờn, bụi bẩn, sau đó lau khô rồi mới tiến hành các bước tiếp theo.
  • Bước 2: Bôi một lớp sơn nền màu trắng hoặc nude lên móng tay. Đợi sơn khô hoàn toàn rồi mới tiếp tục. Nếu bạn muốn màu sơn nền đậm hơn, hãy sơn thêm một lớp nữa lên.
  • Bước 3: Sử dụng keo dán móng tay cùng bộ móng tay giả để dán đè lên móng thật của bạn. Đảm bảo đặt khít vào nhau, giữ chặt, đợi đến khi khô thì mới buông ra. Công đoạn này có thể kéo dài 10 - 15 giây, bạn nên lưu ý dán nhanh để keo không bị khô khi tiếp xúc với không khí.
  • Bước 4: Sử dụng kềm móng tay để cắt móng giả theo kích thước của móng thật của bạn. Tiếp đến dùng bộ mài móng để làm sạch bề mặt sao cho khít với kích thước móng thật.
  • Bước 5: Sơn một lớp màu phủ trên bề mặt của móng tay giả rồi cho sơn khô hoàn toàn mới sơn tiếp lớp phủ thứ hai.
  • Bước 6: Cuối cùng, sử dụng một ít dầu cấp ẩm cho móng tay để dưỡng móng và giữ cho móng chắc khỏe hơn.

Dán móng giả bằng sơn bóng có thể giữ được khoảng 4 ngày Dán móng giả bằng sơn nền giúp hạn chế làm hư móng thật

Cách dán móng tay giả bằng sơn trong suốt

Sơn trong suốt không có màu nhưng được ưu tiên sử dụng nhiều nhờ khả năng làm bóng móng tay. Tuy nhiên, khi dùng bạn nên lựa chọn dòng không chứa các thành phần độc hại để đảm bảo an toàn cho móng và da. Cách dán móng tay giả tại nhà khá đơn giản:

  • Bước 1: Làm sạch móng tay bằng nước muối sinh lý và dung dịch tẩy rửa chuyên dụng để giữ cho móng sạch sẽ, tăng độ bám dính.
  • Bước 2: Sau khi đã làm sạch móng, bạn dùng giấy nhám để đánh bóng giúp móng trở nên mịn và tạo điều kiện cho lớp sơn dính chặt hơn.
  • Bước 3: Bôi lớp keo trong suốt lên bề mặt móng giả và móng thật. Sau đó dán móng vào, căn chỉnh sao cho phù hợp với kích thước và hình dáng của móng thật.
  • Bước 4: Sử dụng sơn trong suốt để sơn lớp nền cho móng tay giả. Điều này giúp cho màu sơn sau này được dính lâu hơn.
  • Bước 5: Sau khi lớp nền đã khô, bạn có thể sơn lớp sơn chính lên móng tay giả. Chú ý sơn đều và không quá dày, để tránh sơn bị bể và móng giả bị bong ra.
  • Bước 6: Giữ lớp sơn móng tay giả khô tự nhiên hoặc dùng máy sấy móng để khô nhanh hơn. Tiếp đến, bạn có thể sơn lớp phủ lên móng để bảo vệ bề mặt sơn màu và tăng độ bóng cho móng tay giả.

Không nên dán móng giả trong thời gian quá lâu Không nên dán móng giả trong thời gian quá lâu

Dán móng tay giả được bao lâu?

Thời gian dán móng tay giả phụ thuộc vào loại keo hoặc miếng dán mà bạn sử dụng. Độ bền này có thể được tính như sau:

  • Sử dụng keo dán móng chuyên nghiệp sẽ giữ được 3 - 4 tuần.
  • Dùng keo sữa có thể kéo dài 3 ngày đến 1 tuần, tùy thuộc vào thói quen sinh hoạt và bảo quản móng.
  • Nếu dùng sơn nền dán móng thì chỉ giữ được khoảng 2 - 4 ngày.
  • Thời gian dính của móng giả khi dùng sơn trong suốt cũng là 2 - 4 ngày.

Tuy nhiên, bạn cũng nên chú ý việc dán quá lâu có thể gây hư hại cho móng thật và cũng không giữ được sự bám dính tốt nhất. Sau khoảng thời gian này, nên tháo móng giả và để cho móng thật được nghỉ ngơi ít nhất 1 tuần trước khi dán móng mới.

Hạn chế tiếp xúc nước khi dán móng tay giả Hạn chế tiếp xúc nước khi dán móng tay giả

Một số lưu ý khi dán móng tay giả tại nhà

Cách dán móng tay giả khá dễ, nhưng để đảm bảo an toàn và tăng độ bền của móng giả, bạn cũng nên lưu ý một số điều sau đây:

  • Vệ sinh móng tay kỹ trước khi bắt đầu dán để tránh bụi hoặc dầu trên móng làm giảm độ bám của keo. Quá trình này rất cần thiết, chỉ mất khoảng 5 phút để thực hiện nên bạn đừng bỏ qua nhé.
  • Chọn loại móng giả và chất keo phù hợp để đảm bảo độ bền khi dán. Ưu tiên lựa chọn sản phẩm chất lượng cao đến từ các thương hiệu nổi tiếng.
  • Cắt móng giả phù hợp với kích thước móng tay của bạn, tránh cắt quá ngắn hoặc quá dài, làm ảnh hưởng đến độ bám dính và tính thẩm mỹ.
  • Nếu sử dụng keo sữa hoặc keo trong suốt, hãy dán nhanh để tránh keo khô khi tiếp xúc với không khí, đảm bảo móng giả không bị trôi hoặc bung ra.
  • Trong vòng 24 tiếng sau khi dán móng giả, bạn nên hạn chế tiếp xúc với nước quá lâu để tránh làm giảm độ bám dính của keo.
  • Khi cần gỡ móng giả ra, hãy dùng dung môi hoặc acetone để làm tan keo, tránh dùng lực quá mạnh có thể gây đau cho bạn.

Cách Dán Móng Tay Giả Bám Lâu, Không Hư Móng Thật Hạn chế tiếp xúc nước khi dán móng tay giả

Trên đây là tổng hợp các cách dán móng tay giả đơn giản nhưng hiệu quả mà bạn có thể thực hiện tại nhà. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng việc sử dụng móng tay giả quá nhiều, vì nó có thể làm ảnh hưởng xấu đến móng thật của bạn. Hãy thường xuyên chăm sóc móng để có được bộ móng chắc khỏe và đẹp hơn.

1