Xem thêm

Cá mú nấu canh chua - Món ăn tuyệt vời cho ngày hè nóng bức

Vào những ngày hè nóng bức, việc tìm ra một bữa ăn ngon và dễ chịu trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Nhưng đừng lo lắng, bởi giải pháp tuyệt vời cho bữa...

Vào những ngày hè nóng bức, việc tìm ra một bữa ăn ngon và dễ chịu trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Nhưng đừng lo lắng, bởi giải pháp tuyệt vời cho bữa cơm trong những ngày hè oi bức chính là món cá mú nấu canh chua thanh mát. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm món cá mú nấu canh chua ngon lành với thời gian chỉ 30 phút. Hãy cùng theo dõi nhé!

Nguyên liệu làm cá mú nấu canh chua

Để chuẩn bị món cá mú nấu canh chua, bạn cần có những nguyên liệu sau:

  • Cá mú: 1 con (khoảng 2kg)
  • Cà chua: 4 quả
  • Đậu bắp: 200gr
  • Dọc mùng: 100gr
  • Me chua: 1 quả
  • Dứa: ½ quả
  • Rau mùi tàu
  • Rau ngổ
  • Giá đỗ
  • Ớt: 2 quả
  • Tỏi: 4 tép
  • Hành tím: 2 củ
  • Các gia vị thông dụng

Các bước làm cá mú nấu canh chua

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Trước tiên, hãy sơ chế cá mú bằng cách rửa sạch cá bằng nước cốt chanh, nước muối loãng hoặc rượu trắng để khử mùi tanh. Sau đó, rửa lại cá bằng nước và để ráo. Bạn có thể lựa chọn cắt cá thành từng khúc vừa ăn hoặc nấu canh nguyên con, tùy vào sở thích của gia đình.

Các nguyên liệu khác cũng cần được sơ chế và rửa sạch. Cắt cà chua thành múi cau, dọc mùng cắt khúc hoặc thái vát, đậu bắp thái vát hoặc để nguyên quả, dứa cắt thành miếng vừa ăn. Các loại rau thơm cũng cần được thái nhỏ. Hành tím và tỏi cần được băm nhuyễn.

Bước 2: Ướp cá

Đặt cá lên một tô, trộn hành tím, muối và ớt băm với cá. Mát xa đều để gia vị thấm đều vào cá. Ướp trong khoảng 10-15 phút để cá hấp thụ hương vị.

Bước 3: Chiên cá

Đặt một chảo lên bếp và cho dầu ăn vào. Đun đến khi dầu sôi, sau đó thả cá vào chảo để chiên sơ. Lưu ý không nên chiên quá lâu, chỉ cần chiên mỗi mặt của cá trong vòng 30 phút để lớp da ngoài cá săn lại.

Bước 4: Làm cá mú nấu canh chua

Đặt một nồi lên bếp, cho dầu ăn vào và đun nóng. Sau đó, cho tỏi và hành băm vào phi thơm. Tiếp theo, cho cà chua và dứa vào xào đến khi cà chua mềm. Khi nước sôi, thêm me vào nồi, sau đó cho cá đã chiên sơ vào. Đun cho đến khi nồi canh sôi bùng lên, sau đó giảm lửa nhỏ. Nêm gia vị cho phù hợp và đun trong khoảng 10-15 phút. Đảm bảo cá chín và hòa quyện hương vị với nước canh.

Khi cá đã chín, thêm đậu bắp và dọc mùng vào nồi. Đun cho đến khi đậu bắp và dọc mùng chín, sau đó cho giá đỗ và các loại rau thơm vào và đảo nhẹ. Cuối cùng, tắt bếp và nêm gia vị một lần nữa trước khi thưởng thức.

cá mú nấu canh chua Hình ảnh minh họa

Một bát cá mú nấu canh chua thơm ngon cho ngày hè

Bầu ăn cá mú có được không?

Cá mú, còn được gọi là cá song, là một loại cá biển giàu dinh dưỡng và có vị ngon ngọt tự nhiên. Với câu hỏi "Mẹ bầu có thể ăn cá mú được không?", câu trả lời là có. Món ăn này cung cấp protein hiệu quả, các khoáng chất và vitamin thiết yếu cho cơ thể, bảo vệ sức khỏe tim mạch và tăng cường sự phát triển ổn định cho thai nhi.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và thai nhi, mẹ bầu cần ăn theo hướng dẫn của bác sĩ và chế biến đúng cách. Hàm lượng thủy ngân trong cá mú cao, do đó mẹ bầu chỉ nên ăn dưới 28gr cá mú mỗi tháng.

Địa chỉ mua cá mú tươi ngon tại Hà Nội

Hiện nay, cá mú đã trở nên phổ biến và dễ tìm thấy ở mọi nơi. Tuy nhiên, không phải địa chỉ nào cũng cung cấp cá mú đạt chuẩn chất lượng. Để đảm bảo bạn nhận được sản phẩm tốt nhất, hãy tìm đến các đơn vị uy tín và chất lượng. Cá Mú Đỏ là một trong số đó, cung cấp cá mú tươi sống đạt chuẩn loại 1. Bạn có thể tìm mua cá mú tại địa chỉ này với sự an tâm và tin tưởng.

Với những chia sẻ trên đây, chúng tôi hy vọng bạn đã tìm thấy ý tưởng cho bữa cơm gia đình. Nếu có bất kỳ yêu cầu hoặc thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline để được hỗ trợ. Xin chào và hẹn gặp lại trong những bài viết tiếp theo.

1