Xem thêm

Bé 10 tháng tuổi có nên uống sữa tươi không?

Bạn có thắc mắc liệu bé 10 tháng tuổi có nên uống sữa tươi hay không? Trên diễn đàn mẹ và bé, có nhiều người đặt câu hỏi tương tự: "Trẻ 8 tháng uống sữa...

Bạn có thắc mắc liệu bé 10 tháng tuổi có nên uống sữa tươi hay không? Trên diễn đàn mẹ và bé, có nhiều người đặt câu hỏi tương tự: "Trẻ 8 tháng uống sữa tươi được không?", "Trẻ 9 tháng tuổi có uống được sữa tươi không?", "Bé 11 tháng uống sữa tươi được không?" hay "Trẻ mấy tháng uống được sữa tươi tiệt trùng?".

Sữa tươi chứa nhiều dưỡng chất quan trọng cho cơ thể và nhiều mẹ muốn bổ sung sữa tươi cho con. Tuy nhiên, không phải độ tuổi nào cũng phù hợp để cho trẻ uống sữa tươi. Hãy cùng KidsPlaza giải đáp thắc mắc này.

Bé 10 tháng tuổi có nên uống sữa tươi không?

Sữa tươi là nguồn dinh dưỡng quý giá cho trẻ, nhưng so với sữa mẹ, sữa tươi có nhiều đạm và chất béo, gọi là "chất béo no", gây quá tải cho thận.

Theo các chuyên gia, mẹ nên chỉ cho trẻ trên 1 tuổi uống sữa tươi. Sữa tươi chứa nhiều dưỡng chất phức tạp thích hợp cho hệ tiêu hóa đã hoàn thiện của trẻ lớn và người trưởng thành. Với trẻ dưới 1 tuổi, hệ tiêu hóa vẫn còn non yếu, không thể chuyển hóa được các loại protein và dưỡng chất phức tạp trong sữa tươi. Nếu mẹ vô tình cho bé uống sữa tươi khi dưới 1 tuổi, sẽ gây sức ép quá tải cho hệ tiêu hoá. Bạn có thể tham khảo một số dòng Sữa bột cho bé dưới 1 tuổi.

Cho bé làm quen với sữa tươi khi bé được 7-8 tháng tuổi là một cách tốt. Bạn có thể cho bé ăn sữa chua, phô mai để giúp bé làm quen với các protein có trong sữa và để xem bé có thích nghi được với loại thức ăn mới này không.

Bé nên uống sữa tươi vào thời điểm nào tốt nhất?

Buổi tối trước khi đi ngủ là thời điểm vàng để cho bé uống sữa tươi. Khoảng từ 23 giờ đến 3 giờ sáng là thời gian cơ thể phát triển mạnh nhất, đặc biệt là với trẻ em và lứa tuổi thanh thiếu niên. Để đạt được sự phát triển toàn diện, trẻ cần ngủ sâu và được cung cấp đủ chất dinh dưỡng cần thiết trong khoảng thời gian này. Cho bé uống sữa trước khi đi ngủ khoảng 2 tiếng giúp bé ngủ ngon hơn.

Ngoài ra, không nên cho bé uống sữa tươi trước bữa ăn chính trong vòng 2 giờ. Sữa tươi có thể làm bé no và lười ăn trong bữa chính. Thay vào đó, hãy cho bé uống sữa tươi sau bữa ăn chính từ 1-2 giờ.

Đến khi bé tròn 12 tháng tuổi, bạn có thể cho bé uống sữa tươi. Tuy nhiên, lưu ý rằng sữa tươi không thể thay thế hoàn toàn sữa mẹ và sữa công thức. Tốt nhất là cho bé uống tối đa 2 ly sữa tươi mỗi ngày.

Vậy là bạn đã biết bé 10 tháng tuổi có nên uống sữa tươi hay không. Đừng quên cung cấp sữa tươi đúng thời điểm và theo liều lượng phù hợp để đảm bảo sức khỏe và sự phát triển tối đa cho bé yêu của bạn.

Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

1