Xem thêm

Bánh Tráng Cuốn: Món Ăn Vặt Này Có Gây Béo Không?

Có lẽ mọi người đã quá quen thuộc với bánh tráng trộn, bánh tráng cuốn, bánh tráng nướng. Nhưng liệu bạn đã biết một bịch bánh tráng cuốn bao nhiêu calo? Hôm nay, chúng ta...

Có lẽ mọi người đã quá quen thuộc với bánh tráng trộn, bánh tráng cuốn, bánh tráng nướng. Nhưng liệu bạn đã biết một bịch bánh tráng cuốn bao nhiêu calo? Hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu về các loại món ăn vặt này và xem liệu chúng có gây béo không nhé!

Bánh tráng cuốn bao nhiêu calo?

Trong các món ăn vặt từ bánh tráng, có lẽ bánh tráng cuốn là món xuất hiện muộn nhất nhưng cũng không kém phần hấp dẫn. Món ăn này được biến tấu từ bánh tráng trộn nên nguyên liệu cũng tương tự. Điểm đặc biệt của bánh tráng cuốn chính là sự đa dạng với các loại sốt như sốt bơ, sốt me... đang trở thành số một trong giới trẻ.

Vậy bánh tráng cuốn bao nhiêu calo? Dường như tương tự bánh tráng trộn, nhưng bánh tráng cuốn chứa nhiều calo hơn rất nhiều. Trong khoảng 100g bánh tráng cuốn có chứa 330 calo, tương đương với 2 bát cơm trắng. Nếu bạn thích món này, hãy ăn một cách có mức độ để tránh gây tăng cân. Ngoài ra, mỗi loại bánh tráng cuốn cũng có lượng calo khác nhau, cụ thể:

bánh tráng cuốn bao nhiêu calo

Bánh tráng cuốn ống bao nhiêu calo?

Đây là loại bánh tráng có ít nguyên liệu nhất. Trong một khẩu phần bánh tráng cuốn hình ống, chỉ ít nguyên liệu và không đi kèm nước chấm, có chứa khoảng 200 Calo. Loại này cũng có giá rẻ hơn và lượng calo thấp.

Bánh tráng cuốn ống bao nhiêu calo

Bánh tráng cuốn bơ bao nhiêu calo?

Đây là loại bánh tráng có lượng calo cao nhất. Để làm nên bánh tráng cuốn bơ, cần sử dụng nhiều trứng gà, dầu ăn, đường và các loại gia vị khác. Món bánh tráng này còn có hành phi, một nguyên liệu chứa nhiều calo do chế biến với dầu mỡ. Trong 100g bánh tráng cuốn bơ có chứa khoảng 500 Calo.

Bánh tráng cuốn bơ bao nhiêu calo

Bánh tráng cuốn trứng bao nhiêu calo?

Bánh tráng cuốn trứng là một món ăn phổ biến với nhiều nguyên liệu như bánh tráng trắng, rau răm, sa tế, lạc rang, trứng cút (hoặc trứng gà luộc), nộm xoài xanh giòn, hành phi... Với các thành phần ngon và kết hợp hài hòa, món bánh tráng cuốn trứng khiến ai cũng thích thú. Tuy nhiên, món này cũng chứa nhiều calo vì những nguyên liệu giàu calo. Trong 100g bánh tráng cuốn trứng kèm nước sốt có tổng cộng 400 Calo.

Bánh tráng cuốn trứng bao nhiêu calo

Một bịch bánh tráng trộn bao nhiêu calo?

Bánh tráng trộn là một món ăn vặt quen thuộc với giới trẻ nhờ hỗn hợp ngon miệng như bánh tráng, rau răm, đậu phộng, con ruốc, hành phi... Món ăn này hợp khẩu vị và trở thành số một trong lòng giới trẻ.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, cơ thể cần khoảng 2000 - 2500 Calo mỗi ngày để duy trì hoạt động. Trong 100g bánh tráng chứa tới 300 Calo, vì vậy việc tiêu thụ quá nhiều món liên quan đến bánh tráng có thể gây tăng cân. Ngoài ra, các món ăn kèm với bánh tráng trộn chứa rất nhiều axit béo không có lợi cho sức khỏe và vóc dáng.

Vì vậy, món ăn này có thể rất ngon nhưng nên ăn hạn chế để tránh tác động không tốt đến cơ thể.

bánh tráng cuốn bao nhiêu calo

Bánh tráng nướng bao nhiêu calo?

Bánh tráng nướng là một món ăn vặt phổ biến với nguồn gốc từ Phan Rang và được yêu thích khắp cả nước. Món ăn này ngon và làm mưa làm gió trong lòng giới trẻ.

Bánh tráng nướng chứa các thành phần chính như bánh tráng, thịt băm, mỡ hành, con ruốc, bơ, xúc xích... Mặc dù ngon nhưng món ăn này chứa nhiều thực phẩm không lành mạnh cho sức khỏe. Một chiếc bánh tráng nướng chứa khoảng 380 Calo, góp phần làm tăng cân ở giới trẻ.

bánh tráng cuốn bao nhiêu calo

Ăn bánh tráng cuốn có gây béo không?

Những ai quan tâm tới chỉ số cân nặng của bản thân thì chắc hẳn đang tìm hiểu bánh tráng cuốn bao nhiêu calo. Từ công thức chi tiết của món ăn này, chúng ta có thể thấy nhiều thành phần có lượng calo, chất béo không lành mạnh cao. Điều này là nguyên nhân khiến bánh tráng cuốn chứa lượng lớn calo. Nếu bạn ăn thường xuyên, cơ thể có thể tích tụ mỡ thừa. Ngoài ra, ăn quá nhiều món ăn vặt này còn tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, tiểu đường và nhiều vấn đề sức khỏe khác.

Lời khuyên là không nên ăn quá nhiều bánh tráng cuốn, bất kể bạn đang muốn tăng cân, giảm cân hay duy trì cân nặng.

Cách ăn bánh tráng cuốn không tăng cân

Chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo rằng, dù món ăn này rất hấp dẫn, bạn chỉ nên ăn tối đa 1 lần mỗi tuần nếu bạn đang muốn giảm cân.

Bên cạnh đó, hãy chọn thực phẩm lành mạnh hơn trong thực đơn hàng ngày như thịt cá nạc, salad rau củ quả tươi sống hoặc hấp, luộc. Chúng có lượng calo thấp và tốt cho sức khỏe.

Nếu bạn quá yêu thích bánh tráng cuốn, không cần lo lắng vì còn có giải pháp đơn giản cho bạn. Hãy chạy bộ với máy chạy bộ tại nhà. Chỉ cần 30 - 60 phút chạy bộ, bạn đã đốt cháy toàn bộ 500 Calo trong bánh tráng cuốn bơ.

Cách ăn bánh tráng cuốn không tăng cân

Phương pháp tập luyện bằng máy chạy bộ không bị béo

Nếu bạn thích ăn vặt nhưng lại lo lắng về việc tăng cân, hãy thử phương pháp tập luyện bằng máy chạy bộ. Đây là một phương pháp hiệu quả để đốt cháy calo.

Tập luyện cường độ vừa phải

Bắt đầu tuần mới với 60 phút tập luyện cường độ vừa phải. Bạn có thể đốt cháy từ 300 đến 400 calo tùy thuộc vào tốc độ và trọng lượng của mình. Nếu không thể dành một giờ liên tục, bạn có thể chia thành hai buổi, mỗi buổi 30 phút.

Sau khi khởi động trong 10 phút với tốc độ từ dễ đến vừa phải, hãy tăng tốc độ để đi bộ nhanh, giữ nhịp tim đạt 60% - 70% nhịp tim tối đa. Sử dụng máy tính nhịp tim để thiết lập mục tiêu của bạn nếu bạn không biết.

Đi bộ sức khỏe dễ dàng

Hãy đi bộ trong 30 phút với tốc độ dễ dàng để tập luyện tim mạch. Nhịp tim tối đa nên ở mức 50% - 60%.

Bạn có thể đốt cháy nhiều calo hơn mỗi phút bằng cách sử dụng tính năng nghiêng của máy chạy bộ. Nếu máy chạy bộ của bạn có các bài tập đổi được lập trình sẵn, hãy chọn một trong chúng để sử dụng ngay hôm nay.

Đi bộ với tốc độ vừa phải

Đi bộ trong 30 phút với tốc độ vừa phải. Bạn sẽ cảm thấy như đang làm việc, nhưng không quá chăm chỉ. Trên thang RPE, bạn có thể chọn từ 12 đến 14. Cường độ luyện tập nên vừa phải và bền vững. Duy trì cường độ này để tiết kiệm năng lượng và tránh căng thẳng luyện tập quá mức.

Các món ăn vặt thật ngon nhưng bài viết đã chỉ ra bánh tráng cuốn bao nhiêu calo và thực sự có ảnh hưởng đến vóc dáng và cân nặng của bạn. Muốn ăn vặt mà không béo, bạn có thể áp dụng phương pháp tập luyện bằng máy chạy bộ. Hãy tham khảo website Elipsport.vn để tìm hiểu về các mẫu máy chạy bộ phù hợp nhất hoặc gọi hotline 1800 6854 để được tư vấn trực tiếp!

1