Xem thêm

Bạch tuộc làm gì ngon? Khám phá 18 món ăn thơm ngon, dễ chế biến từ bạch tuộc

Nhắc đến bạch tuộc, chúng ta thường nghĩ ngay tới hương vị độc đáo và hấp dẫn của loài hải sản này. Với thịt ngon, giòn và ngọt, bạch tuộc là một nguyên liệu ẩm...

Nhắc đến bạch tuộc, chúng ta thường nghĩ ngay tới hương vị độc đáo và hấp dẫn của loài hải sản này. Với thịt ngon, giòn và ngọt, bạch tuộc là một nguyên liệu ẩm thực đa dạng mà các đầu bếp trên khắp thế giới yêu thích sáng tạo. Vậy bạch tuộc làm gì ngon? Hãy cùng khám phá 18 món ăn hấp dẫn từ bạch tuộc dưới đây.

1. Bạch tuộc nướng

Nếu hỏi bạch tuộc làm gì ngon thì không thể bỏ qua món bạch tuộc nướng với thịt giòn giòn, dai dai và mùi hương hấp dẫn khi nướng trên than. Tất cả đã tạo nên một sự hòa quyện tuyệt vời và bạn sẽ không thể cưỡng lại được hương vị độc nhất vô nhị này. Đặc biệt, bạch tuộc nướng cũng thường được ưa chuộng trong các buổi dã ngoại, những bữa tiệc BBQ ấm áp cùng gia đình, người thân và bạn bè.

Bạch tuộc làm gì ngon 1

2. Bạch tuộc hấp

Với kiểu hấp thì chỉ trong vài bước đơn giản, bạn đã có thể tạo ra một món bạch tuộc thơm ngon, mang đậm hương vị đặc trưng của loài hải sản này. Mặc dù cách làm đơn giản nhưng bạch tuộc hấp chắc chắn sẽ là món khiến ai cũng phải thích mê. Ngoài ra, ăn kèm bạch tuộc với một chén nước mắm gừng hoặc một chén muối ớt xanh cũng sẽ làm cho món ăn thêm đặc sắc hơn gấp bội.

Bạch tuộc làm gì ngon 2

3. Bạch tuộc xào

Món xào luôn là một phương pháp nấu ăn phổ biến trong ẩm thực nhưng chưa bao giờ làm người ta cảm thấy bị ngán. Đặc biệt, khi kết hợp với bạch tuộc tươi ngon, bạn sẽ có ngay một món xào dai giòn sần sật, vô cùng hấp dẫn. Điều quan trọng là món bạch tuộc xào không chỉ ngon miệng mà còn rất tốt cho sức khỏe. Vì vậy, bạch tuộc làm gì ngon thì chắc chắn bạn không thể nào bỏ qua gợi ý hấp dẫn này.

Bạch tuộc làm gì ngon 3

4. Lẩu bạch tuộc

Bạch tuộc tươi ngon, giòn dai kết hợp với nhiều loại rau đa dạng như: nấm, cải cúc, bắp, cà rốt,... tất cả đều được hòa chung trong vị nước lẩu chua cay nhẹ để tạo nên một món lẩu bạch tuộc hấp dẫn. Tin chắc món ăn này sẽ khiến gia đình bạn dù rất no nhưng vẫn không thể cưỡng lại sự thèm thuồng.

Bạch tuộc làm gì ngon 4

5. Bạch tuộc nhúng giấm

Nếu đang phân vân không biết bạch tuộc làm gì ngon thì đừng bỏ qua món bạch tuộc nhúng giấm. Sự kết hợp hoàn hảo giữa bạch tuộc giòn dai cùng nước giấm chua thanh và vị cay cay của ớt sẽ tạo nên một món nhúng giấm vô cùng lạ miệng. Đặc biệt, thịt bạch tuộc vừa chín tới sẽ không quá dai nên khi kết hợp với muối ớt xanh chua cay sẽ mang đến một trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời mà bạn không thể tìm thấy ở bất kỳ món ăn nào khác.

Bạch tuộc làm gì ngon 5

6. Bạch tuộc nhúng lá me

Bạch tuộc hòa quyện với lá me chua chua, kết hợp cùng vị cay cay của sả ớt đã tạo nên một hương vị độc đáo, mang phong cách ẩm thực truyền thống nhưng vẫn pha chút hiện đại. Nếu bạn chưa biết bạch tuộc làm gì ngon thì hãy vào bếp chế biến món ăn này ngay nhé.

Bạch tuộc làm gì ngon 6

7. Bạch tuộc nhúng mẻ

Khi tìm kiếm các thông tin bạch tuộc làm gì ngon thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua món bạch tuộc nhúng mẻ. Thịt bạch tuộc giòn giòn kết hợp với nước lẩu thơm ngon, đậm đà đã tạo nên một trải nghiệm ẩm thực hấp dẫn. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được hương vị chua chua độc đáo từ nồi lẩu, thơm ngon đến nỗi bất cứ ai cũng không thể chối từ.

Bạch tuộc làm gì ngon 7

8. Bạch tuộc chiên

Bạch tuộc sau khi chiên sẽ không quá dai và được bao bọc trong lớp bột chiên giòn rụm. Khi cắn một miếng, bạn sẽ cảm nhận được độ ngọt và dai dai của bạch tuộc kết hợp với vị giòn ngon của lớp bột chiên bên ngoài. Đặc biệt nếu ăn kèm với tương ớt hoặc muối ớt xanh, món bạch tuộc chiên giòn sẽ trở nên hấp dẫn và thơm ngon hơn.

Bạch tuộc làm gì ngon 8

9. Bánh bạch tuộc Takoyaki

Món bánh bạch tuộc Takoyaki kiểu Nhật thơm nóng và đúng vị hoàn toàn không khó làm trong gian bếp gia đình. Bánh thường được kết hợp cùng với một chút nước sốt Teriyaki, mayonnaise và rong biển khô. Tất cả sẽ được dung hòa và tạo nên một món ăn với hương vị thơm ngon và độc đáo.

Bạch tuộc làm gì ngon 9

10. Bạch tuộc phô mai

Bạn là người yêu thích phô mai và không biết bạch tuộc làm gì ngon thì đừng bỏ qua món bạch tuộc phô mai thơm ngon, béo ngậy. Sự kết hợp giữa màu đỏ của bạch tuộc tẩm gia vị cùng màu vàng của phô mai chắc chắn sẽ tạo nên một món ăn không chỉ ngon mắt mà còn bắt mắt.

Bạch tuộc làm gì ngon 10

11. Cháo bạch tuộc

Cháo bạch tuộc được nấu chín mềm sẽ vô cùng thơm ngon và đậm đà, thích hợp với những người yêu thích các món ăn lỏng. Vị ngọt và dai giòn của bạch tuộc hòa quyện với hương thơm đặc trưng của nấm cùng hành ngò đã tạo nên một món cháo thơm ngon "chuẩn vị mẹ nấu".

Bạch tuộc làm gì ngon 11

12. Bạch tuộc khìa nước dừa

Bạch tuộc khìa nước dừa không chỉ là món ăn ngon miệng trong bữa cơm gia đình mà còn là mồi nhậu cực bén trên bàn tiệc. Món ăn này có màu sắc bên ngoài rất hấp dẫn, kết hợp cùng hương vị ngọt ngào tự nhiên và độ giòn của bạch tuộc sẽ làm bạn nhớ mãi không quên.

Bạch tuộc làm gì ngon 12

13. Canh bún bạch tuộc

Canh bún bạch tuộc là một sự kết hợp hài hoà giữa nước dùng thơm ngon, đậm đà từ xương, bạch tuộc giòn giòn, gạch cua béo ngậy và vị chua thanh của cà chua. Sự hòa quyện này đã tạo nên một món ăn tuyệt vời, không chỉ hấp dẫn mà còn khiến bạn muốn ăn hoài không biết chán.

Bạch tuộc làm gì ngon 13

14. Cơm chiên bạch tuộc

Nếu không biết bạch tuộc làm gì ngon thì bạn có thể chế biến món cơm chiên bạch tuộc thơm ngon và hấp dẫn cho bữa ăn gia đình. Hạt cơm chiên tơi mềm và đậm đà nhờ sự kết hợp với bạch tuộc cắt nhỏ, trứng cùng rau củ tươi ngon đã tạo nên một sự kết hợp tuyệt vời mà bất cứ ai cũng không thể chối từ.

Bạch tuộc làm gì ngon 14

15. Gỏi bạch tuộc

Bạch tuộc chín giòn trộn cùng một chút nước mắm chua ngọt đậm đà chính là món khai vị được nhiều người cực kỳ yêu thích. Tuy nhiên để ngon hơn, bạn có thể thêm vào đó một ít ớt chuông và còn chần chờ gì mà không thưởng thức ngay thôi nào. Đây sẽ là món ăn lạ miệng giúp bạn không còn bận tâm với câu hỏi bạch tuộc làm gì ngon nữa rồi.

Bạch tuộc làm gì ngon 15

16. Bột chiên bạch tuộc

Món bột chiên được chiên vàng hai mặt, thêm vào một ít trứng thơm béo và bạch tuộc giòn ngon để tạo nên một món ăn vặt mà bất kỳ ai cũng yêu thích từ trẻ nhỏ đến người lớn. Khi thưởng thức, bạn có thể chấm món bột chiên bạch tuộc với nước tương pha loãng hoặc tương ớt, ăn kèm với một ít đồ chua để đỡ ngán.

Bạch tuộc làm gì ngon 16

17. Mì bạch tuộc

Mì xào bạch tuộc rau cải là sự kết hợp đơn giản giữa mì, rau cải, cần tây và bạch tuộc để làm ra một món ăn độc đáo. Bạch tuộc giòn ngọt và bổ dưỡng kết hợp với hương vị đắng nhẹ của rau cải sẽ tạo nên một món ăn dù quen thuộc nhưng không kém phần hấp dẫn.

Bạch tuộc làm gì ngon 17

18. Bạch tuộc ngâm sả tắc

Món ăn này không chỉ có màu sắc hấp dẫn mà còn thoát ra mùi hương quyến rũ rất riêng của sả tắc. Thịt bạch tuộc giòn ngọt, béo ngậy hòa quyện với nước sốt vị chua chua và cay cay chắc chắn sẽ làm bạn nhớ mãi không quên. Đây cũng là món ăn quen thuộc để trong tủ lạnh được lâu và dành cho những ai đang phân vân không biết bạch tuộc làm gì ngon.

Bạch tuộc làm gì ngon 18

Tạm kết

Như vậy, bất kể bạn yêu thích hương vị đơn giản hay phức tạp, nếu không biết bạch tuộc làm món gì thì danh sách ở trên sẽ là gợi ý dành cho bạn. Sự kết hợp giữa vị tươi ngon, giòn ngọt của bạch tuộc và khả năng sáng tạo trong nấu nướng sẽ giúp bạn tạo nên những món ăn thơm ngon, đậm đà.

Đừng quên sắm ngay bộ gia dụng tiện lợi tại FPT Shop để nâng tầm không gian bếp nhà bạn và giúp quá trình chế biến món ăn thêm đơn giản, nhanh gọn hơn nhé.

Xem thêm các mẫu chảo chống dính chất lượng tại đây: Chảo chống dính

Xem thêm:

  • 3 công thức canh ngao chua thanh mát, ăn với cơm hay bún đều ngon hết sảy
  • Chế biến hến xào sả ớt chuẩn vị miền Trung, xúc bánh đa hay ăn với cơm đều ngon
1