Xem thêm

Ăn mía có lợi cho sức khỏe của bạn

Ảnh: Cây mía Bạn có biết rằng ăn mía không chỉ ngon mà còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe của chúng ta? Dưới đây là những thông tin thú vị về công dụng...

cây mía Ảnh: Cây mía

Bạn có biết rằng ăn mía không chỉ ngon mà còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe của chúng ta? Dưới đây là những thông tin thú vị về công dụng của mía đối với sức khỏe của con người.

Chăm sóc trẻ em bị viêm mũi họng

Nước mía có thể được sử dụng để chăm sóc trẻ em bị viêm mũi họng. Khi thời tiết thay đổi, trẻ em dễ bị các bệnh liên quan đến viêm mũi họng. Tuy nhiên, bạn có thể an toàn và hiệu quả sử dụng mía như một phương pháp trị bệnh này.

Cách đơn giản như ép nước từ mía tươi và uống. Vị ngọt của mía giúp trẻ em dễ uống. Nếu bị viêm họng cấp và mãn tính, bạn có thể sử dụng nước mía ép kết hợp với gừng tươi để điều trị bệnh. Ngoài ra, mía còn có thể được trộn với củ cải trắng và nước lọc để uống hàng ngày, giúp điều trị dứt điểm các bệnh viêm mũi họng ở trẻ em.

Đối phó với bệnh đái tháo đường

Dù mía có chứa lượng đường cao, nhưng không đáng kể so với đường tinh chế. Vì vậy, bổ sung mía vào chế độ ăn không tăng lượng đường trong máu như các loại đường tinh chế khác. Điều này giải thích tại sao ăn mía có thể giảm khả năng mắc bệnh đái tháo đường.

Ăn mía để chữa viêm họng

Mía chứa nhiều kali, canxi, vitamin và khoáng chất thiết yếu giúp ngăn ngừa các bệnh viêm họng. Tuy nhiên, khi bị viêm họng, cần ăn mía đúng cách để không làm tình trạng bệnh trở nên nặng hơn.

Một cách đơn giản là nướng vỏ mía cho vàng, ép lấy nước và trộn với lá húng chanh. Uống hỗn hợp này 4-5 lần mỗi ngày sẽ giúp cải thiện tình trạng ho, đờm và đau họng. Nhớ không ăn mía khi còn nguyên vỏ vì vỏ mía không tốt cho sức khỏe hô hấp.

công dụng của mía Ảnh: Công dụng của mía

Hỗ trợ chữa bệnh hô hấp

Giao mùa là thời điểm dễ khiến trẻ em mắc các bệnh về đường hô hấp. Theo Đông y, mía có tính lạnh, vị ngọt và có công dụng thanh nhiệt, chữa các bệnh hô hấp, sốt cao, đầy bụng, ho và viêm họng.

Bạn có thể sử dụng mía để chữa nhuận phế, trị ho, nóng rát cổ họng bằng cách nấu cháo từ mía, gạo tẻ, bách hợp và nước củ cải. Hoặc bạn có thể dùng mía cắt khúc nhỏ, nước, rau má và gừng tươi để chữa ho gà. Nếu bị bệnh bụi phổi, bạn có thể sử dụng nước mía, củ cải ép, mật ong và lòng đỏ trứng gà để điều trị.

Điều trị chứng vàng da

Khi chức năng gan suy giảm, sắc tố màu vàng trong bilirubin máu tăng lên, gây nên chứng vàng da. Mía có khả năng giúp phục hồi chức năng gan, từ đó chữa căn bệnh vàng da và cải thiện làn da.

Giảm tình trạng ốm nghén ở phụ nữ mang thai

Mía có thể dùng như thực phẩm giúp tăng cường axit amin để trao đổi chất. Đồng thời, sử dụng nước mía và gừng còn giúp giảm các triệu chứng buồn nôn và mệt mỏi. Từ đó, phụ nữ mang thai có thể tăng cường khả năng trao đổi chất và giảm tình trạng ốm nghén.

Lợi tiểu và giảm căng thẳng cho thận

Mía có đặc tính lợi tiểu và giúp cơ thể đào thải nước và lượng muối dư thừa, giúp thận không quá tải và trở nên khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, nước mía còn có tính mát giúp giải nhiệt và giảm tình trạng nóng rát do đường tiết niệu gây ra.

Với các lợi ích trên, ăn mía không chỉ là một trải nghiệm ngon miệng, mà còn là cách tuyệt vời để duy trì sức khỏe tốt.

1