Xem thêm

9 Cách Giảm Cân Khi Mang Thai và Lưu Ý An Toàn Dành Cho Bà Bầu

Mang thai là một giai đoạn đặc biệt trong cuộc sống của một người phụ nữ. Tuy nhiên, việc giữ cân nặng trong tầm kiểm soát và duy trì sức khỏe là rất quan trọng....

Mang thai là một giai đoạn đặc biệt trong cuộc sống của một người phụ nữ. Tuy nhiên, việc giữ cân nặng trong tầm kiểm soát và duy trì sức khỏe là rất quan trọng. Nếu bạn đang tìm cách giảm cân hiệu quả và an toàn khi mang thai, hãy thử thực hiện một số bí quyết sau:

1. Hiểu Rõ Về Nhu Cầu Về Calo

Phụ nữ mang thai không nên tăng cân quá nhiều. Thay vào đó, cần nạp vào cơ thể ít nhất 1.700 calo/ngày. Để biết rõ cơ thể mình cần bao nhiêu calo mỗi ngày, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ sản khoa. Đừng bắt chước người khác áp dụng chế độ ăn ít carbohydrate để giảm cân, vì điều này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và thai nhi.

2. Chia Nhỏ Khẩu Phần Ăn

Chia nhỏ khẩu phần ăn sẽ giúp bạn kiểm soát cân nặng khi mang thai một cách hiệu quả. Ăn nhiều bữa nhỏ thay vì một bữa lớn sẽ giúp bạn kiểm soát được lượng thức ăn mình tiêu thụ. Đồng thời, uống 1-2 ly nước trước bữa ăn để giúp bạn cảm thấy no hơn và giảm cân hiệu quả. Nghiên cứu đã chứng minh rằng thói quen uống đủ nước trước khi ăn giúp người thừa cân và béo phì kiểm soát cân nặng hiệu quả.

3. Uống Vitamin

Uống vitamin Khi mang thai, cơ thể cần được bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng. Bác sĩ sẽ kê cho bạn những vitamin cần thiết. Nếu bạn muốn kiểm soát cân nặng khi mang thai mà vẫn đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng, không có cách nào khác ngoài việc uống vitamin. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn nên bỏ qua bữa ăn và thay thế bằng vitamin. Cơ thể chỉ có thể hấp thụ tốt các vitamin bổ sung khi kết hợp với thực phẩm và các vitamin từ thực phẩm thường dễ hơn so với thực phẩm chức năng.

4. Ăn Những Món Ăn Bổ Dưỡng

Mặc dù cần giảm cân khi mang thai, bạn cũng cần có một chế độ ăn thích hợp và cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể và thai nhi phát triển bình thường. Bạn nên ăn:

  • Nhiều trái cây và rau xanh giàu chất xơ.
  • Ngũ cốc và bánh mì làm từ ngũ cốc nguyên hạt.
  • Sữa hoặc sữa ít chất béo.
  • Thực phẩm giàu folate như cam, dâu tây, rau bó xôi, bông cải xanh và các loại đậu.
  • Chất béo bão hòa không no như dầu ô liu, dầu đậu phộng.

Nếu Muốn Giảm Cân Khi Mang Thai, Mẹ Cần Kiêng Gì?

Cách giảm cân hiệu quả nhất là bạn nên hạn chế dùng một số thực phẩm như:

  • Thực phẩm đóng hộp chứa nhiều chất làm ngọt nhân tạo.
  • Thực phẩm và đồ uống có chứa đường hoặc sirô như nước ngọt, cà phê, nước trái cây, nước giải khát (trà sữa, trà chanh...).
  • Thức ăn vặt như khoai tây chiên, kẹo, bánh quy và kem. Lâu lâu, bạn cũng có thể ăn, nhưng đừng biến nó thành một thói quen.
  • Tránh nêm quá nhiều muối vào thức ăn.
  • Chất béo không lành mạnh như bơ thực vật, nước thịt, nước sốt, sốt mayonnaise và nước trộn salad.

Dựa trên những cách giảm cân khi mang thai này, bạn có thể duy trì cân nặng trong tầm kiểm soát và đảm bảo sức khỏe của mình và thai nhi. Hãy luôn lắng nghe cơ thể và tham khảo ý kiến của bác sĩ để có một thời kỳ mang thai an lành và hạnh phúc!

1