Xem thêm

8 bài tập thể dục giảm cân cấp tốc giúp bạn thon gọn

Cách tập Pilates giúp giảm cân Pilates đã được chứng minh là phương pháp tập luyện hiệu quả để giảm đau lưng dưới, cải thiện cân bằng, tính linh hoạt, sức bền và tăng cường...

Cách tập Pilates giúp giảm cân

Pilates đã được chứng minh là phương pháp tập luyện hiệu quả để giảm đau lưng dưới, cải thiện cân bằng, tính linh hoạt, sức bền và tăng cường sức khỏe tổng thể. Bạn có thể thực hiện Pilates tại nhà thông qua các video hướng dẫn hoặc đăng ký tham gia lớp học Pilates.

Để tăng hiệu quả giảm cân khi tập Pilates, bạn nên kết hợp với chế độ ăn kiêng lành mạnh hoặc kết hợp với các bài tập khác như tập tạ hoặc tập cardio.

Nhưng lưu ý rằng, bạn không nên giảm cân quá nhanh vì điều này có thể gây hại cho sức khỏe của bạ n. Các rủi ro có thể xảy ra bao gồm sỏi mật, mất nước, mệt mỏi, suy dinh dưỡng, đau đầu, khó chịu, táo bón, rụng tóc và chu kỳ kinh nguyệt không đều. Chuyên gia khuyên bạn nên giảm từ 0,5 - 1,36 kg hoặc khoảng 1% trọng lượng cơ thể mỗi tuần. Việc giảm cân quá nhanh cũng có thể dẫn đến việc tăng cân trở lại nhanh chóng.

yếu tố tác động đến hiệu quả giảm cân yếu tố tác động đến hiệu quả giảm cân

Những yếu tố ảnh hưởng đến giảm cân của bạn

Một số yếu tố sau đây có thể ảnh hưởng đến quá trình giảm cân của bạn:

1. Cân nặng

Những người có cân nặng cao hơn có xu hướng giảm cân nhiều hơn. Tuy nhiên, lượng calo đốt cháy vẫn tương tự.

2. Tuổi tác

Người lớn tuổi thường tích tụ nhiều mỡ hơn và ít cơ bắp hơn so với người trẻ. Điều này ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất và cân nặng của cơ thể.

3. Giới tính

Phụ nữ thường có tỷ lệ mỡ hoặc cơ lớn hơn nam giới, điều này ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất. Do đó, đàn ông có xu hướng giảm cân nhanh hơn phụ nữ dù cả hai giới đốt cháy lượng calo tương tự.

4. Chế độ ăn

Việc tuân thủ chế độ ăn giảm calo sẽ giúp bạn giảm cân nhanh hơn.

5. Giấc ngủ

Thiếu ngủ có thể làm chậm quá trình giảm cân và làm tăng cảm giác thèm ăn đối với thực phẩm không lành mạnh.

6. Tình trạng sức khỏe

Những người mắc các bệnh như trầm cảm và suy giáp có thể giảm cân chậm hơn.

7. Yếu tố di truyền

Nếu người thân trong gia đình bạn bị béo phì, bạn cũng có nguy cơ bị béo phì và khó giảm cân.

Kết luận

Để đạt hiệu quả tốt nhất khi tập luyện giảm cân, hãy kiên nhẫn và không đặt quá nhiều áp lực lên bản thân. Hãy chọn những bài tập mà bạn thích và tạo thói quen tập luyện để có được vóc dáng thon gọn mà bạn mong muốn!

Hoa Vũ HELLO BACSI

1