Xem thêm

30+ Món ngon từ thịt bò khó cưỡng, dễ làm tại nhà

Thịt bò không chỉ ngon mà còn rất giàu dinh dưỡng. Đặc biệt có đa dạng cách chế biến và vô vàn món ăn ngon, hấp dẫn từ bò. Vậy nên các món ngon từ...

Thịt bò không chỉ ngon mà còn rất giàu dinh dưỡng. Đặc biệt có đa dạng cách chế biến và vô vàn món ăn ngon, hấp dẫn từ bò. Vậy nên các món ngon từ thịt bò thường xuất hiện trong mâm cơm của mọi gia đình, đặc biệt là vào những dịp có khách đến chơi nhà.

Top 30+ món ngon từ thịt bò đơn giản, lạ miệng

Gợi Ý 10 Món Nhậu Từ Thịt Bò Ngon Bạn Không Nên Bỏ Qua !

Thịt bò là loại thực phẩm có độ dai, mềm ngọt và chứa giá trị dinh dưỡng cao, rất giàu protein, sắt,… cũng như vô vàn chất dinh dưỡng khác. Tuy nhiên, phải chế biến các món từ thịt bò như thế nào cho ngon, bổ dưỡng có lẽ là điều nhiều chị em nội trợ băn khoăn?

Bà Bầu Năng Động sẽ giới thiệu đến bạn 20 cách làm các món ngon từ thịt bò cực hấp dẫn. Chị em sẽ không cần phải đau đầu mỗi khi lựa chọn thực đơn để đãi tiệc, đãi khách đến chơi nhà hay đơn giản chỉ để phục vụ cho gia đình mình nữa.

Cách chọn thịt bò để các món từ thịt bò ngon

Không chỉ là loại thịt hảo hạng khi chứa nhiều protein, acid amin, sắt, kẽm… thịt bò còn có hương vị ngọt thơm, hấp dẫn. Và thịt bò tươi ngon là yếu tố quan trọng, quyết định chất lượng cho các món ngon từ thịt bò.

Khi chọn thịt bò, bạn nên chọn những miếng bò có màu đỏ tươi, rõ vân, khi chạm vào có độ dính và độ đàn hồi tốt. Ngoài ra, thịt bò đực sẽ ngon hơn bò cái rất nhiều, hoặc nếu mua được thịt bò tơ sẽ càng ngon hơn nữa. Bạn không nên chọn những miếng thịt bò có mùi hôi, nhão, hoặc có các nốt trắng tròn giữa các thớ thịt và có màu tái xanh.

cách chọn thịt bò mềm tươi ngon

Làm thế nào sơ chế thịt bò đúng chuẩn

Đông lạnh thịt

Chia sẻ bí quyết thái thịt bò đúng thớ giúp miếng thịt ngon và dễ nhai hơn

Để các món ăn từ thịt bò đúng vị đẹp mắt, thì việc cắt được miếng thịt nên được chú trọng. Để có miếng thịt bò ngon thì nên để miếng thịt bò vào tủ đông khoảng 45 -60 phút trước khi chế biến. Lúc đó thịt bò vừa đông và việc cắt thịt bò sẽ dễ dàng hơn.

Lưu ý: chỉ nên để thịt đông cứng vừa phải để cắt không nên để thịt đông quá cứng, nếu thịt quá cứng sẽ gây khó khăn cho việc sơ chế.

Thái thịt ngang thớ

Không riêng gì thịt bò mà còn có thịt heo, thịt dê,… việc xác định đúng thớ thịt để thái sẽ làm cho món ăn thêm ngon hơn, đẹp mắt hơn. Nếu không xác định đúng thì sẽ làm cho thịt dai và không ngon.

Đối với thịt bò, hầu hết các món ăn phải yêu cầu cắt thớ thịt ngang để dễ chế biến và không bị day khi ăn.

Lưu ý khi chế biến thịt bò để các món từ thịt bò ngon hơn

Bò tơ Năm Sánh - Đủ món bò ngon khiến bạn chết thèm

Không nên sơ chế bò quá kỹ để các món từ thịt bò ngon hơn

Nếu bạn sơ chế thịt quá kỹ, thì khi nấu bò sẽ dễ bị mất đi hàm lượng dinh dưỡng và vị ngọt vốn có. Đối với phần thăn bò có lớp da khá dày nên rất dai và khó cắt, do đó để không tốn nhiều thời gian sơ chế ảnh hưởng chất lượng món ăn, bạn nên cắt bỏ toàn bộ lớp da và giữ lại thịt để bò không bị dai và mềm mại hơn.

Ướp gia vị cho thịt thăn bò

Thăn thịt bò tuy nhiều nạc nhưng lại khá mềm và không có mùi thơm đặc trưng như những bộ phận khác. Vì thế, nếu ướp không cẩn thận, các món ngon từ thịt bò sẽ không có được mùi vị như mong đợi.

Khi ướp thịt thăn, bạn nên dùng muối biển rải một ít lên bề mặt thịt cùng với tỏi giã nhuyễn hoặc các loại rau thơm sấy khô để thịt thơm ngon hơn.

lưu ý khi chế biến thịt bò

Không buộc thịt bò lại

Thịt thăn bò thường rất mềm và không có hình dạng nguyên khối mà sẽ có phần mỏng phần dày. Tuy nhiên, khi chế biến bạn không nền buộc thịt bò lại vì khả năng phần mỏng sẽ bị chín quá, còn phần dày sẽ chưa chín.

Do đó, cách tốt nhất là bạn nên cắt thịt ra thành từng miếng, rồi dùng dây buộc phần thịt của chỗ thịt dày lại với nhau, làm tương tự với thịt mỏng, khi nấu sẽ cho thịt dày vào trước. Như vậy, món ăn sẽ vô cùng hoàn hảo.

Nên để thịt nghỉ khi vừa nấu chín

Mách bạn cách chọn thịt bò tươi ngon cho từng món ăn

Khi vừa chế biến thịt bò xong bạn nên để thịt nghỉ trong vài phút trước khi cắt thịt rời ra. Như thế sẽ giúp thịt giữ được độ ngon, các món ngon từ thịt bò sẽ thơm và hấp dẫn hơn. Nếu bạn vội cắt thịt ra ngay khi vừa chế biến, những chất dịch của thịt sẽ dính lên thớt và bạn không thể cảm nhận được hết độ ngon của nó. Hơn nữa, làm thế thịt sẽ bị khô và hương vị sẽ mất đi.

Kết

Bò tơ Năm Sánh - Đủ món bò ngon khiến bạn chết thèm

Các món ngon từ thịt bò rất giàu dinh dưỡng lại vô cùng thơm ngon. Đặc biệt thịt bò là loại thực phẩm bổ sung dinh dưỡng cho những người ốm hay bị thiếu máu rất tốt. Vì thế hãy thường xuyên chế biến cho gia đình bạn thưởng thức nhé.

Với những cách chế biến thịt bò đúng cách và những lưu ý trong quá trình nấu nướng mà Bà Bầu Năng Động chia sẻ, hy vọng bạn sẽ có được những món ăn ngon miệng và đầy đủ dinh dưỡng.

1