Xem thêm

Vitamin C - Những Thực Phẩm Giàu Vitamin C Bạn Nên Biết

Vitamin C không chỉ có trong cam và chanh, mà còn nhiều loại thực phẩm khác chúng ta thường ăn hàng ngày. Từ rau củ cho đến trái cây, hãy khám phá các nguồn cung...

Vitamin C có nhiều trong thực phẩm nào? Quả gì giàu Vitamin C?

Vitamin C không chỉ có trong cam và chanh, mà còn nhiều loại thực phẩm khác chúng ta thường ăn hàng ngày. Từ rau củ cho đến trái cây, hãy khám phá các nguồn cung cấp tuyệt vời của vitamin C trong chế độ ăn uống của bạn.

1. Vitamin C có nhiều trong thực phẩm nào?

Các loại rau, củ giàu vitamin C

  • Mùi tây: Một ít mùi tây tươi chỉ chứa khoảng 10 mg vitamin C, nhưng nó cũng là nguồn cung cấp vitamin K và các chất chống oxy hóa tuyệt vời.
  • Ớt: Quả ớt xanh chứa 109 mg vitamin C, trong khi quả ớt đỏ cung cấp khoảng 65 mg.
  • Cải bó xôi: Một chén rau cải bó xôi sống cung cấp 195 mg vitamin C, trong khi chén cải bó xôi nấu chín cung cấp 117 mg.
  • Bông cải xanh: Một nửa chén bông cải xanh nấu chín cung cấp 51 mg vitamin C.
  • Bắp cải brucxen: Một nửa chén bắp cải brussels nấu chín cung cấp 49 mg vitamin C.

Vitamin C có vai trò quan trọng đối với sức khỏe xương, hỗ trợ hệ miễn dịch và tạo ra collagen. Để đảm bảo bạn sở hữu một cơ thể khỏe mạnh, hãy bổ sung thực phẩm giàu vitamin C này.

2. Những loại trái cây giàu vitamin C

Mận kakadu

Vitamin C có nhiều trong thực phẩm nào? Quả gì giàu Vitamin C?

Mận kakadu có nguồn gốc từ nước Úc và chứa lượng vitamin C gấp 100 lần so với cam. Một quả mận khoảng 15 gam có thể cung cấp tới 436 mg vitamin C, chiếm 484% nhu cầu hàng ngày.

Anh đào sơ ri

Anh đào sơ ri đỏ cung cấp tới 825 mg vitamin C trong khoảng 49 gram, và nó cũng giàu polyphenol, đặc tính chống oxy hóa và chống viêm tuyệt vời.

Quả hoa hồng

Chỉ 100 gram quả hoa hồng cung cấp khoảng 426 mg vitamin C, chiếm 473% nhu cầu hàng ngày.

Ổi

Quả ổi giàu vitamin C, một quả có thể cung cấp 125 mg, chiếm 138% nhu cầu hàng ngày. Ngoài ra, ổi còn chứa lycopene, một chất chống oxy hóa mạnh.

Dưa lưới

Dưa lưới là một loại trái cây ngọt ngon và giàu chất xơ, cung cấp nhiều vitamin A và C. Nếu bạn muốn thay đổi khẩu phần ăn uống của mình, hãy thêm dưa lưới vào danh sách.

Trái kiwi

Một quả kiwi trung bình chứa 56 mg vitamin C, có tác dụng ức chế các tiểu cầu trong máu và giúp giảm nguy cơ đột quỵ.

Chanh

Chanh cung cấp 45 mg vitamin C trong một quả, và nước chanh cũng hoạt động như một chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn oxy hóa thực phẩm và giữ cho chúng màu sắc tươi sáng.

Vải thiều

Một quả vải cung cấp gần 7 mg vitamin C, và khẩu phần một cốc cung cấp 151% nhu cầu hàng ngày. Vải thiều còn chứa các hợp chất polyphenol có lợi cho sức khỏe.

Quả hồng mỹ

Quả hồng Mỹ chứa 16,5 mg vitamin C, và nó giàu hơn gần 9 lần so với quả hồng Nhật Bản. Loại quả này là một lựa chọn tuyệt vời để bổ sung vitamin C vào chế độ ăn uống của bạn.

Đu đủ

Đu đủ cung cấp 88 mg vitamin C trong khoảng 145 gram, và vitamin này có tác dụng hỗ trợ trí nhớ và chống viêm mạnh trong não.

Dâu tây

Dâu tây cung cấp 97 mg vitamin C trong khoảng 166 gram, và chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng và các chất chống oxy hóa có lợi khác.

Cam

Cam cung cấp 83 mg vitamin C trong một quả cỡ trung bình, chiếm 92% nhu cầu hàng ngày. Loại trái cây này chứa nhiều vitamin C quan trọng cho sức khỏe của bạn.

Bằng cách bổ sung những thực phẩm giàu vitamin C này vào chế độ ăn uống hàng ngày, bạn sẽ đảm bảo cung cấp đủ lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể. Hãy chăm sóc sức khỏe và ngăn ngừa bệnh tật một cách tự nhiên và hiệu quả.

Nguồn tham khảo:

1