Xem thêm

Cách giảm cân ở tuổi dậy thì hiệu quả và an toàn

Trong giai đoạn tuổi dậy thì, việc giảm cân không chỉ giúp trẻ có một cơ thể khỏe mạnh và đủ dinh dưỡng, mà còn giảm mỡ thừa. Tuy nhiên, cần phải thực hiện việc...

Trong giai đoạn tuổi dậy thì, việc giảm cân không chỉ giúp trẻ có một cơ thể khỏe mạnh và đủ dinh dưỡng, mà còn giảm mỡ thừa. Tuy nhiên, cần phải thực hiện việc giảm cân một cách an toàn và hiệu quả. Dưới đây là những cách giảm cân ở tuổi dậy thì mà bạn có thể tham khảo.

1. Cần có chế độ dinh dưỡng khoa học

Một chế độ dinh dưỡng khoa học và phù hợp là rất quan trọng cho trẻ ở tuổi dậy thì. Chế độ ăn này phải giúp kiểm soát cân nặng và đảm bảo phát triển thể chất cũng như trí não cho trẻ.

2. Nên ăn các thực phẩm sau để giảm cân ở tuổi dậy thì

  • Rau xanh: Rau xanh giàu chất xơ, các khoáng chất và vitamin nhưng lại ít calo. Ăn nhiều rau xanh sẽ khiến trẻ cảm thấy no, giúp giảm nguy cơ ăn quá nhiều.
  • Thịt trắng và cá: Hai loại thực phẩm này có hàm lượng đạm cao mà lượng calo thấp, không chỉ giúp trẻ no lâu mà còn giúp phát triển cơ bắp và giảm cân.
  • Tiêu thụ các chất béo lành mạnh: Chất béo lành mạnh có nguồn gốc từ các loại thực phẩm như dầu oliu, cá basa, cá trích, cá hồi.
  • Tăng cường ăn tinh bột khó chuyển hóa: Yến mạch, khoai lang... giúp quá trình tiêu hóa chậm hơn, giúp trẻ cảm thấy no lâu hơn và giúp giảm cân.

3. Nhất định phải tránh các thực phẩm sau

  • Nước ngọt, nước trái cây nhiều đường, nước tăng lực: Tiêu thụ quá nhiều đường không chỉ gây tăng cân mà còn có thể gây nhiều vấn đề sức khỏe khác.
  • Đồ chiên xào, thức ăn nhanh: Hạn chế tiêu thụ các loại thực phẩm này.

4. Tập luyện để giảm cân ở tuổi dậy thì

Hãy khuyến khích trẻ thực hiện các hoạt động thể chất và vận động nhiều để loại bỏ mỡ thừa. Đạp xe, đá bóng, bơi lội, đi bộ đường dài... là những môn thể thao hữu ích để giúp trẻ giảm cân. Đồng thời, trẻ cũng nên tham gia các hoạt động xã hội để tăng cường hoạt động hàng ngày thay vì ngồi nhiều tại bàn học.

5. Ngủ đủ giấc giúp giảm cân ở tuổi dậy thì

Việc ngủ đủ giấc sẽ giúp hạn chế cảm giác thèm ăn. Đặc biệt, việc ngủ đủ giấc cũng rất quan trọng để giúp trẻ phát triển thể chất.

6. Uống đủ nước

Uống đủ nước giúp tăng cường quá trình trao đổi chất và đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Mỗi ngày, trẻ cần uống khoảng 1,5 - 2 lít nước để cơ thể đủ nước và hoạt động tốt hơn. Lưu ý rằng, trẻ chỉ nên uống nước lọc để giảm cân và tránh uống nước ngọt, nước trái cây nhiều đường hay rượu, bia.

Hy vọng những cách giảm cân ở tuổi dậy thì trên sẽ giúp bạn và trẻ có thể giảm cân một cách an toàn và hiệu quả.

1