Xem thêm

Top 30 món ngon Hà Nội nhất định phải thưởng thức

Hà Nội - Thủ đô ngàn năm văn hiến với vẻ đẹp kết hợp giữa cổ kính và hiện đại, cùng với nhiều địa điểm vui chơi hấp dẫn, còn hấp dẫn du khách bởi...

Hà Nội - Thủ đô ngàn năm văn hiến với vẻ đẹp kết hợp giữa cổ kính và hiện đại, cùng với nhiều địa điểm vui chơi hấp dẫn, còn hấp dẫn du khách bởi ẩm thực đa dạng và lâu đời. Ẩm thực Hà Nội mang hương vị đậm đà của người Việt, những món ăn khiến bạn say mê từ lần đầu thưởng thức. Hãy cùng Reviewvilla.vn khám phá thêm về những món ngon Hà Nội nhé!

Bún chả - Món ngon Hà Nội nức tiếng

Nhắc đến món ngon Hà Nội là nhắc đến bún chả - đặc sản của thủ đô. Có rất nhiều loại bún, nhưng bún chả là một trong những món ăn hấp dẫn nhất. Linh hồn của món ăn đó chính là bát nước chấm thơm ngon và nướng thanh mát, kèm theo cà rốt và đu đủ giòn ngọt. Gợi ý quán ăn ngon: Bún chả 74 Hàng Quạt, Bún chả Hương Liên, Bún chả que tre ở ngõ chợ Đồng Xuân, Bún chả Đắc Kim, Bún chả Sinh Từ.

Chả cá Lã Vọng Hà Nội - Món ngon Hà Nội

Chả cá Lã Vọng là một trong những món ăn đặc biệt của Hà Nội. Nơi đây được biết đến như thiên đường của những thực khách yêu thích cá. Bạn sẽ được thưởng thức những miếng cá thơm ngon và được đánh bắt từ Hòa Bình. Gợi ý quán ăn ngon: Chả Cá Lã Vọng 18 Lò Sũ, Chả Cá Vọng Ngư, Chả Cá Hà Thành, Chả Cá Lã Vọng Đường Thành.

Phở Bò Hà Nội

Phở bò là món ăn nổi tiếng không chỉ ở Hà Nội mà còn trên toàn quốc. Hương vị thơm ngon và dễ ăn đã khiến phở trở thành biểu tượng ẩm thực của Việt Nam. Gợi ý quán ăn ngon: Phở Bát Đàn, Phở Thìn, Phở Thìn bờ Hồ.

Phở trộn Hà Nội

Món phở trộn là một biến tấu từ phở truyền thống, nhưng mang đến hương vị thú vị. Bánh phở mềm mềm, quẩy giòn rụm kết hợp với topping thịt gà giòn dai và nước sốt ngọt thanh. Địa chỉ quán ngon: Phở trộn Gia Ngư, Phở trộn Mã Mây, Phở trộn Lãn Ông, Phở trộn Lê Ngọc Hân.

Bánh mì - Món ngon Hà Nội gọn nhẹ

Bánh mì là món ăn đường phố gọn rẻ và ngon miệng. Bánh mì Việt Nam đã trở thành niềm tự hào của dân tộc, đại diện cho tinh hoa ẩm thực Việt. Vỏ bánh mì giòn, ruột bánh mềm thơm, kết hợp với nhiều loại topping như bánh mì ốp la, bánh mì thịt nướng, bánh mì pate xíu mại. Bánh mì Hà Nội còn có những biến tấu đặc biệt như bánh mì chảo, bánh mì sốt cay, bánh mì bột lọc. Địa chỉ quán ngon: Quán Bánh Mì Hà Nội, Quán Bánh Mì Chảo, Quán Bánh Mì Sốt Cay.

Phở cuốn Hà Nội

Phở cuốn là món ăn mới xuất hiện nhưng đã chiếm trọn trái tim thực khách. Bánh phở mềm dẻo được cuộn với thịt, rau sống và chấm nước chấm ngọt thanh. Địa chỉ quán ngon: Phở cuốn Hương Sơn Ba Đình, Phở cuốn Thanh Hằng Hà Nội, Phở cuốn ngon Hà Nội Ngũ Xá.

Bánh tôm Hồ Tây

Bánh tôm Hồ Tây là món ăn kết hợp giữa thịt tôm ngọt thơm và bột giòn. Bánh tôm Hồ Tây có hương vị đậm đà và nước chấm ngọt thanh. Địa chỉ quán ngon: Bánh tôm Hồ Tây.

Bánh Bò bía ngọt

Bánh Bò bía ngọt là một món ăn vặt được nhiều người yêu thích. Bánh Bò bía có bột mì nướng, dừa nạo, kẹo nha và hạt vừng đen. Giá của một thanh bánh Bò bía chỉ từ 5.000 vnđ - 10.000 vnđ. Địa chỉ quán ngon: số 44 Tạ Quang Bửu, số 43 Trần Duy Hưng, Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh, Bờ Hồ.

Lẩu Hà Nội các loại

Lẩu là món không thể bỏ qua ở Hà Nội. Lẩu Hà Nội có hương vị đậm đà và không quá cay. Hà Nội có nhiều loại lẩu đa dạng như lẩu uyên ương, lẩu gà lá giang, lẩu hải sản, lẩu bò, lẩu riêu cua, lẩu tôm càng. Địa điểm quán ăn ngon: Quán Bảo Quyên, Lẩu riêu cua phố Phó Đức Chính, Quán Bà Sáu, Nam Dương Tửu Quán.

Qua bài viết này, bạn đã biết thêm về những món ngon Hà Nội phong phú và đặc biệt. Hãy khám phá và thưởng thức những món ăn độc đáo này khi đến thủ đô Việt Nam!

1