Top 12 Serum Cho Da Dầu Mụn Lỗ Chân Lông To Trị Mụn Tốt Nhất

Đôi khi, tìm kiếm một loại serum phù hợp cho da dầu mụn lỗ chân lông to có thể là một nhiệm vụ khó khăn. Với nhiều vấn đề như bã nhờn, lỗ chân lông...

Đôi khi, tìm kiếm một loại serum phù hợp cho da dầu mụn lỗ chân lông to có thể là một nhiệm vụ khó khăn. Với nhiều vấn đề như bã nhờn, lỗ chân lông bị tắc, mụn, chắc chắn bạn muốn tìm một sản phẩm có thể cải thiện làn da của mình một cách hiệu quả. Hôm nay, chúng ta hãy xem một danh sách TOP 12 serum cho da dầu mụn tốt nhất mà chiaki.vn có sẵn để giúp làn da của bạn trở nên tươi tắn và rạng rỡ.

1. Đặc điểm của da dầu mụn lỗ chân lông to

Da dầu mụn lỗ chân lông to là tình trạng da có nhiều dầu nhờn, đặc biệt tập trung ở vùng chữ T (trán, mũi, cằm) và hai bên má. Lỗ chân lông to có thể dễ dàng quan sát bằng mắt thường. Thường thì, tuyến bã nhờn có tác dụng giữ độ ẩm cho da. Tuy nhiên, với da dầu, tuyến bã nhờn này thường hoạt động quá mức, gây dư thừa và thải ra ngoài bề mặt da thông qua lỗ chân lông. Điều này khiến lỗ chân lông trở nên giãn nở, to hơn và dễ bị tắc nghẽn gây mụn trên da.

2. Da dầu lỗ chân lông to nên dùng serum nào?

Để dễ dàng lựa chọn serum phù hợp cho da dầu mụn lỗ chân lông to, bạn có thể tham khảo những gợi ý sau:

Kết cấu của serum:

Da dầu mụn thường bị bít tắc lỗ chân lông, vì vậy hãy chọn serum có kết cấu dạng gel hoặc lỏng với nền nước. Loại serum này thấm nhanh vào da mà không gây bít tắc lỗ chân lông và cảm giác nhờn.

Thành phần hoạt chất:

Serum cho da dầu mụn lỗ chân lông to cần chứa các hoạt chất giúp kiểm soát dầu, giảm viêm nhiễm, thu nhỏ lỗ chân lông và làm dịu da. Một số thành phần chăm sóc da nên có trong serum dành cho da dầu mụn lỗ chân lông to bao gồm salicylic acid (BHA), niacinamide (vitamin B3), hyaluronic acid (HA) hoặc glycerin, retinol và vitamin C.

Nồng độ hoạt chất:

Nếu bạn mới sử dụng serum hoặc da nhạy cảm, hãy bắt đầu với sản phẩm có nồng độ hoạt chất thấp và tăng dần khi da đã quen dần.

Thương hiệu uy tín:

Chọn serum từ các thương hiệu uy tín và được bán tại cửa hàng chính hãng để đảm bảo chất lượng và tránh sản phẩm giả mạo. Tuyệt đối nói không với các sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không được đảm bảo về chất lượng.

Kiểm tra phản ứng da:

Trước khi sử dụng serum mới, hãy thử nghiệm trên một vùng nhỏ của da để đảm bảo không gây kích ứng hoặc phản ứng dị ứng.

3. Review TOP 12 serum cho da dầu mụn lỗ chân lông to được ưa chuộng nhất hiện nay

1. Serum trị mụn cho da dầu La Roche Posay Effaclar Ultra Concentre

Thương hiệu: La Roche Posay Xuất xứ thương hiệu: Pháp Quy cách đóng gói: Dạng chai 30ml Giá bán: 985.000đ

Nếu bạn là một tín đồ yêu thích Skincare thì bạn sẽ không còn xa lạ gì với Thương hiệu La Roche Posay, với những sản phẩm chăm sóc da mụn chuyên sâu như sữa rửa mặt, tẩy trang, kem dưỡng La Roche Posay, toner, kem chống nắng...

Một trong những sản phẩm nổi tiếng đến từ Pháp đó là serum La Roche Posay Effaclar Ultra Concentre. Loại serum này vừa giúp giảm các vết viêm do mụn vừa ngăn chặn sự phát triển của mụn trong tương lai, có đặc tính giữ sạch và làm thông thoáng lỗ chân lông. Nhờ vậy, làn da của bạn sẽ tươi sáng và rạng rỡ hơn mỗi ngày.

Serum cho da dầu mụn La Roche Posay Effaclar Ultra Concentre

Thành phần chính:

  • 3.5% Glycolic Acid: Loại bỏ nhẹ nhàng lớp sừng và tế bào chết trên bề mặt da, kích thích tái tạo tế bào, mang lại vẻ ngoài tươi mới, sáng hơn và mịn màng hơn cho làn da.
  • 1.5% Salicylic Acid: Chống viêm, tiêu sừng, thâm nhập vào các lỗ chân lông để tẩy tế bào chết trên da. Kích thích quá trình đổi mới tế bào, giúp điều tiết bã nhờn, loại bỏ tạp chất. Đồng thời giúp giảm mụn đầu đen, mụn đầu trắng, mang lại làn da mềm mại, đều màu.
  • LHA: Kháng viêm, kháng khuẩn, giảm tình trạng mụn viêm, sưng đỏ. Kích thích quá trình sản sinh tế bào mới để thay thế các lớp tế bào cũ và giúp làm mờ các vết thâm sạm trên da.
  • Niacinamide 2%: Làm tăng tổng hợp ceramide và có đặc tính chống viêm. Dưỡng ẩm cho da, giúp tạo ra hàng rào bảo vệ da khỏe mạnh hơn. Hạn chế sự sinh sôi của vi khuẩn và giảm sự khó chịu, kích ứng của làn da mụn.
  • Nước khoáng La Roche-Posay: Giàu khoáng chất và nguyên tố vi lượng, giúp làm dịu da và giảm kích ứng da.

Công dụng: Làm giảm các khuyết điểm, điều chỉnh việc sản xuất bã nhờn, giảm thiểu sự xuất hiện của lỗ chân lông to cũng như các vết mụn, tinh chỉnh kết cấu da, giảm sự xuất hiện của đường nhăn và nếp nhăn trên da.

Ưu điểm:

  • Thiết kế bao bì dạng chai thủy tinh cứng cáp, màu xanh ngọc bích bắt mắt. Ống nhỏ giọt tiện dụng, dễ dàng lấy và điều chỉnh lượng serum sử dụng, tránh lãng phí.
  • Kết cấu serum dạng nước với hiệu ứng gel nhẹ, khi mới thoa lên da sẽ cho cảm giác hơi dính nhưng nhanh chóng thẩm thấu vào da, không gây cảm giác khó chịu hay bết dính trên da.
  • Mang đến 3 tác động: giảm mụn, giảm thâm và se khít lỗ chân lông.
  • Giúp giảm nhanh tình trạng mụn ẩn, mụn viêm vừa và nhỏ.
  • Hiệu quả kiểm nghiệm lâm sàng: Sau 1 đêm sử dụng serum La Roche-Posay, 83% người dùng cảm thấy làn da được cải thiện. Sau 28 ngày dùng: giảm 20% mụn không sưng viêm, giảm 49% thâm mụn, giảm 45% mụn sưng viêm.
  • Cải thiện lỗ chân lông, làm giảm sự rõ rệt của lỗ chân lông trên da, giúp da trông mịn hơn.
  • Không gây khô da hay bong tróc da dù chứa nhiều thành phần axit.
  • Kết hợp trị mụn và tẩy tế bào chết hiệu quả cho da.

Nhược điểm:

  • Sản phẩm chứa cồn khô, hương liệu. Các bạn da nhạy cảm nên cân nhắc kỹ trước khi sử dụng.
  • Giá thành khá cao.
  • Hiệu quả giảm thâm mụn chậm, cần sử dụng đều đặn trong một khoảng thời gian để có hiệu quả tốt nhất.

Loại da phù hợp: Da thường, da dầu, hỗn hợp thiên dầu, da mụn. Hỗ trợ tốt với tình trạng mụn ẩn, mụn sưng viêm, lỗ chân lông to.

Đánh giá từ người dùng

2. Serum cho da dầu mụn lỗ chân lông to Dermedic Normacne Pore Minimizing

Thương hiệu: Dermedic Xuất xứ thương hiệu: Ba Lan Quy cách đóng gói: Dạng chai 30ml Giá bán: 840.000đ

Không ai thích nhìn thấy mụn đầu đen, mụn đầu trắng, mụn trứng cá trên khuôn mặt của mình đúng không nào. Serum Dermedic Normacne Pore Minimizing sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. Không những vậy còn giúp se da có lỗ chân lông to và giảm nhờn, nhờ vậy làn da sẽ mịn màng ít bóng dầu hơn.

Serum cho da dầu mụn lỗ chân lông to Dermedic Normacne Pore Minimizing

Thành phần chính:

  • p-Refinyl: Giúp làm se khít lỗ chân lông, giảm sự xuất hiện của lỗ chân lông to và kiểm soát dầu thừa.
  • AC.NET: Hợp chất chăm sóc da chống lại tình trạng mụn và da dầu. Kiểm soát sự tăng trưởng của vi khuẩn gây mụn. Giúp kiểm soát dầu và ngăn chặn sự xuất hiện của mụn trên da.
  • AHA (Alpha Hydroxy Acid) + L-Arginine: AHA giúp loại bỏ tế bào chết trên bề mặt da, cải thiện cấu trúc da và làm sáng da. L-Arginine cung cấp dưỡng chất và hỗ trợ quá trình tái tạo tế bào da, làm mờ vết thâm mụn.
  • Chlorophyll: Chiết xuất diệp lục, có tính chất chống oxy hóa và làm dịu da, giúp giảm viêm và kích ứng da, làm mát và làm dịu làn da.
  • Glycerine: Là một chất dưỡng ẩm hiệu quả, giúp cung cấp độ ẩm cho da mà không gây nặng mặt, kiểm soát sự sản xuất dầu tự nhiên của da và giữ cho da mềm mại.

Công dụng: Hỗ trợ se khít lỗ chân lông, kiểm soát dầu, ngăn ngừa và cải thiện mụn, làm mịn da và mờ thâm mụn, dưỡng ẩm, chống oxy hóa.

Ưu điểm:

  • Thiết kế bao bì dạng chai nhỏ gọn, ống hút dễ dàng lấy và điều chỉnh lượng serum sử dụng, tránh lãng phí.
  • Kết cấu serum lỏng nhẹ, dễ dàng thẩm thấu vào da, không gây cảm giác bết dính hay khó chịu trên da.
  • Se khít lỗ chân lông lên đến 62%, làm mờ sự rõ rệt của lỗ chân lông trên da.
  • Kiểm soát dầu nhờn, giảm tình trạng da bóng dầu.
  • Cải thiện bề mặt da, cho làn da mềm mại và mịn màng hơn.
  • Làm giảm tình trạng mụn hiện có trên da, ngăn ngừa mụn tái phát.
  • Không gây kích ứng, không làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Nhược điểm:

  • Giá thành khá cao.

Loại da phù hợp: Da dầu, hỗn hợp thiên dầu. Hỗ trợ tốt cho làn da mụn, lỗ chân lông to, tiết nhiều dầu nhờn.

Đánh giá từ người dùng

3. Serum cho da dầu mụn Ekseption Hyaluronic ZnPCA

Thương hiệu: Ekseption Xuất xứ thương hiệu: Tây Ban Nha Quy cách đóng gói: Dạng chai 75ml Giá bán: 623.000đ

Serum Ekseption Hyaluronic ZnPCA là sản phẩm chứa các thành phần yêu thích làn da giúp giải quyết các vấn đề về da cụ thể và cung cấp dưỡng chất chuyên sâu. Vừa giảm dầu nhờn trên da mặt cũng ngăn ngừa lão hóa sớm và các vấn đề về da liên quan đến mụn trứng cá.

Serum cho da dầu giảm nhờn Ekseption Hyaluronic ZnPCA

Thành phần chính:

  • 1% Zinc PCA: Có khả năng tác động trực tiếp vào biểu bì da, giúp giảm viêm và ngăn chặn sự hoạt động của các vi khuẩn gây mụn như P.Acnes. Tạo môi trường thuận lợi cho da dầu mụn, giúp kháng viêm, kháng khuẩn và điều tiết dầu nhờn. Giảm tình trạng viêm, sưng đỏ của mụn.
  • 2% XS Hyaluronic Acid: Là một chất cấp ẩm hiệu quả, giúp tái tạo hàng rào bảo vệ da. Dạng phân tử nhỏ (XS) giúp HA thấm sâu vào da, cung cấp ẩm sâu và nhanh chóng phục hồi độ ẩm cho da.
  • AHAs (Alpha Hydroxy Acids): Giúp tẩy tế bào chết dịu nhẹ, dưỡng da trở nên mềm mại và làm thông thoáng lỗ chân lông. Đồng thời hỗ trợ các hoạt chất khác thẩm thấu vào da tốt hơn, nâng cao hiệu quả của sản phẩm.

Công dụng: Điều tiết dầu thừa, điều trị mụn trứng cá (bao gồm cả tình trạng mụn trứng cá đỏ Rosacea), cải thiện tình trạng lỗ chân lông to.

Ưu điểm:

  • Thiết kế bao bì dạng chai thon gọn, nắp sản phẩm kèm vòi pump, thuận tiện lấy và điều chỉnh lượng serum sử dụng, tránh lãng phí.
  • Kết cấu serum lỏng nhẹ, dễ dàng thẩm thấu vào da, không gây cảm giác bết dính hay khó chịu trên da.
  • Se khít lỗ chân lông, giảm sự xuất hiện của lỗ chân lông to.
  • Kiểm soát dầu nhờn, giảm tình trạng da bóng dầu.
  • Cải thiện bề mặt da, cho làn da mềm mại và mịn màng hơn.
  • Giảm nhờn trên da mặt và ngăn ngừa các vấn đề về da liên quan đến mụn trứng cá.
  • Không gây kích ứng, không làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Nhược điểm:

  • Giá thành khá cao.

Loại da phù hợp: Da dầu, hỗn hợp thiên dầu. Hỗ trợ tốt cho làn da mụn, lỗ chân lông to, tiết nhiều dầu nhờn.

Đánh giá từ người dùng

Với một danh sách TOP 12 serum cho da dầu mụn lỗ chân lông to, bạn có thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp để cải thiện làn da của mình. Đừng quên tham khảo ý kiến của chuyên gia trước khi sử dụng và kiên nhẫn theo dõi hiệu quả sau một thời gian sử dụng. Hy vọng rằng bạn sẽ tìm thấy serum thích hợp và đạt được làn da mà bạn mong muốn. Hãy để chiaki.vn giúp bạn trở thành phiên bản hoàn hảo nhất của chính mình!

1