TOP 12 men vi sinh cho bé tốt nhất được nhiều chuyên gia khuyên dùng

Sử dụng men vi sinh (probiotic) đã trở thành lựa chọn hàng đầu để cân bằng hệ tiêu hóa và tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tuy nhiên, trên...

Sử dụng men vi sinh (probiotic) đã trở thành lựa chọn hàng đầu để cân bằng hệ tiêu hóa và tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm men vi sinh cho bé khác nhau. Vậy làm thế nào để lựa chọn sản phẩm phù hợp và chất lượng cho bé yêu của bạn? Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn top 12 men vi sinh cho bé tốt nhất hiện nay, được tham vấn bởi Bác sĩ Phan Thanh Dần, để giúp bạn có thêm lựa chọn phù hợp và an tâm hơn cho bé yêu của mình.

Men vi sinh có an toàn cho bé không?

Men vi sinh có thể mang lại nhiều lợi ích cho trẻ như giảm thời gian tiêu chảy, tăng cường hệ thống miễn dịch và ngăn chặn triệu chứng như đau bụng, táo bón. Tuy nhiên, vấn đề an toàn vẫn là một điều mà nhiều bậc phụ huynh quan tâm. Hội bác sĩ gia đình Hoa Kỳ (American Family Physician) đã đề cập đến những lợi ích của men vi sinh trong việc điều trị viêm ruột và giảm tỷ lệ eczema và dị ứng ở trẻ nhỏ. Tuy nhiên, với trẻ sơ sinh, hệ miễn dịch còn non yếu và việc thay đổi môi trường vi khuẩn có thể gây ra những phản ứng không mong muốn. Việc sử dụng men vi sinh cho bé cần được tham khảo ý kiến bác sĩ nhi khoa để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Men vi sinh tốt cho bé cần đáp ứng những tiêu chí nào?

Theo Tổ chức Y tế Thế giới - WHO, một sản phẩm men vi sinh tốt cần đáp ứng những tiêu chí sau:

Chế phẩm chứa vi sinh vật sống:

Một sản phẩm men vi sinh tốt cần chứa vi sinh vật sống để có thể phát triển và hoạt động trong hệ tiêu hóa của bé.

Xác định cụ thể chủng loại vi sinh vật:

Men vi sinh tốt cần nêu rõ chi, loài và chủng vi sinh vật có trong sản phẩm để đảm bảo chất lượng và hiệu quả.

Đảm bảo liều lợi khuẩn:

Men vi sinh cần đảm bảo liều lượng vi khuẩn cho đến hết hạn sử dụng để đảm bảo hiệu quả của sản phẩm.

Hiệu quả được chứng minh qua nghiên cứu lâm sàng:

Men vi sinh cần có bằng chứng về hiệu quả qua các nghiên cứu lâm sàng có đối chứng trên người.

Độ an toàn khi sử dụng trên người:

Men vi sinh cần có bằng chứng về độ an toàn khi sử dụng trên người để đảm bảo không gây hại cho sức khỏe của bé.

Cách chọn men vi sinh cho bé

Để chọn được men vi sinh phù hợp cho bé, bạn cần chú ý các tiêu chí sau:

Độ an toàn:

Đảm bảo men vi sinh được sản xuất từ nguồn gốc an toàn và tuân thủ các quy định về an toàn thực phẩm. Kiểm tra nhãn sản phẩm để đảm bảo rằng sản phẩm đã được kiểm chứng và phê duyệt bởi cơ quan chức năng.

Công thức phù hợp với lứa tuổi:

Chọn men vi sinh được thiết kế đặc biệt cho trẻ em và phù hợp với lứa tuổi của bé. Các sản phẩm men vi sinh cho bé thường có hàm lượng vi khuẩn và thành phần phù hợp cho sự phát triển và nhu cầu dinh dưỡng của trẻ nhỏ.

Chất lượng vi khuẩn:

Xem xét các loại vi khuẩn có trong men vi sinh. Lactobacillus và Bifidobacterium là hai loại vi khuẩn thường được sử dụng cho trẻ em. Kiểm tra số lượng và chủng loại vi khuẩn có trong sản phẩm, và đảm bảo chúng đã được kiểm nghiệm và có khả năng sống sót trong môi trường dạ dày.

Không chứa các chất phụ gia có hại:

Hạn chế sử dụng men vi sinh chứa các chất phụ gia có thể gây hại cho sức khỏe của trẻ. Đọc kỹ thành phần và tránh các sản phẩm chứa chất bảo quản, màu nhân tạo, hương liệu nhân tạo và các chất phụ gia không cần thiết khác.

Tư vấn chuyên gia:

Tham khảo tư vấn của chuyên gia để có thêm gợi ý lựa chọn men vi sinh phù hợp với nhu cầu và tình trạng sức khỏe của bé.

TOP 12 men vi sinh cho bé tốt nhất hiện nay

1. Men vi sinh cho bé Bifina

Thương hiệu: HealthAid Xuất xứ thương hiệu: Nhật Bản Quy cách đóng gói: Hộp 20 viên Giá bán: 264.000đ

Men vi sinh Bifina là sản phẩm men vi sinh cao cấp Nhật Bản hỗ trợ bổ sung 2 lợi khuẩn chính trong đường ruột là Bifido và Lactobacillus. Đồng thời cung cấp thêm thức ăn cho lợi khuẩn đi kèm trong mỗi gói Bifina giúp tăng cường hiệu quả hoạt động của lợi khuẩn. Thích hợp sử dụng cho bé từ trên 3 tuổi, người lớn và người cao tuổi.

Men vi sinh cho trẻ Bifina Men vi sinh cho trẻ Bifina

Thành phần:

  • 2,5 tỷ lợi khuẩn Bifidobacterium
  • 1 tỷ lợi khuẩn Lactobacillus
  • Oligosaccarid: một loại chất xơ hòa tan và là thức ăn yêu thích của lợi khuẩn.

Ưu điểm nổi bật:

  • Men vi sinh Bifina là sản phẩm men vi sinh cho trẻ bán chạy số 1 tại Nhật Bản, được nhiều người dân Nhật Bản tin dùng trong nhiều năm liền. Sản phẩm được sản xuất bởi hãng dược phẩm lâu đời, nổi tiếng tại Nhật Bản - Morishita Jintan, với gần 200 năm kinh nghiệm trong sáng chế và sản xuất dược phẩm chất lượng cao với hiệu quả vượt trội.
  • Sử dụng công nghệ SMC (Seamless Micro Capsule), đã được cấp bằng sáng chế, bao bọc và bảo vệ lợi khuẩn Bifido và Lactobacillus trong viên nang hình cầu không có vết nối và có khả năng chịu môi trường axit khắc nghiệt, để không bất cứ tác nhân nào có thể xâm nhập vào bên trong. Nhờ công nghệ này mà tỷ lệ sống sót của lợi khuẩn có trong men vi sinh Bifina khi đến ruột non và đại tràng lên đến hơn 90%.
  • Sản phẩm chứa cả 2 lợi khuẩn quan trọng nhất của đường ruột là Bifido và Lactobacillus. Khi vào đường ruột, Lactobacillus sẽ kích thích Bifido phát triển mạnh hơn. Bên cạnh đó, sản phẩm còn được bổ sung thêm Oligosaccarid, một chất xơ hòa tan và là thức ăn yêu thích của lợi khuẩn, nhằm cung cấp sẵn nguồn thức ăn để lợi khuẩn phát triển, sinh sôi nhanh chóng khi vào đường ruột.

Đối tượng sử dụng:

  • Trẻ em biếng ăn, người hấp thu kém, sau ốm, suy dinh dưỡng.
  • Người lớn, trẻ em có các biểu hiện như: tiêu chảy, táo bón, chướng bụng, đầy hơi, phân sống.
  • Người mắc chứng bất dung nạp đường lactose.
  • Người có chế độ ăn ít chất xơ, vitamin, ăn uống kém.
  • Có thể dùng cho cả phụ nữ mang thai, cho con bú; ngoại trừ trường hợp bị dị ứng với các thành phần của men vi sinh Bifina.

Cách sử dụng:

  • Trẻ em 3 tuổi trở lên: Dùng 1 gói/ngày.
  • Người lớn: Dùng 1 - 3 gói/ngày.
  • Không nhai, chỉ nuốt, nước bọt tiết ra sẽ đủ để nuốt men vi sinh.
  • Có thể uống men vi sinh với nước sôi để nguội hoặc sữa nguội; không uống với nước ấm/nóng.
  • Có thể uống vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, trước hay sau ăn đều được.
  • Dùng ngay sau khi mở gói.

2. Men si vinh cho trẻ sơ sinh BioGaia Protectis Baby Drops

Thương hiệu: BioGaia Xuất xứ thương hiệu: Thụy Điển Quy cách đóng gói: Chai 5ml Giá bán: 415.000đ

Men si vinh BioGaia 5ml là sản phẩm men vi sinh cho bé sơ sinh đến từ BioGaia, đến từ thương hiệu men vi sinh nổi tiếng Thụy Điển. Biogaia cho trẻ sơ sinh chứa lợi khuẩn Lactobacillus reuteri DSM 17938 (L.reuteri Protectis) đã được cấp bằng sáng chế giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột hiệu quả. Biogaia Protectis Baby hiện đã được phân phối tại 94 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam, các bác sĩ nhi khoa trên toàn thế giới khuyên dùng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Men si vinh cho bé sơ sinh BioGaia Men si vinh cho bé sơ sinh BioGaia

Thành phần: Mỗi liều (5 giọt) BioGaia Protectis Baby Drops chứa:

  • 100 triệu tế bào lợi khuẩn sống Lactobacillus reuteri DSM 17938 (L.reuteri Protectis).
  • Chất ổn định: Tinh dầu hướng dương, tinh dầu lõi cọ.

Ưu điểm nổi bật:

  • BioGaia Protectis Baby Drops là sản phẩm men vi sinh được nghiên cứu và phát triển bởi BioGaia, một công ty công nghệ sinh học nổi tiếng của Thụy Điển chuyên phát triển và cung cấp các sản phẩm probiotic.
  • Chứa lợi khuẩn Lactobacillus reuteri DSM 17938 (L.reuteri Protectis) được phân lập từ sữa mẹ đã được cấp bằng sáng chế giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột hiệu quả.
  • Là một trong những chế phẩm sinh học an toàn nhất và được nghiên cứu lâm sàng nhiều nhất ở trẻ sơ sinh.
  • Đã được thử nghiệm trong hơn 150 thử nghiệm lâm sàng.
  • Công dụng đã được chứng minh: 100% cải thiện táo bón, 100% trẻ giảm colic (khóc dạ đề), giảm 80% tỷ lệ nôn trớ sinh lý, giảm 75% tác dụng phụ do kháng sinh.
  • Được các bác sĩ nhi khoa trên toàn thế giới khuyên dùng.
  • Được FDA của Hoa Kỳ chứng nhận tiêu chuẩn ở cấp cao, được phép sử dụng trên trẻ sơ sinh ngay từ 0 tháng tuổi.

Đối tượng sử dụng:

  • Men si vinh BioGaia Protectis Baby Drops có thể sử dụng cho trẻ sơ sinh từ 0 tháng tuổi, bao gồm cả trẻ sinh non. Hỗ trợ tốt với các trường hợp:
  • Trẻ bị rối loạn tiêu hóa do loạn khuẩn: tiêu chảy, táo bón, chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu, nôn trớ, phân sống, bao gồm cả đau bụng co thắt (colic).
  • Trẻ dùng kháng sinh dài ngày có nguy cơ cao bị loạn khuẩn đường ruột.

Cách sử dụng:

  • Dùng 5 giọt mỗi ngày. Trường hợp bị rối loạn tiêu hóa nghiêm trọng có thể dùng đến 10 giọt mỗi ngày.
  • Lắc mạnh lọ trước khi dùng khoảng 10 giây. Nhỏ 5 giọt ra thìa để đảm bảo bé dùng đủ 5 giọt mỗi lần.
  • Có thể sử dụng vào mọi thời gian trong ngày.

3. Men si vinh cho bé sơ sinh Tenbimus

Thương hiệu: Global Pharma Xuất xứ thương hiệu: Ba Lan Quy cách đóng gói: Chai 10ml Giá bán: 350.000đ

Men vi sinh Tenbimus nhập khẩu Ba Lan với sự kết hợp với 10 chủng lợi khuẩn khác nhau, mang đến hiệu quả toàn diện hơn trên đường tiêu hóa của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Sản phẩm được sản xuất và kiểm định nghiêm ngặt theo bộ tiêu chuẩn châu Âu, được nhiều chuyên gia khuyên dùng cho trẻ nhỏ.

Men si vinh cho trẻ sơ sinh Tenbimus Men si vinh cho trẻ sơ sinh Tenbimus

Thành phần: Mỗi liều (5 giọt) men vi sinh Tenbimus chứa 1 tỷ lợi khuẩn gồm các chủng:

  • Lactobacillus Gasseri, Lactobacillus Johnsonii, Lactobacillus Plantarum, Lactobacillus Reuteri, Lactobacillus Salivarius, Bifidobacterium Breve, Bifidobacterium Animalis, Bifidobacterium Lactis, Bifidobacterium Longum, Bifidobacterium Bifidum.

Ưu điểm nổi bật:

  • Sản phẩm nhập khẩu Ba Lan được phát triển và cung cấp bởi Global Pharma, hãng dược phẩm nổi tiếng Ba Lan và được ưa chuộng sử dụng rộng rãi tại châu Âu.
  • Men vi sinh đa chủng (10 chủng) kết hợp tác dụng của các chủng thành phần, cho hiệu quả toàn diện hơn trên đường tiêu hóa.
  • Bổ sung nhiều loại lợi khuẩn hơn, phục hồi đường ruột tốt hơn cho trẻ em, đặc biệt là trẻ sơ sinh.
  • Hương vị tổng hợp dễ uống, phù hợp với khẩu vị trẻ nhỏ, không chứa chất tạo màu, không chất bảo quản, không thành phần biến đổi gen.

Trên đây là một số sản phẩm men vi sinh cho bé tốt nhất hiện nay. Hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ và tuân thủ các tiêu chí để lựa chọn sản phẩm phù hợp và an toàn nhất cho bé yêu của bạn. Nhớ đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi sử dụng sản phẩm và kiểm tra thành phần để đảm bảo không gây dị ứng cho bé. Chúc bé khỏe mạnh và phát triển tốt!

1