Xem thêm

Top 10 cách giảm béo mặt hiệu quả cấp tốc trong 3 ngày

Mỡ tích tụ nhiều trên khuôn mặt không chỉ làm bạn mất thẩm mỹ mà còn làm khuôn mặt trở nên to, mập hơn, khiến chị em mất tự tin. Vậy có cách nào để...

Mỡ tích tụ nhiều trên khuôn mặt không chỉ làm bạn mất thẩm mỹ mà còn làm khuôn mặt trở nên to, mập hơn, khiến chị em mất tự tin. Vậy có cách nào để giảm béo mặt hiệu quả? Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn 10 cách giảm mỡ mặt nhanh và hiệu quả nhất.

Cách 1: Chườm đá giảm mỡ mặt

Top 10 cách giảm béo mặt hiệu quả cấp tốc trong 3 ngày - Ảnh 1

Phương pháp chườm đá là phương pháp giảm mỡ mặt thông dụng, được nhiều chị em ưa chuộng. Chườm đá lạnh sẽ kích thích thu nhỏ lỗ chân lông, săn chắc và căng da mặt, đồng thời giúp giảm béo mặt hiệu quả. Để thực hiện, bạn chỉ cần cho đá lạnh vào khăn bông mềm, sau đó nhẹ nhàng chườm lên mặt từ 7-10 phút, massage theo chiều kim đồng hồ. Thực hiện mỗi ngày 2 lần, kiên trì trong 2 tháng và bạn sẽ thấy hiệu quả đáng kể.

Cách 2: Massage mặt với muối

Top 10 cách giảm béo mặt hiệu quả cấp tốc trong 3 ngày - Ảnh 2

Muối không chỉ có tác dụng tẩy tế bào chết mà còn hỗ trợ săn chắc da và giảm mỡ mặt hiệu quả. Để massage mặt với muối, bạn chỉ cần cho muối hạt vào khăn bông và hơ nóng. Tiếp theo, nhẹ nhàng chườm lên mặt bằng khăn bông. Hơi nóng từ muối sẽ tác động trực tiếp lên da, giúp khuôn mặt bạn săn chắc và thon gọn hơn. Thực hiện ngày 1 lần, mỗi lần 10-15 phút.

Cách 3: Massage mặt với gừng

Top 10 cách giảm béo mặt hiệu quả cấp tốc trong 3 ngày - Ảnh 3

Gừng tươi là một loại thực phẩm quen thuộc, có nhiều công dụng tốt cho cơ thể. Trong gừng tươi chứa gingerol và shogaol giúp đẩy nhanh quá trình phân hủy chất béo và ức chế chất béo tự nhiên. Vì vậy, massage mặt với gừng đem lại hiệu quả giảm mỡ mặt tốt. Để thực hiện, rửa sạch gừng tươi, thái lát, giã nhỏ và thoa lên mặt, massage nhẹ nhàng từ trên xuống dưới theo chiều kim đồng hồ. Thực hiện hàng ngày, mỗi ngày 2 lần vào sáng và tối, mỗi lần massage 5-10 phút. Lưu ý không áp dụng phương pháp này nếu da bạn bị mẩn đỏ hoặc dị ứng.

Cách 4: Giảm mỡ mặt bằng thìa

Top 10 cách giảm béo mặt hiệu quả cấp tốc trong 3 ngày - Ảnh 4

Phương pháp massage mặt bằng thìa được truyền tai nhau từ Hàn Quốc và được cho là giảm mỡ mặt thần kỳ. Phương pháp này kích thích lưu thông máu, trao đổi chất, xóa nếp nhăn và giảm bọng mắt, đồng thời giúp định hình các đường nét trên cơ thể. Thực hiện bằng cách rửa mặt sạch, thoa tinh dầu hoặc kem dưỡng da để làm ẩm mặt và giảm ma sát. Sau đó, dùng phần thìa massage từ xương cằm lên đến hàm, mỗi bên hàm từ 1-2 phút. Tiếp theo, thay đổi massage ở phần cằm vào cổ khoảng 2 phút. Thực hiện mỗi ngày để có kết quả tốt nhất.

Cách 5: Plank giảm mỡ mặt

Các bài tập trong phòng tập Gym là lựa chọn hàng đầu nếu bạn muốn giảm mỡ và giảm cân. Khi giảm mỡ toàn cơ thể, mỡ trên mặt cũng sẽ giảm đi và cơ thể sẽ cân đối hơn. Có nhiều bài tập Gym mà bạn có thể tham khảo như bài tập cardio giải phóng năng lượng, bài tập Plank, chạy bộ, đi bộ nhanh và nhiều hơn nữa. Plank là một trong những bài tập nổi tiếng và hiệu quả nhất nếu bạn muốn giảm mỡ toàn thân. Bài tập này không chỉ hiệu quả mà còn đơn giản và tốn rất ít thời gian.

Top 10 cách giảm béo mặt hiệu quả cấp tốc trong 3 ngày - Ảnh 5

Để thực hiện Plank, bạn nằm úp trên thảm tập, 2 tay chống lên thảm và 2 bàn tay đặt trước mặt. Đồng thời, hai bàn chân cũng chống lên sàn. Căng cơ bụng, cơ mông và nhìn thẳng. Giữ tư thế chuẩn sao cho lưng, mông và chân tạo thành một đường thẳng. Giữ tư thế càng lâu càng tốt.

Cách 6: Phồng má

Top 10 cách giảm béo mặt hiệu quả cấp tốc trong 3 ngày - Ảnh 6

Luyện cơ mặt là một trong những phương pháp giảm mỡ mặt tự nhiên, an toàn và hiệu quả để bạn có một gương mặt thon gọn hơn. Để thực hiện, mím chặt môi và nghiến chặt răng trong vòng 10 giây. Tiếp theo, hít sâu, phồng má và đẩy không khí từ má bên này sang bên kia. Lặp lại tập luyện nhiều lần trong ngày.

Cách 7: Đánh vần

Top 10 cách giảm béo mặt hiệu quả cấp tốc trong 3 ngày - Ảnh 7

Đánh vần là phương pháp giảm mỡ mặt đơn giản và dễ thực hiện nhất. Bạn lần lượt đánh vần các chữ cái O, U, A, I, E. Chú ý mở to khẩu hình miệng để cơ mặt được hoạt động hiệu quả nhất. Lặp lại bài tập mỗi ngày 25-30 lần để thấy hiệu quả rõ rệt.

Cách 8: Nâng cơ mặt

Top 10 cách giảm béo mặt hiệu quả cấp tốc trong 3 ngày - Ảnh 8

Bài tập nâng cơ mặt khá hiệu quả và đơn giản. Bài tập này giúp giảm mỡ thừa quanh khu vực cổ, quanh hàm và săn chắc cơ mặt hiệu quả. Bạn chỉ cần từ từ ngẩng mặt nhìn lên trần nhà và kéo căng cổ. Giữ tư thế này trong 5-10 giây và thực hiện 3-5 hiệp mỗi ngày, mỗi hiệp lặp lại 10 lần.

Cách 9: Thay đổi chế độ dinh dưỡng

Top 10 cách giảm béo mặt hiệu quả cấp tốc trong 3 ngày - Ảnh 9

Thay đổi chế độ dinh dưỡng cũng là một yếu tố quan trọng để giảm mỡ mặt. Bổ sung thêm nhiều trái cây, hoa quả, rau củ, các loại hạt, ngũ cốc, thực phẩm giàu protein như thịt, cá, trứng, sữa. Hạn chế ăn nhiều calo, cắt giảm khẩu phần thực phẩm chứa nhiều tinh bột. Tránh ăn mặn, đồ chiên rán nhiều dầu mỡ, đồ ngọt như bánh kẹo, nước ngọt có ga. Để hỗ trợ quá trình giảm mỡ mặt, bạn có thể sử dụng các sản phẩm sinh nhiệt đốt mỡ, hỗ trợ giảm cân và giảm mỡ mà không có tác dụng phụ. Tránh các chất kích thích, đồ uống có cồn như rượu, bia, thuốc lá, caffe. Uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày và không uống nhiều nước vào trước khi đi ngủ để tránh bị phù mặt.

Cách 10: Thay đổi thói quen sinh hoạt

Top 10 cách giảm béo mặt hiệu quả cấp tốc trong 3 ngày - Ảnh 10

Thay đổi thói quen sinh hoạt là một yếu tố quan trọng để giảm mỡ mặt. Ngủ đủ giấc, ít nhất 7-8 tiếng mỗi ngày giúp kiểm soát cân nặng, cơ thể khỏe mạnh và tăng trao đổi chất. Ngủ trước 23h đêm, có một giấc ngủ sâu. Kê gối cao phù hợp với cơ thể, không quá cao hoặc thấp. Tránh căng thẳng và stress trong cuộc sống hàng ngày.

Trên đây là tổng hợp những phương pháp giảm mỡ mặt hiệu quả nhất hiện nay. Để đạt được kết quả tốt nhất, hãy kiên trì thực hiện và kết hợp với chế độ dinh dưỡng phù hợp, luyện tập thể dục và có chế độ nghỉ ngơi khoa học. Chúc bạn giảm béo mặt thành công và sớm có khuôn mặt thon gọn, hài hòa.

1