Xem thêm

Mẹo phân biệt ớt chuông và cách bảo quản loại quả này

Cách chọn mua ớt chuông Trước tiên, khi chọn ớt chuông, bạn nên quan sát vỏ ngoài của quả. Hãy chọn những quả có lớp da trơn nhẵn, căng bóng, màu sắc tươi tắn và...

Cách bảo quản ớt chuông

Cách chọn mua ớt chuông

Trước tiên, khi chọn ớt chuông, bạn nên quan sát vỏ ngoài của quả. Hãy chọn những quả có lớp da trơn nhẵn, căng bóng, màu sắc tươi tắn và đều màu. Bạn cũng nên chọn những quả vẫn giữ cuống và cảm giác chắc tay khi cầm lên. Quả nên có kích cỡ vừa phải, không quá to cũng không quá nhỏ. Hạn chế chọn những quả bị mềm nhũn, trên da xuất hiện các vết thâm, nứt nẻ hay mất cuống.

Khi mua ớt chuông, bạn cũng nên chú ý đến màu sắc. Vì mỗi màu sắc của ớt chuông sẽ chứa hàm lượng dinh dưỡng khác nhau. Ví dụ, ớt chuông đỏ có nhiều vitamin và dưỡng chất hơn, lượng carotene cao gấp 9 lần và lượng vitamin C gấp đôi so với ớt chuông xanh. Ngoài ra, để mua được những quả ớt chuông an toàn và chất lượng, nên chọn mua tại những nơi uy tín và chú ý đến nguồn gốc xuất xứ.

Cách chọn mua ớt chuông

Mẹo phân biệt ớt chuông đực và ớt chuông cái

Mẹo phân biệt ớt chuông đực

Để nhận biết ớt chuông đực hay ớt chuông cái, bạn cần quan sát phần dưới của quả. Ớt chuông đực sẽ có phần dưới được chia làm 3 phần. Loại quả này thích hợp để chế biến thành các món ăn có sự tác động của nhiệt độ, ví dụ như các món chiên, xào,... Bởi kết cấu rắn chắc của ớt chuông đực và mùi vị nồng hơn so với ớt chuông cái, khi chế biến sẽ cho ra hương vị đậm đà và ngon hơn.

Phân biệt ớt chuông đực và ớt chuông cái

Mẹo phân biệt ớt chuông cái

Những quả được xem là ớt chuông cái có phần dưới được chia ra làm 4 phần, thay vì 3 phần như ớt chuông đực. Loại quả này có kết cấu mềm và vị dịu ngọt, thường được lựa chọn để chế biến thành các món ăn sống như salad, nước ép,... Đặc điểm này khiến ớt chuông cái dùng để ăn sống sẽ dễ ăn và ngon miệng hơn.

Mẹo phân biệt ớt chuông

Cách bảo quản ớt chuông

Để bảo quản ớt chuông, bạn có thể cho chúng vào túi zip (loại có lỗ thông hơi). Sau đó, nhẹ nhàng xếp vào ngăn mát tủ lạnh và dùng trong khoảng 5 ngày. Đối với ớt chuông đã cắt ra, bạn nên cho chúng vào một chiếc hộp và đặt vào ngăn mát tủ lạnh. Với cách này, bạn có thể dùng ớt chuông trong 1-2 ngày.

Khi bảo quản ớt chuông, không nên để chúng ở nơi ẩm ướt, không để thực phẩm khác đè lên và không để quá lâu, vì sẽ khiến ớt chuông bị hư và mất đi chất dinh dưỡng.

Mẹo phân biệt ớt chuông

Với những mẹo phân biệt ớt chuông nhỏ vừa chia sẻ phía trên, hy vọng đã giúp các bạn biết cách chọn mua ớt chuông và phân biệt ớt chuông đực và cái cũng như cách bảo quản. Hãy cập nhật và theo dõi website để xem thêm nhiều bài viết bổ ích khác nhé!

1