Thử ngay 14 món ăn vỉa hè Hà Nội ngon kèm 42 địa chỉ hấp dẫn mọi thực khách

Du lịch Hà Nội không chỉ nổi tiếng với cảnh quan tươi đẹp, kiến trúc độc đáo, mà còn hấp dẫn du khách bởi các món ăn vỉa hè Hà Nội hấp dẫn. Bài viết...

Món ăn vỉa hè Hà Nội

Du lịch Hà Nội không chỉ nổi tiếng với cảnh quan tươi đẹp, kiến trúc độc đáo, mà còn hấp dẫn du khách bởi các món ăn vỉa hè Hà Nội hấp dẫn. Bài viết dưới đây sẽ đưa bạn khám phá những món ngon trứ danh, không thể bỏ lỡ, từ những món ăn sáng đầy năng lượng đến các món ăn vặt vừa ngon vừa rẻ.

1. Nạp năng lượng buổi sáng với những món ăn vỉa hè Hà Nội đảm bảo no quên lối về

1.1. Bánh mì Hà Nội

Bánh mì Hà Nội có thể nói là một món ăn sáng Hà Nội “quốc dân”. Bánh mì Hà Nội làm nên sự khác biệt bởi những biến tấu độc đáo, từ nhân thịt nướng, nem khoai, cho đến nem chua rán… vô cùng lạ miệng. Đặc biệt, bánh mì dân tổ còn từng “làm mưa làm gió” trên mạng xã hội bởi nhân trứng, chả và pate đầy đặn, không gì có thể sánh bằng. Giá cả cho mỗi chiếc bánh mì Hà Nội dao động từ 20.000 - 60.000 VNĐ/chiếc.

Gợi ý một số địa chỉ thưởng thức:

  • Bánh mì sốt vang Trâm: 30 Đình Ngang, Q.Hoàn Kiếm
  • Bánh mì Lãn Ông: 8A Chả Cá, Hà Nội
  • Bánh mì nem khoai Đặng Văn Ngữ: 7A ngõ 4C, Đặng Văn Ngữ, Đống Đa

Món ăn vỉa hè Hà Nội

1.2. Xôi Hà Nội

Xôi Hà Nội cũng là một món ăn vỉa hè Hà Nội nổi tiếng mà bạn không nên bỏ lỡ. Hiện nay có đa dạng nhiều loại xôi khác nhau như xôi xéo Hà Nội, xôi cốm Hà Nội… hay các loại xôi ăn kèm với trái cây và nước cốt dừa. Ngoài xôi ngọt, Hà thành còn có xôi mặn ăn kèm với nhiều món ăn như thịt gà, thịt heo quay, trứng, pate…

Gợi ý một vài quán ăn ngon:

  • Xôi Yến: 29A Trần Hưng Đạo và 35B Nguyễn Hữu Huân, Hoàn Kiếm
  • Xôi Mây: 15 Vọng Đức, Q.Hoàn Kiếm
  • Xôi Quê: 54C Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Món ăn vỉa hè Hà Nội

1.3. Bánh giò - món ăn vặt Hà Nội dân dã, gắn liền với cuộc sống thường nhật của người dân

Một món ăn vỉa hè Hà Nội dân dã, gắn liền với cuộc sống thường nhật của người dân chính là bánh giò Hà Nội. Bánh giò được gói cẩn thận bằng lá chuối, lớp vỏ bánh được làm bằng bột gạo tẻ mềm mịn, phần nhân thịt, mộc nhĩ bên trong rất vừa miệng, béo ngậy. Để tăng thêm vị giác, bạn có thể thưởng thức bánh giò cùng chả, giò, xúc xích, dưa góp, thêm chút tương ớt thì đúng là ngon hết ý.

Gợi ý một vài quán ngon:

  • Bánh giò Thụy Khuê: 5 Đ.Thụy Khuê, Q.Tây Hồ
  • Bánh giò Đông Các: 33 Đông Các, Q.Đống Đa
  • Bánh giò chợ Hôm: 58 Ngô Thì Nhậm, Q.Hai Bà Trưng

Món ăn vỉa hè Hà Nội

1.4. Bánh đúc nóng - món ăn vỉa hè ngon nhất Hà Nội

Bánh đúc nóng Hà Nội cũng là một món đặc sản Hà Nội ngon nức tiếng mà bạn nên thử. Bánh đúc nóng được làm từ bột gạo và nước vôi trong nên rất mềm mịn, bông xốp. Nhân bánh bao gồm thịt nạc băm, mộc nhĩ, hành lá, đậu phụ rán...

Khi thưởng thức, người ta sẽ múc bánh nóng vào bát, cho nhân lên trên, chan nước mắm tỏi ớt và thêm một chút rau mùi, hành phi… Ngay khi nếm thử, bạn đã có thể cảm nhận được hương vị mềm dẻo của bánh, đậm đà của phần nhân, hương thơm đặc trưng của rau mùi cực kỳ độc đáo, chắc hẳn sẽ chinh phục cả những thực khách khó tính nhất.

Gợi ý một số địa chỉ thưởng thức:

  • Bánh đúc nóng chợ Nghĩa Tân: B6 Nghĩa Tân, Q.Cầu Giấy
  • Bánh đúc nóng & Chè sắn Oanh Hoè Nhai: đối diện 57 An Dương, Q.Tây Hồ
  • Bánh đúc nóng Lê Ngọc Hân: 8 Lê Ngọc Hân, Q.Hai Bà Trưng

Món ăn vỉa hè Hà Nội

2. Các món ăn vặt vỉa hè Hà Nội vừa ngon vừa rẻ

2.1. Gỏi cuốn - món ăn vỉa hè ngon Hà Nội

Khi nhắc đến các món ăn vỉa hè Hà Nội ngon, không thể không kể đến món gỏi cuốn. Bên trong từng chiếc gỏi cuốn bao gồm rau xà lách xanh tươi, lớp thịt mỏng, tôm, bún, rau thơm… Gỏi cuốn sẽ được thưởng thức kèm với mắm nêm hoặc tương đen, thêm chút dưa chua cũng đã đủ khiến bạn xao xuyến mãi không thôi.

Gợi ý địa chỉ thưởng thức:

  • Quán Ngon Cô Dung: 46 Trần Xuân Soạn, Q.Hai Bà Trưng
  • Nộm cuốn - Nộm Bố Già: 1 Nguyễn Trung Trực, Q.Ba Đình
  • Gỏi cuốn 11 Phùng Hưng: 11 Phùng Hưng, Hàng Mã, Q.Hoàn Kiếm

Món ăn vỉa hè Hà Nội

2.2. Bánh tôm - đồ ăn vỉa hè ngon ở Hà Nội nên thử

Trong danh sách các món ngon vỉa hè Hà Nội chắc chắn không thể thiếu bánh tôm. Bánh tôm được làm từ tôm nước ngọt, bọc trong lớp bột mì và chiên giòn. Lớp vỏ bột bánh giòn, có vị ngọt bùi của đậu xanh nhuyễn, nhân tôm rất tươi ngon, thịt ngọt và được tẩm ướp vừa vặn. Dù là một món ăn vỉa hè chiên rán đơn giản, nhưng món bánh tôm này vẫn hấp dẫn rất nhiều thực khách, đặc biệt là những người yêu thích khám phá ẩm thực Hà thành.

Gợi ý một số quán ăn ngon:

  • Bánh tôm Hàng Bồ: 57A Hàng Bồ, Q.Hoàn Kiếm
  • Bánh tôm Hồ Tây: 1 Thanh Niên, Q.Tây Hồ
  • Bánh tôm Cô Ầm: ngõ Đồng Xuân, P.Hàng Chiếu, Q.Hoàn Kiếm

Món ăn vỉa hè Hà Nội

2.3. Bánh xèo Hà Nội

Một món ăn vỉa hè Hà Nội ngon tiếp theo mà Vinpearl muốn giới thiệu đến bạn chính là bánh xèo. Bánh có vỏ ngoài giòn vàng, bên trong là phần nhân thịt, tôm, giá đỗ... Khi ăn, bạn sẽ thưởng thức bánh kèm theo rau sống, dưa leo và nước mắm chua ngọt vô cùng thơm ngon. Nếu ghé thăm Hà Nội, bạn nhất định đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món ngon này nha.

Gợi ý địa chỉ thưởng thức:

  • Bánh xèo Sáu Phước: 74 Cầu Đất, Q.Hoàn Kiếm
  • Thủy Xèo Đội Cấn: 166B Đội Cấn, Q.Ba Đình
  • Bánh xèo Cô Minh: 12 Cửa Đông, Q.Hoàn Kiếm

Món ăn vỉa hè Hà Nội

2.4. Chuối nếp nướng - món ăn vỉa hè Hà Nội giúp sưởi ấm ngày đông

Chuối nếp nướng là một trong những món ăn vặt Hà Nội siêu ngon, được bán nhiều trên các ngõ phố Hà Nội. Chuối nếp nướng được làm từ những nguyên liệu rất đơn giản, dân dã và được chọn lựa kỹ càng. Chuối chín mọng, vừa ngọt được bọc trong lớp xôi nếp thơm dẻo, sau đó được nướng trên bếp than, tỏa ra hương thơm nức mũi, không lẫn vào đâu được. Khi ăn, thực khách có thể thưởng thức cùng chút nước cốt dừa thơm béo, cực kỳ hấp dẫn.

Gợi ý một số quán ngon:

  • Chuối nếp nướng Hàng Đường: 1 Hàng Đường, Q.Hoàn Kiếm
  • Chè chuối nếp nướng cốt dừa: ngã tư Trần Đại Nghĩa và Lê Thanh Nghị
  • Chuối nếp nướng Hàng Mắm: 5 Hàng Mắm, Q.Hoàn Kiếm

Món ăn vỉa hè Hà Nội

2.5. Chả rươi - món ăn vặt Hà Nội ngon nức tiếng

Chả rươi Hà Nội cũng là một món ăn vỉa hè Hà Nội ngon nức tiếng. Món ăn này được làm từ rươi, thịt heo xay nhuyễn, trứng gà, hành, ớt, kết hợp cùng một số gia vị, khiến cho thực khách không khỏi xuýt xoa khi thưởng thức. Miếng chả mềm, thơm ngon, béo ngậy, đặc biệt, khi ăn trong tiết trời se lạnh của Hà Nội thì còn gì bằng?

  • Chả rươi Hưng Thịnh: 1 Hàng Chiếu, Q.Hoàn Kiếm
  • Chả rươi Gia Ngư: 25 Đ.Gia Ngư, Q.Hoàn Kiếm
  • Chả rươi Hằng Béo: 244 Đ.Lò Đúc, Q.Hai Bà Trưng

Món ăn vỉa hè Hà Nội

2.6. Nem chua nướng - một trong những món ăn vỉa hè Hà Nội được giới trẻ yêu thích nhất

Thêm một món ngon Hà Nội nữa bạn không nên bỏ qua khi ghé thăm Thủ đô chính là nem chua nướng. Nguyên liệu để làm món nem chua nướng bao gồm bì heo, thịt nạc heo, thính và một vài gia vị khác. Trong quá trình nướng, nem sẽ được lật liên tục để không làm cháy lớp lá ổi bên trong. Thưởng thức nem cùng chút đồ chua, tương ớt, bạn sẽ cảm nhận được hương vị chua chua, cay cay, ngọt ngọt, thơm thơm, dẻo quánh, vô cùng hấp dẫn.

Gợi ý địa chỉ thưởng thức:

  • Nem chua nướng Phượng: 10 Ấu Triệu, Q.Hoàn Kiếm
  • Nem chua nướng Lò Đúc: 29 Lò Đúc, Q.Hai Bà Trưng
  • Nem chua nướng Yên Béo: 44 và 57 Yên Phụ, Q.Tây Hồ

Món ăn vỉa hè Hà Nội

2.7. Nộm bò khô Hà Nội

Nhắc tới các món ăn vỉa hè Hà Nội ngon, nổi tiếng thì chắc chắn không thể bỏ qua món nộm bò khô Hà Nội. Một đĩa nộm bò khô đầy đủ bao gồm su hào, đu đủ, rau thơm, bò khô, lạc rang… và nước mắm trộn nộm chua ngọt. Khi ăn, du khách có thể cảm nhận được vị chua cay, ngọt bùi của bò khô, vị thanh mát của su hào, đu đủ tươi cùng với vị thơm bùi của lạc rang… tất cả hòa quyện tạo nên một hương vị ngon khó cưỡng.

Gợi ý một vài quán ăn ngon:

  • Nộm Mai Nga: 25 Hàm Long, Q.Hoàn Kiếm
  • Nộm Vân: 16B Đường Thành, Cửa Đông, Q.Hoàn Kiếm
  • Nộm Bố Già: 1 Nguyễn Trung Trực, Q.Ba Đình

Món ăn vỉa hè Hà Nội

2.8. Sứa đỏ Hải Phòng

Sứa đỏ Hải Phòng cũng là một món ăn vỉa hè Hà Nội độc đáo mà bạn nên thử. Món sứa đỏ này có nguồn gốc từ Hải Phòng, sau đó được người Hà Nội đem về bán. Không rõ từ lúc nào, món ăn này đã trở thành một phần quen thuộc, khiến nhiều người không thể không "nghiện" và chờ đợi suốt cả năm để thưởng thức.

Loại sứa này có màu đỏ đặc trưng, chân sứa giòn sần sật, còn thân sứa thì mềm như thạch, không cần phải ướp lạnh nhưng khi ăn vẫn mang lại cảm giác thanh mát. Khi thưởng thức, thực khách thường gói miếng sứa trong lá tía tô, kinh giới, kèm theo cùi dừa bùi bùi và đậu nướng beo béo, chấm cùng mắm tôm, cực kỳ hấp dẫn.

Gợi ý quán ngon thưởng thức:

  • Sứa đỏ Hải Phòng Hàng Chiếu: vỉa hè 70 P.Hàng Chiếu, Q.Hoàn Kiếm
  • Sứa đỏ chợ Đồng Xuân: Thanh Hà, P.Đồng Xuân, Q.Hoàn Kiếm
  • Huyền - Sứa đỏ Hải Phòng: 19 Hòe Nhai, Q.Ba Đình

Món ăn vỉa hè Hà Nội

2.9. Bánh rán Hà Nội

Bánh rán Hà Nội chính là một món ăn vỉa hè Hà Nội quen thuộc. Bánh rán có hai loại là bánh rán ngọt và bánh rán mặn. Bánh rán ngọt bao gồm bánh mật, bánh đường… vô cùng quen thuộc, gắn liền với tuổi thơ của nhiều người. Bánh rán mặn thì mới xuất hiện với phần nhân chính là thịt xay, mộc nhĩ… Khi thưởng thức, bạn có thể cảm nhận được vị giòn, dẻo của lớp bột kết hợp hài hòa cùng phần nhân bên trong, tạo nên một hương vị cực kỳ thơm ngon.

Gợi ý một số quán ăn ngon:

  • Hàng bánh rán Gia Trịnh: 16A Lý Nam Đế, Q.Hoàn Kiếm và tầng 1, tòa HH08.1, đường 23 TP Giao Lưu, Q.Bắc Từ Liêm
  • Bánh rán Hàng Chiếu: 52 P.Hàng Chiếu, Q.Hoàn Kiếm
  • Bánh rán Võng Thị: ngõ 242 Lạc Long Quân, Q.Tây Hồ

Món ăn vỉa hè Hà Nội

3. Cháo sườn - món ăn vỉa hè Hà Nội cho bạn thỏa mãn cơn đói đêm khuya

Nếu đang tìm kiếm một món ngon để ăn đêm Hà Nội, bạn hãy thử thưởng thức cháo sườn Hà Nội. Cháo sườn truyền thống của người Hà thành thường chỉ bao gồm một bát cháo sườn sánh mịn kèm theo quẩy giòn, cùng lớp hạt tiêu đậm đà và ít bột ớt để tạo cảm giác cay cay. Ngày nay, để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, cháo sườn cũng có thêm nhiều topping khác như cháo sườn thịt băm, cháo sườn ruốc, hay cháo sườn xúc xích...

Gợi ý quán ăn ngon:

  • Cháo sườn Bách Khoa: 17 Tạ Quang Bửu, Q.Hai Bà Trưng
  • Cháo sườn Huyền Anh: 14 P.Đồng Xuân, Q.Hoàn Kiếm
  • Cháo sườn cô Là: 2A Lý Quốc Sư, Q.Hoàn Kiếm

Món ăn vỉa hè Hà Nội

Bên cạnh các món ăn vỉa hè Hà Nội ngon nức tiếng, Thủ đô còn có rất nhiều địa điểm tham quan, vui chơi thú vị và độc đáo. Trong số đó, nhất định không thể không nhắc đến VinKE & Vinpearl Aquarium - trung tâm vui chơi giải trí đẳng cấp hàng đầu Hà thành. VinKE được biết đến là một khu vui chơi kết hợp giáo dục hướng nghiệp mang đến những trải nghiệm bổ ích, thú vị cho cả gia đình. Tới đây, các em nhỏ không chỉ được thỏa sức vui chơi cùng rất nhiều máy games hiện đại mà còn có cơ hội thử sức với đam mê thông qua 12 mô hình nghề nghiệp độc đáo như Sở cảnh sát, Đài truyền hình, Đầu bếp nhí…

Món ăn vỉa hè Hà Nội

Ngay bên cạnh VinKE còn có thủy cung Times City - ngôi nhà chung của hơn 30.000 sinh vật. Khi đến đây, du khách có thể dạo bước dưới đường hầm mái vòm lung linh, khám phá một thế giới đại dương đầy sắc màu. Hơn thế nữa, bạn còn có cơ hội chiêm ngưỡng những show biểu diễn độc đáo như Nàng tiên cá và các hoạt độ

1