Xem thêm

Thịt dê nấu gì ngon? Tổng hợp các món dê ngon để nhâm nhi cùng gia đình và bạn bè

Có rất nhiều món ngon được chế biến từ thịt dê để bạn có thể thay đổi khẩu vị hoặc dùng trong những dịp đặc biệt, hội họp. Từ món nước, lẩu, nướng, hấp cho...

Có rất nhiều món ngon được chế biến từ thịt dê để bạn có thể thay đổi khẩu vị hoặc dùng trong những dịp đặc biệt, hội họp. Từ món nước, lẩu, nướng, hấp cho đến các món để ăn cơm gia đình, hãy tham khảo những gợi ý dưới đây để tìm hiểu thêm về các món ngon từ thịt dê.

Cà ri dê

Cà ri dê là một trong những món dê được nhiều người yêu thích. Với hương vị thơm nồng của cà ri, cùng mùi sả, cà ri dê không chỉ giúp át đi mùi hôi của thịt dê mà còn làm tăng thêm hương vị cho món ăn. Bạn cũng có thể thêm sữa hoặc nước cốt dừa để tăng thêm vị béo cho món cà ri. Thông thường, cà ri dê được ăn cùng bánh mì hoặc bún.

Cà ri dê có hương vị đặc trưng được nhiều người yêu thích Hình ảnh: Cà ri dê có hương vị thơm đặc trưng được nhiều người yêu thích

Thịt dê xào

Thịt dê xào là lựa chọn phù hợp để thưởng thức những món thịt dê vừa cuốn miệng, có thể dùng để lai rai hay ăn cơm. Có nhiều kiểu biến tấu thịt dê xào như xào lăn, xào sa tế, xào cay, xào thập cẩm,... Thịt dê dù xào theo kiểu nào khi ăn cũng sẽ có được cảm giác nhai đã miệng, chắc thịt. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là phải xử lý thịt dê trước để loại bỏ mùi hôi. Bạn nên sơ chế thịt dê với rượu trắng, sả và trụng qua với nước sôi để thịt hết hôi trước khi xào.

Thịt dê xào có thể dùng làm món lai rai hoặc ăn cơm đều ngon Hình ảnh: Thịt dê xào có thể dùng làm món lai rai hoặc ăn cơm đều ngon

Thịt dê nướng chao

Thịt dê nướng chao là một phiên bản nướng độc đáo với hương vị thơm lừng, chín mềm và có màu vàng đẹp mắt. Điểm đặc biệt của món ăn này là phần gia vị tẩm ướp thịt. Bên cạnh sa tế và dầu hào để tạo nên hương vị đặc biệt, không thể thiếu phần chao. Món này khi ăn sẽ cảm nhận được mùi chao thơm lừng, đặc trưng trong vòm họng nhưng không nồng. Thịt dê nướng chao có thể dùng để nhậu hay ăn cơm đều rất bắt miệng.

Dê nướng chao có hương thơm chao đặc biệt Hình ảnh: Dê nướng chao có hương thơm chao đặc biệt

Đùi dê nướng

Món đùi dê nướng có thể sử dụng nhiều loại gia vị để chế biến như muối ớt, mật ong,... Phần thịt đùi dê săn chắc, được tẩm ướp gia vị phong phú. Khi cuốn cùng với rau sống và chấm vào mắm nêm hoặc sốt chao, món này mang lại hương vị ấn tượng.

Thịt đùi dê nướng có độ săn chắc của thịt dê Hình ảnh: Thịt đùi dê nướng có độ săn chắc của thịt dê

Thịt dê nướng mọi

Món dê nướng mọi là một món ăn dân dã nhưng lại rất thơm ngon. Gia vị để chế biến món này rất đơn giản, chỉ gồm hạt nêm, nước mắm, muối, đường và một ít sa tế tôm. Sau khi tẩm ướp xong, bạn nướng thịt dê trên bếp than cho đến khi chín vàng là có thể thưởng thức. Bạn nên dùng rượu trắng để khử mùi hôi của thịt.

Dê nướng mọi là món ăn dân dã nhưng lại rất thơm ngon Hình ảnh: Dê nướng mọi là món ăn dân dã nhưng lại rất thơm ngon

Thịt dê nướng tảng

Món thịt dê nướng tảng là một trong những món dê nướng ngon mà bạn nên thử. Khi nướng thịt nguyên một tảng, phần nước và độ ẩm bên trong sẽ được giữ lại. Khi cắn vào miếng thịt, bạn sẽ cảm nhận được độ ngọt và mềm của thịt dê. Nguyên liệu tẩm ướp cho món này cũng rất đa dạng tùy theo sở thích của từng người. Khi ăn, nếu chấm thêm với chao nữa thì hương vị sẽ rất trọn vẹn.

Dê nướng tảng sẽ giữ được độ ẩm và ngọt thịt của dê Hình ảnh: Dê nướng tảng sẽ giữ được độ ẩm và ngọt thịt của dê

Thịt dê hấp tía tô

Nếu không thích các món nướng, bạn có thể lựa chọn các món dê hấp, tiêu biểu là dê hấp lá tía tô. Món ăn này giữ được vị thịt ngọt của dê khi ăn. Ngoài ra, lá tía tô thơm cũng sẽ giúp kích thích vị giác, nếu cuốn thịt dê chung với các loại rau sống, bún và bánh tráng rồi chấm vào mắm nên, hương vị sẽ được tăng thêm.

Dê hấp tía tô có vị thanh đạm nhưng lại rất thơm Hình ảnh: Dê hấp tía tô có vị thanh đạm nhưng lại rất thơm

Thịt dê hấp sả

Món thịt dê hấp sả có cách chế biến đơn giản. Bạn chỉ cần cho thịt, sả và các nguyên liệu vào hấp đến khi thấy có mùi thơm lừng là được. Mùi sả không chỉ giúp cho thịt dê không còn hôi mà còn mang đến một hương vị rất đặc biệt. Cuốn thịt dê cùng rau sống rồi chấm mắm nêm cũng ngon không kém gì các món trên.

Dê hấp sả cuốn rau sống chấm mắm nêm là món ăn rất bắt miệng Hình ảnh: Dê hấp sả cuốn rau sống chấm mắm nêm là món ăn rất bắt miệng

Thịt dê hầm thuốc bắc và ngải cứu

Nếu muốn tìm một món canh nấu từ thịt dê, bạn có thể thử món thịt dê hầm thuốc bắc và ngải cứu. Món ăn này vừa có hương vị thơm ngon, vừa có công dụng bồi bổ sức khỏe. Nguyên liệu để làm món ăn này cần có phần chân dê, một than thuốc bắc và rau ngải cứu. Khi nấu xong, món ăn có mùi thơm thuốc bắc nhẹ, thơm sẽ khiến người ăn cảm thấy sảng khoái. Dê hầm thuốc bắc có thể dùng chung với cơm, mì hoặc ăn không đều được.

Dê hầm thuốc bắc ngải cứu vừa ngon vừa bổ dưỡng Hình ảnh: Dê hầm thuốc bắc ngải cứu vừa ngon vừa bổ dưỡng

Thịt dê tái chanh

Dê tái chanh là một trong các món thịt dê thơm ngon xuất hiện nhiều trong các bàn nhậu. Món ăn này cần hơi nhiều nguyên liệu nhưng cách làm khá đơn giản. Đầu tiên, bạn hấp thịt dê cho vừa chín tới, sau đó cắt nhỏ sả, giã đậu phộng, cắt ớt, pha nước cốt chanh rồi trộn các nguyên liệu lại với nhau. Lưu ý là nước cốt chanh pha sẽ có thêm một số gia vị để tăng hương vị. Món này có thể ăn không hoặc cuốn với bánh tráng.

Dê tái chanh sẽ được hấp cho thịt chín tới rồi trộn cùng với một số nguyên liệu Hình ảnh: Dê tái chanh sẽ được hấp cho thịt chín tới rồi trộn cùng với một số nguyên liệu

Cháo thịt dê

Nếu bạn muốn thưởng thức một món cháo thì cháo thịt dê là lựa chọn phù hợp. Món ăn này vừa có nhiều dinh dưỡng, dễ ăn mà lại có thêm nguyên liệu thịt dê mới lạ. Để nấu cháo này, bạn cần hầm xương và thịt dê trước. Khi đã có nước dùng, bạn đổ gạo hoặc cơm vào nấu cho hạt cháo bung đều rồi nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Phần thịt dê thì bạn có thể để nguyên miếng hoặc băm nhỏ ra đều được. Bạn cũng có thể sử dụng thêm khoai môn, cải cúc hoặc đậu xanh để tăng thêm hương vị. Khi bày biện, bạn rắc thêm hành lá và tiêu lên trên là sẽ có được một tô cháo hấp dẫn.

Món cháo thịt dê được nấu với nước hầm xương dê nên có vị rất đặc trưng Hình ảnh: Món cháo thịt dê được nấu với nước hầm xương dê nên có vị rất đặc trưng

Cơm cháy thịt dê Ninh Bình

Cơm cháy thịt dê Ninh Bình không chỉ là một món dê ngon mà còn là món đặc sản nổi tiếng ở Ninh Bình. Món ăn này có cách chế biến cầu kỳ nhưng lại cho hương vị rất thơm ngon. Phần cơm cháy sẽ được dàn mỏng, để vào lò nướng cho khô và định hình rồi chiên trong dầu cho đến khi vàng giòn. Thịt dê sẽ được dùng rượu để khử mùi hôi, sau đó xào hoặc nấu cùng với một số loại gia vị. Khi ăn cùng với cơm cháy, bạn sẽ cảm nhận được một hương vị rất độc đáo kết hợp giữa cái giòn rôm rốp của cơm cháy và độ ngọt của thịt dê.

Cơm cháy thịt dê Ninh Bình là món đặc sản nổi tiếng Hình ảnh: Cơm cháy thịt dê Ninh Bình là món đặc sản nổi tiếng

Lẩu dê thuốc bắc

Lẩu dê thuốc bắc là một món không thể bỏ qua khi bạn muốn tổ chức buổi nhậu cuối tuần cùng gia đình và bạn bè. Món ăn này vừa có hương vị thơm ngon, vừa có thể bổ sung thêm dinh dưỡng. Lẩu dê thuốc bắc có thể ăn kèm bún hoặc mì. Ngoài ra, bạn có thể ăn cùng với một số loại rau nhúng lẩu sẽ ngon hơn rất nhiều. Khi chế biến, bạn có thể sử dụng rượu trắng hoặc gừng để khử mùi hôi của thịt dê. Các nguyên liệu để nấu lẩu dê ngoài thuốc bắc và thịt dê thì bạn có thể thêm vào một số loại rau củ để tăng thêm hương vị và làm ngọt nước.

Lẩu dê thuốc Bắc có hương vị thơm ngon, phù hợp để nhâm nhi cuối tuần Hình ảnh: Lẩu dê thuốc Bắc có hương vị thơm ngon, phù hợp để nhâm nhi cuối tuần

Trên đây là một số món ăn ngon được chế biến từ thịt dê mà bạn có thể tham khảo. Hãy thử làm những món này để cùng gia đình và bạn bè thưởng thức.

1