Xem thêm

Những Công Dụng Tuyệt Vời Của Mật Ong Rừng Đối Với Sức Khỏe

Xưa nay, mật ong rừng nguyên chất luôn được coi là một nguồn thực phẩm quý giá và được người tiêu dùng đánh giá cao. Công dụng của mật ong rừng cũng đã được ghi...

Xưa nay, mật ong rừng nguyên chất luôn được coi là một nguồn thực phẩm quý giá và được người tiêu dùng đánh giá cao. Công dụng của mật ong rừng cũng đã được ghi nhận trong y học cổ truyền và y học hiện đại. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về những công dụng tuyệt vời của mật ong rừng này.

Mật Ong Rừng Khác Với Mật Ong Nuôi Như Thế Nào?

Mật Ong Rừng Khác Với Mật Ong Nuôi Như Thế Nào?

Mật ong rừng là loại mật ong tự nhiên nhất, được sản xuất bởi các chú ong tuân thủ quy trình sản xuất mật ong mà không có sự can thiệp của con người. Khác với mật ong nuôi, mật ong rừng nguyên chất có những đặc điểm khác biệt sau đây:

  • Tổ ong của mật ong rừng thường to hơn, có độ dày và kích thước đa dạng. Trong khi đó, tổ ong nuôi có kích thước nhỏ, hình chữ nhật do nuôi ong trong thùng.
  • Mật ong rừng có hương thơm đặc trưng, do ong tổng hợp mật từ nhiều loại hoa khác nhau trong rừng. Mật ong nuôi không có mùi thơm và có ít khí gas.
  • Mật ong rừng có màu vàng cam hoặc nâu đậm nếu tổ ong lâu năm. Mật ong nuôi thì luôn có màu nâu nhạt do được khai thác thường xuyên.
  • Mật ong rừng chỉ có theo thời điểm nhất định trong năm, thường từ đầu tháng 3 đến tháng 7. Còn mật ong nuôi có sẵn quanh năm. Do đó, mật ong rừng có công dụng tốt hơn cho sức khỏe của chúng ta.

Công Dụng Của Mật Ong Rừng

Mật ong rừng là loại mật được tổng hợp tự nhiên từ những loài hoa cỏ trong rừng, nên không chỉ có hương vị thơm ngon đặc biệt mà còn có tác dụng hữu ích hơn các loại mật ong nuôi khác. Trong thành phần của mật ong rừng có chứa đường tự nhiên carbohydrate đến 80%, glucose chiếm 35%, ngoài ra còn nhiều nguyên tố vi lượng cùng hàm lượng vitamin A, E dồi dào.

Công Dụng Của Mật Ong Rừng

Bảo Vệ Đường Hô Hấp

Mật ong rừng có tính kháng viêm và kháng khuẩn vô cùng hiệu quả. Đã từ lâu, công dụng của mật ong rừng đối với hệ hô hấp đã được chứng nhận. Việc sử dụng mật ong có thể làm dịu các cơn ho khan, ho có đờm, ho về đêm; giúp cổ họng mau lành, xoa dịu cảm giác đau rát khó chịu do viêm họng. Uống mật ong nguyên chất hoặc pha cùng nước ấm cũng giúp ngủ ngon hơn về đêm mà không bị các cơn ho quấy nhiễu. Mật ong cũng có thể được sử dụng như một liệu pháp bảo vệ đường hô hấp, đặc biệt là trong thời gian giao mùa hoặc khi trời thay đổi.

Tăng Cường Đề Kháng, Cải Thiện Sức Khỏe

Bạn có thể sử dụng 1 thìa mật ong rừng pha cùng nước ấm và cốt chanh mỗi buổi sáng để thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố, và tăng cường hoạt động của hệ tiêu hoá và hô hấp. Nhờ đó, cơ thể sẽ hấp thụ dinh dưỡng từ bữa ăn sáng tốt hơn. Ngoài ra, lượng vitamin và nguyên tố vi lượng có trong mật ong cũng sẽ giúp cung cấp năng lượng dồi dào cho bạn, giúp bạn bắt đầu một ngày mới năng động và khỏe khoắn hơn.

Chống Viêm Loét Đường Tiêu Hóa

Mật ong rừng có khả năng kháng khuẩn mạnh mẽ, tương tự như một chất kháng sinh tự nhiên. Do đó, mật ong rừng có thể kết hợp với bột nghệ vàng hoặc bột nghệ đen để giảm căn bệnh đau dạ dày một cách hiệu quả. Mật ong còn giúp tiêu diệt vi khuẩn HP, đào thải độc tố, và bột nghệ giúp giảm viêm loét, chảy máu và làm lành vết thương nhanh chóng. Sự kết hợp này sẽ giúp dạ dày tự khôi phục cơ chế bảo vệ tự nhiên, tránh xâm nhập của vi khuẩn.

Hỗ Trợ Chống Oxy Hóa

Khi sử dụng mật ong rừng nguyên chất pha với nước ấm, bạn đang hỗ trợ cơ thể chống lại các gốc tự do có hại, tạo nên cơ chế chống oxy hóa hiệu quả. Điều này giúp bảo vệ sức khoẻ và làn da của bạn.

Kháng Khuẩn Tốt

Mật ong có đặc tính kháng viêm và kháng khuẩn tốt, giúp chữa lành các vết thương do mụn nhọt, viêm da và cả những vết bỏng. Đối với trẻ em, thường hay bị trầy xước, bạn có thể thoa mật ong lên vết thương để giảm đau, ngăn vi khuẩn nhiễm trùng và giúp vết thương lành nhanh chóng, không để lại sẹo.

Với những lợi ích tuyệt vời, mật ong là một nguyên liệu cần phải có trong mọi ngăn bếp gia đình. Bạn có thể chế biến nên những món ăn ngon và đồ uống hấp dẫn từ mật ong rừng. Hãy dành thời gian để tận hưởng những công dụng tuyệt vời của mật ong rừng và bồi bổ cho sức khỏe của người thân yêu.

1