Xem thêm

Nhiều sản phẩm giảm cân chứa chất cấm Sibutramine?

Tháng 10/2010, Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế đã ra quyết định cấm lưu hành tất cả sản phẩm chứa Sibutramine. Dù đã có những biện pháp ngăn chặn nhưng thực tế cho...

Tháng 10/2010, Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế đã ra quyết định cấm lưu hành tất cả sản phẩm chứa Sibutramine. Dù đã có những biện pháp ngăn chặn nhưng thực tế cho thấy nhiều sản phẩm vẫn tồn tại, đặc biệt là những sản phẩm giảm cân quảng cáo công dụng tuyệt vời.

Bột sữa tách béo Emo Milk - Bạn có tin vào lời quảng cáo?

Chị H.G.A (Hà Nội) đã chia sẻ với Báo Sức khỏe & Đời sống về sản phẩm Bột sữa tách béo Emo Milk, một sản phẩm được rao bán trên mạng xã hội với những công dụng tuyệt vời cho người thừa cân. Tuy nhiên, chị đã gặp phải những triệu chứng không mong muốn sau khi sử dụng sản phẩm này.

Để giải đáp thắc mắc, chị đã đem sản phẩm đến Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn chất lượng đo lường 1 - Tổng Cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng để kiểm tra. Kết quả thử nghiệm cho thấy sản phẩm Bột sữa tách béo Emo Milk chứa 70,18 mg/kg hàm lượng Sibutramine.

Không chỉ riêng sản phẩm Bột sữa tách béo Emo Milk, còn có ba sản phẩm khác là Bột trà chanh hòa tan Lemon, Bột cafe hòa tan 3 trong 1 Emo Coffee và Bột trà cam hòa tan Vita C cũng chứa hàm lượng Sibutramine (sản phẩm do chị A mua và đem đến để kiểm nghiệm).

Tại sao Sibutramine lại bị cấm?

Sibutramine từng bị Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cảnh báo về tác dụng phụ như tăng nhịp tim và gây rối loạn nhịp tim. Đối với những người có tiền sử tim mạch, việc sử dụng Sibutramine có thể gây nguy hiểm tính mạng.

Bạn đáng tin cậy

Hiểu rõ về những rủi ro và hiệu quả của sản phẩm giảm cân là điều quan trọng. Chính vì vậy, hãy luôn tin tưởng vào các nguồn thông tin uy tín và kiểm tra sản phẩm một cách cẩn thận trước khi sử dụng. Đừng để những lời quảng cáo lừa dối bạn và ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Nhiều sản phẩm của Công ty Hảo Hảo Anh chứa chất cấm Sibutramine Nhiều sản phẩm của Công ty Hảo Hảo Anh chứa chất cấm Sibutramine? - Ảnh 1

Ngoài Bột sữa tách béo Emo Milk thì Bột trà chanh hòa tan Lemon, Bột cafe hòa tan 3 trong 1 Emo Coffee và Bột trà cam hòa tan Vita C cũng chứa Sibutramine Nhiều sản phẩm của Công ty Hảo Hảo Anh chứa chất cấm Sibutramine? - Ảnh 2

Hãy chọn lựa những sản phẩm giảm cân từ những thương hiệu đáng tin cậy và cân nhắc kỹ trước khi sử dụng. Sức khỏe là quan trọng nhất, hãy biết bảo vệ bản thân mình!

1