Xem thêm

Nguyên nhân khiến người gầy có nguy cơ bị mỡ máu cao: Lời khuyên cải thiện

Mỡ máu cao không chỉ là vấn đề của những người béo phì, mà còn có thể ảnh hưởng đến người gầy. Vậy nguyên nhân khiến người gầy dễ bị mỡ máu cao là gì...

Mỡ máu cao không chỉ là vấn đề của những người béo phì, mà còn có thể ảnh hưởng đến người gầy. Vậy nguyên nhân khiến người gầy dễ bị mỡ máu cao là gì và làm thế nào để cải thiện tình trạng này? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Nguyên nhân bên trong

Rối loạn chuyển hóa lipid máu có thể xảy ra ở những người gầy do nhiều yếu tố, không chỉ liên quan đến vấn đề cân nặng. Nguyên nhân có thể do di truyền bẩm sinh, do cơ địa của bản thân hoặc do mắc phải một số bệnh lý. Nếu trong gia đình có người mắc bệnh mỡ máu, khả năng nguy cơ bị tăng mỡ máu ở những người thân trong gia đình cũng cao. Đồng thời, khi chuyển hóa cholesterol có vấn đề, cũng sẽ dẫn đến tình trạng tăng mỡ máu.

Nguyên nhân bên ngoài

Mỡ máu cao ở người gầy có liên quan đến chế độ ăn uống không lành mạnh. Nếu thường xuyên ăn các loại thực phẩm giàu chất béo như thịt mỡ, nội tạng động vật, bơ và lòng đỏ trứng gà, lượng cholesterol trong cơ thể sẽ tăng. Do đó, người gầy cần chú ý đến chế độ ăn uống và tránh ăn thức ăn có hàm lượng cholesterol cao.

Thịt mỡ Ảnh: Sưu tầm

Cải thiện tình trạng tăng mỡ máu

Để cải thiện tình trạng mỡ máu cao, bạn có thể thực hiện những cách sau:

Ăn rau, ăn nhạt

Cholesterol trong cơ thể có hai loại: cholesterol tốt và cholesterol xấu. Nếu hàm lượng cholesterol xấu cao hơn cholesterol tốt, sẽ dẫn đến bệnh mỡ máu. Đối với những người gầy có hàm lượng cholesterol toàn phần cao, cần chú ý điều chỉnh chế độ ăn uống. Hãy ăn nhiều rau, trái cây và các sản phẩm từ đậu nành. Chế độ ăn nhạt có thể giảm hàm lượng cholesterol trong cơ thể.

Tránh đồ ăn dầu mỡ

Vấn đề tăng mỡ máu ở người gầy thường liên quan đến chế độ ăn uống không lành mạnh. Tránh ăn các loại thực phẩm dầu mỡ, giàu cholesterol và chất béo cao. Điều này giúp tăng hàm lượng cholesterol tốt trong cơ thể và cải thiện tình trạng tăng mỡ máu.

Bổ sung dinh dưỡng

Bổ sung dinh dưỡng bằng cách ăn cá, sữa và các sản phẩm từ đậu nành không chỉ cung cấp lượng dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể mà còn giảm hàm lượng triglycerid một cách hiệu quả.

Để có những lời khuyên và chẩn đoán kịp thời về tình trạng sức khỏe của bạn, hãy đến Phòng khám đa khoa Thành Công. Với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, chúng tôi sẽ tư vấn, lắng nghe và giải đáp các thắc mắc của bạn.

Phòng Khám đa khoa Thành Công - Khỏe để Thành Công.

Nguồn: báo Lao động

1